ปกติ ผมเป็นลูกค้าของ Sephora อยู่แล้ว เคยซื้อผ่านออนไลน์ก็ไม่เคยมีปัญหา หรือซื้อหน้าร้านก็ประทับใจการบริการ แต่รอบนี้ซื้อทางออนไลน์ไม่ไหวจริง ๆ ครับ
เรื่องคือว่า ผมกดซื้อของ ที่แอพ Sephora เป็นลิปส์ Rare beauty ในวันที่ 2 ธันวา ในรูปจะเห็นว่า แอพขึ้นว่า จะได้รับระหว่าง 3-5 ธันวา

วันที่3 เห็นออร์เดอร์ยังไม่ทำการเตรียมจัดส่ง รู้สึกแปลก ๆ เพราะปกติเคยซื้อผ่านแอป จะส่งไวกว่านี้ คืออีกวันก็จะเป็น Status ขึ้นว่ากำลังจัดส่ง เลยเมลล์ไปถาม แต่ก็ยังเข้าใจได้ว่า อาจจะรออีกหน่อย (ที่ถามว่าอันใหม่ที่สั่งไป เพราะเคยสั่งของชิ้นเดียวกันรอบก่อน กดตัดบัตรแล้ว แต่ทางบริษัทบอกว่าสินค้าหมด หรืออย่างไรไม่แน่ใจ มันเลยเป็นเมลล์บทสนทนาต่อเนื่องกันครับ)

วันที่ 4 ในแอพยังขึ้นว่า packing orders และไม่มีสถานะจัดส่ง หรือ เลขพัสดุใด ๆ เลย เมลล์ไปถามอีกรอบว่า ได้รับคำตอบมาว่า จะได้ของภายใน 1-3 วันทำการ (ผมกดสั่งวันที่ 2 ธันวา ช่วงกลางวัน และอยู่ กทม.ครับ)

วันที่ 8 แอพยังขึ้นสถานะ packing orders เลยโทรไปที่ Sephora จนท. อ้างว่า ติดวันหยุดยาว (แต่ เอ๊ะ เรากดสั่ง ตั้งแต่ 2 ธันวานี่) แถมบอกว่า ล.ค. สั่งออนไลน์เยอะมาก (ทำเหมือนตัวเองเป็น แอพส้ม แอพชมพู แอพดำ) เลยล่าช้า จะตามให้

.. แต่กระนั้น ผมไม่ไว้ใจเลยเมลล์ไปเป็นหลักฐานอีกรอบ ดังรูป

ช่วงหลังบ่ายสามของวันนั้น สถานะขึ้นว่าเตรียมจัดส่ง เช็คที่ DHL

วันที่ 9 ของมาถึง

ผมแกะดูหลังเลิกงาน ตกใจมาก ว่า ไม่มีลิปส์ของ Rare beauty มีแต่ของแถมที่เป็นซองขาว ๆ เล็ก ๆ 1 อันมาให้ พลิกแล้ว พลิกอีก ก็ไม่เจอ อันนี้ ทางบริษัท ต้องการหลอกลวงผู้บริโภคเหรอครับ
ทางผมเสียเวลาต้องเมลล์ตามสินค้าหลายรอบ โทรไป โอเปอร์เรเตอร์ก็ตอบคำถาม งง ๆ เสียสุขภาพจิตมาก แถมตอนนี้ ยังไม่ได้ของที่สั่งอีก
สรุป ใครไม่อยากซวยแบบนี้ อย่าสั่งของออนไลน์ที่ Sephora Thailand แนะนำซื้อหน้าร้านพอ
หมายเหตุ ที่ของชิ้นนี้ไม่ไปซื้อหน้าร้าน เพราะเคยไปเซ็นทรัลสาขาหนึ่ง ไม่มีสีที่ต้องการ แล้วไม่มีเวลาไปหาสาขาอื่น เลยกดสั่งแอพ เพราะรอบก่อนก็เคยซื้อไม่มีปัญหาอะไร ****แต่รอบนี้พอกันที**** เข็ด
ห้ามซื้อของ Sephora ผ่านแอพ ถ้าไม่อยากเจอหลอกลวงผู้บริโภคแบบนี้
เรื่องคือว่า ผมกดซื้อของ ที่แอพ Sephora เป็นลิปส์ Rare beauty ในวันที่ 2 ธันวา ในรูปจะเห็นว่า แอพขึ้นว่า จะได้รับระหว่าง 3-5 ธันวา
วันที่3 เห็นออร์เดอร์ยังไม่ทำการเตรียมจัดส่ง รู้สึกแปลก ๆ เพราะปกติเคยซื้อผ่านแอป จะส่งไวกว่านี้ คืออีกวันก็จะเป็น Status ขึ้นว่ากำลังจัดส่ง เลยเมลล์ไปถาม แต่ก็ยังเข้าใจได้ว่า อาจจะรออีกหน่อย (ที่ถามว่าอันใหม่ที่สั่งไป เพราะเคยสั่งของชิ้นเดียวกันรอบก่อน กดตัดบัตรแล้ว แต่ทางบริษัทบอกว่าสินค้าหมด หรืออย่างไรไม่แน่ใจ มันเลยเป็นเมลล์บทสนทนาต่อเนื่องกันครับ)
วันที่ 8 แอพยังขึ้นสถานะ packing orders เลยโทรไปที่ Sephora จนท. อ้างว่า ติดวันหยุดยาว (แต่ เอ๊ะ เรากดสั่ง ตั้งแต่ 2 ธันวานี่) แถมบอกว่า ล.ค. สั่งออนไลน์เยอะมาก (ทำเหมือนตัวเองเป็น แอพส้ม แอพชมพู แอพดำ) เลยล่าช้า จะตามให้
.. แต่กระนั้น ผมไม่ไว้ใจเลยเมลล์ไปเป็นหลักฐานอีกรอบ ดังรูป
ช่วงหลังบ่ายสามของวันนั้น สถานะขึ้นว่าเตรียมจัดส่ง เช็คที่ DHL
วันที่ 9 ของมาถึง
ผมแกะดูหลังเลิกงาน ตกใจมาก ว่า ไม่มีลิปส์ของ Rare beauty มีแต่ของแถมที่เป็นซองขาว ๆ เล็ก ๆ 1 อันมาให้ พลิกแล้ว พลิกอีก ก็ไม่เจอ อันนี้ ทางบริษัท ต้องการหลอกลวงผู้บริโภคเหรอครับ
ทางผมเสียเวลาต้องเมลล์ตามสินค้าหลายรอบ โทรไป โอเปอร์เรเตอร์ก็ตอบคำถาม งง ๆ เสียสุขภาพจิตมาก แถมตอนนี้ ยังไม่ได้ของที่สั่งอีก
สรุป ใครไม่อยากซวยแบบนี้ อย่าสั่งของออนไลน์ที่ Sephora Thailand แนะนำซื้อหน้าร้านพอ
หมายเหตุ ที่ของชิ้นนี้ไม่ไปซื้อหน้าร้าน เพราะเคยไปเซ็นทรัลสาขาหนึ่ง ไม่มีสีที่ต้องการ แล้วไม่มีเวลาไปหาสาขาอื่น เลยกดสั่งแอพ เพราะรอบก่อนก็เคยซื้อไม่มีปัญหาอะไร ****แต่รอบนี้พอกันที**** เข็ด