สั่ง ShopeeFood ทุกวัน วันเดียวแอปรวน ที่อยู่เพี้ยน สุดท้ายไม่ได้ของ แถมไม่คืนเงิน

สั่ง ShopeeFood ทุกวันไม่เคยมีปัญหา วันเดียวแอปรวน ที่อยู่เพี้ยน สุดท้ายไม่ได้ของ แถมไม่คืนเงิน
ขอมาแชร์ประสบการณ์เผื่อเป็นอุทาหรณ์ค่ะ


ปกติเราใช้ ShopeeFood สั่งอาหารแทบทุกวัน ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
ช่วงนี้เราต้องเดินทางไปต่างประเทศ และมีความจำเป็นต้องสั่งอาหารไปที่บ้าน เพื่อให้น้องหมา
เนื่องจากน้องไม่ยอมนอนโรงแรม เลยต้องให้น้องอยู่บ้าน และช่วงนั้น บ้านไม่มีคนอยู่
เราจึงสั่งอาหารให้น้องหมาทุกวันผ่านแอป เพราะเป็นทางเดียวที่ดูแลน้องได้ตอนเราไม่อยู่
แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันเดียวที่ระบบแอปเหมือนจะรวน
ที่อยู่ในออเดอร์ผิด ทั้งที่ปกติไม่เคยเป็น
ทางไรเดอร์ติดต่อมาว่า
➡️ ที่อยู่กับหมุดไม่ตรง
➡️ ต้องให้เราจ่ายเงินเพิ่มอีก 90 บาท เพื่อไปส่งตามที่อยู่จริง
เรามองว่า
ปัญหานี้เกิดจากระบบแอป ไม่ใช่ความผิดของเรา
เราไม่สะดวกจ่ายเพิ่มจากความผิดพลาดของระบบ
เลยแจ้งว่า ขอยกเลิกออเดอร์ เพื่อจะสั่งใหม่ในหมุดที่ถูกต้อง
แต่สุดท้ายกลับเกิดเรื่องพีคมากค่ะ
❌ ออเดอร์ไม่ถูกยกเลิก
❌ ไรเดอร์ปิดงานว่าส่งสำเร็จ
❌ อาหารไม่ได้ถึงมือผู้รับเลย
❌ ติดต่อแอปแล้ว ไม่สามารถขอเงินคืนได้
สรุปคือ
เราไม่ได้รับอาหาร
น้องหมาที่บ้านไม่ได้กินอาหารตามที่ตั้งใจสั่งให้
เราเสียเงินเต็มจำนวน
ทั้งที่แจ้งขอยกเลิกเพื่อสั่งใหม่แล้ว
และความผิดพลาดเริ่มจากระบบแอปเอง
อยากถามเพื่อน ๆ ในพันทิปค่ะ
👉 แบบนี้ถือว่ายุติธรรมกับผู้บริโภคไหม
👉 ถ้าระบบแอปทำให้ที่อยู่เพี้ยน ทำไมลูกค้าต้องเป็นคนจ่ายเพิ่ม
👉 ไม่ได้รับของจริง แต่ถือว่าส่งแล้วได้ยังไง
โพสต์นี้ไม่ได้ตั้งใจดราม่า แต่อยากเตือนคนที่ใช้แอปสั่งอาหาร
บางครั้งแม้เราจะเป็นลูกค้าประจำ ใช้มาตลอด ก็อาจเจอเหตุการณ์แบบนี้ได้
โดยเฉพาะคนที่จำเป็นต้องสั่งอาหารให้คนหรือสัตว์เลี้ยงที่บ้านตอนเราไม่อยู่
ถ้าใครเคยเจอเคสคล้าย ๆ กัน หรือมีคำแนะนำในการดำเนินการต่อ
เช่น การร้องเรียน สคบ. หรือแนวทางเรียกร้องสิทธิผู้บริโภค
ยินดีรับฟังมากค่ะ

***ย้ำว่าที่อยู่ถูก แต่หมุดรวนค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่