ปรัชญาแบบญี่ปุ่น Okyaku sama wa Kami sama desuทำเอาไม่กล้าขึ้นราคานานกว่า 30 ปี


ปรัชญาการทำธุรกิจของคนญี่ปุ่น อย่าง Okyaku-sama wa Kami-sama desu ที่มีความหมายว่า ลูกค้าคือพระเจ้าทำให้คนญี่ปุ่นรู้สึกว่าการขึ้นราคาสินค้า แม้จะเป็นเพราะต้นทุนสูงขึ้น ก็ยังถูกมองว่า เป็นความล้มเหลวในการบริหารจัดการของบริษัทเอง แต่กลับผลักภาระให้ลูกค้า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้บริษัทญี่ปุ่นหนักใจในการขึ้นราคา ทั้งๆ ที่มีความจำเป็น A Cozy tv จะมาเล่าให้ฟังครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่