ผมได้พรีออเดอร์สินค้าจากช้อปปี้ ร้านB-CHO ในวันที่15มีค.68 ซึ่งทางร้านได้จัดส่งใบพรีออเดอร์มาให้ได้รับในวันที่18มีค.68 กำหนดการที่สินค้ามาถึงประมาณเดือนธค.68 ผมจึงรอสินค้ามาเรื่อยๆจนเมื่อถึงเดือนธค.68 ผมต้องการสอบถามสถานะสินค้า จึงแชทไปหาร้านพรีออเดอร์และปรากฏว่าร้านถูกระงับไปในแอพช้อปปี้ ไม่สามารถสอบถามได้ ผมจึงค้นข้อมูลร้านค้าในกูเกิ้ลและพบว่าร้านมีสาขาที่2ในแอพช้อปปี้เหมือนกัน แต่เมื่อผมแชทถามไปในร้านสาขา2 กลับมีข้อความทางร้านแจ้งขึ้นมาว่าเจ้าของร้านได้เสียชีวิตแล้ว และร้านไม่สามารถจัดส่งสินค้าพรีออเดอร์ได้ พร้อมทั้งมีลิงค์แบบฟอร์มขอเงินคืน(ซึ่งจะต้องกรอกและส่งภายในวันที่31พค.68) เมื่อผมกดลิงค์แบบฟอร์มก็พบว่าไม่มีแบบฟอร์มให้กรอกแล้ว ผมจึงหาวิธีติดต่อร้านทางอื่น ซึ่งมีเบอร์มือถือในใบพรีออเดอร์ที่ทางร้านส่งมา และสามารถแอดไลน์ได้ แต่เมื่อโทรไปก็เป็นสัญญาณปิดเครื่อง และไลน์ที่แอดได้ก็ไม่อ่านข้อความ ผมเลยต้องแจ้งศูนย์ช่วยเหลือของช้อปปี้เพื่อหาทางแก้ไข ซึ่งก็มีจนท.เข้ามารับคำร้องและพยายามให้ผมติดต่อทางร้านค้า เพราะรายการพรีออเดอร์สำเร็จตามระบบ(ได้รับใบพรีออเดอร์แล้ว) และเกินกำหนดช่วงเวลาการันตีของช้อปปี้ แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถติดต่อทางร้านให้ทราบได้ว่าผมต้องการขอเงินคืน จนในที่สุดทางช้อปปี้ก็แจ้งว่า เสียใจด้วย การรับผิดชอบต้องเป็นทางร้านเท่านั้น(ซึ่งผมก็ติดต่อร้านไม่ได้เลยสักทาง)
แบบนี้แปลว่าผมต้องเสียเงินค่าพรีออเดอร์ฟรีๆโดยทางแอพช้อปปี้ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยงั้นเหรอครับ ทั้งๆที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายสินค้าแท้ๆ ผมควรทำอย่างไรดีครับ
พรีออเดอร์สินค้าในช้อปปี้แล้วถึงเวลาจัดส่ง ติดต่อร้านค้าไม่ได้ ควรทำอย่างไรครับ
แบบนี้แปลว่าผมต้องเสียเงินค่าพรีออเดอร์ฟรีๆโดยทางแอพช้อปปี้ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยงั้นเหรอครับ ทั้งๆที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายสินค้าแท้ๆ ผมควรทำอย่างไรดีครับ