พนักงานส่งของ SPX EXPRESS ทำแบบนี้กับลูกค้าได้หรอ?

กระทู้คำถาม
เรียนให้ทราบถึงผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องกับบริษัทขนส่ง spx express
ฉันมีความจำเป็นต้องร้องเรียนถึงพฤติกรรมการทำงานและการสื่อสารที่ไม่เป็นมืออาชีพของพนักงานของท่าน
ซึ่งทำให้ฉันเสียความรู้สึก และเสียเวลาที่ไม่ได้รับพัสดุเป็นระยะเวลา3วันติดต่อกัน
โดยที่ฉันไม่เคยได้รับการติดต่อเข้ามาเลย

วันที่7/12/68 ฉันเช็คสถานะพัสดุและทราบทันทีว่าพัสดุถึงคลังแล้ว
ในขณะนั้นได้รีบติดต่อพนักงานเพื่อขอให้เลื่อนส่งในวันถัดไป เกรงว่าถ้าพนักงานมาถึงจะทำให้เขาเสียเวลา
พนักงานตอบว่า “ไม่เห็นใจกันเลย”พูดสั่งสอนสารพัด  และสุดท้ายตกลงจะนำส่งในวันถัดไป
จากที่วางสายไปเขาโทรกลับมาพูดใส่ว่า “เป็นแบบนี้ก็ไม่อยากจะเข้าไปส่ง” และตัดสายทันที
เป็นการสื่อสารที่ใส่อารมณ์และสร้างความไม่พอใจให้กับฉันอย่างมาก

วันที่8/12/68 ไม่มีการจัดส่งตามนัดหมาย ไม่มีการติดต่อกลับ
ฉันรอรับพัสดุจนตกเย็น ไม่มีการโทรเข้ามาเพื่อแจ้งว่าไม่สามารถเข้ามาส่งของตามที่ตกลงกันไว้
จึงโทรไปสอบถามว่าวันนี้ไม่เข้ามาส่งของหรอคะ พนักงานแจ้งว่า “เลื่อนวันให้แล้วไปเช็คดูก่อน แล้วอยากจะรับวันไหน?”
ฉันจึงพูดอย่างนอบน้อมว่าวันไหนก็ได้ค่ะ(หมายถึงวัน/ช่วงเวลาที่พนักงานสะดวกเข้ามาที่บ้านโดยแจ้งให้ทราบ)
และเข้าใจว่าหากการจัดส่งพัสดุไม่สำเร็จ พนักงานจะเร่งดำเนินการส่งให้ในวันถัดไปอยู่ดี

วันที่9/12/68 ยังคงไม่มีการจัดส่งและไม่มีการติดต่อกลับเช่นเดิม
ฉันติดต่อพนักงานคนดังกล่าว หรือ call center กระทั่งพยายามติดต่อกับสาขาใกล้บ้าน แต่ไม่มีผู้ใดรับสาย
จึงเดินทางไปที่คลังด้วยตัวเองเพื่อขอรับพัสดุที่คิดว่าอาจตกหล่นจากความไม่ตั้งใจของพนักงาน
แต่พนักงานคลังแจ้งว่าพัสดุชิ้นนี้ถูกนำขึ้นรถ(พนักงานคนนั้น)และออกไปจัดส่งแล้ว คงจัดส่งให้ภายในวัน
ฉันจึงกลับบ้านและติดต่อพนักงานคนดังกล่าวเพื่อยืนยันแต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย
หัวค่ำเขาได้ผ่านเส้นทางบ้านฉันไป เขาได้ติดต่อกลับมา บอกว่า “วันนี้ไม่ได้เข้ามาส่ง เห็นบอกว่าเอาวันไหนก็ได้”

เป็นการจงใจปฏิเสธการส่ง ใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ จงใจละเลยหน้าที่ และไม่มีความรับผิดชอบมากๆ
ไม่ว่าเป็นการตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ไม่ควรแสดงพฤติกรรมแบบนี้กับลูกค้าเลยจริงๆค่ะ

ข้อร้องเรียนให้ผู้บริการตรวจสอบและดำเนินการทางวินัยต่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมแก่พนักงานของท่าน
และจัดส่งพัสดุเลขที่ TH2554538435146 และ TH253008743260A
ให้ถึงมือฉันโดยทันทีภายใน 10/12/68 หากพัสดุของฉันถูกตีกลับจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
หวังว่าทางบริษัทจะเข้ามาชี้แจงและแก้ไขปัญหาให้โดยเร็วที่สุดค่ะ

ผู้ร้องเรียน สโรชา
โทร 0614743907 (สำหรับเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ)
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่