ขอแค่โพสต์เดียวนะ AIS

กระทู้สนทนา
ปกติไม่ค่อยเล่น pantip อยู่แล้ว แต่ขอแค่โพสต์เดียวนะ

อยากด่า AIS มานาน จากอดีตพนักงานที่ทำงาน AIS มาหลายปี มันค้างคาใจกับคำถามที่ผู้จัดการถามเราแล้วมาใส่อารมณ์ตอนที่เราลาออก ผู้จัดการถามว่า "ถ้าจะลาออกแล้วจะกลับมาอีกทำไม" ตอนนั้นเพราะเราเคารพ AIS เคารพผู้จัดการอยู่จึงไม่อยากตอบตามตรง แต่วันนี้อยากจะบอกตรงๆสำหรับความคิดวันนั้นว่า "ก็คิดว่ากลับมาแล้วมันจะดีไงครับ" แต่สุดท้ายแย่กว่าเดิมงานก็หนักแบบสุดยอด...ไม่แปลกที่ call center AIS ต้องเปิดรับอยู่ตลอดเวลาเพราะมีคนลาออกแทบทุกวัน...เงินเดือนเยอะแต่ต้องมาโดนลูกค้าด่าคำหยาบทุกวันเสียสุขภาพจิตหมด...ขนาดคนที่ท็อป performance ยังอยู่ไม่ได้ หัวหน้าก็ไม่โทรให้ลูกน้องให้ลูกน้องไปรับหน้ากันเองเวลาเจอลูกค้าคนพิเศษ (เรื่องเยอะเรื่องมากไม่ยอมจะเอานู่นจะเอานี่จะร้องเรียนอย่างเดียว)...เวลาถามเคสหัวหน้าพนักงานก็จะโดนหัวหน้าถามกลับแล้วก็จะโดนหัวหน้าใส่อารมณ์...เนื่องจากงานยุ่ง...ถามจริงๆเหอะถ้างานเยอะแล้วจะมาเป็น supervisor ทำไมวะทำไมไม่ไปทำงานหลังบ้านอ่ะน้องๆเค้าจะได้ไม่ต้องมาปรึกษาเคสไง แล้วผู้บริหารจะ กับ marketing น่าจะเป็นคนแก่ๆมั้งออกโปรโมชั่นอะไรก็ไม่รู้คิดว่าลูกค้าเขาอยากได้หรอแต่เขาแค่ไม่มีทางเลือกไงเพราะมีแต่ AIS กับ true แค่ 2 ค่าย พวก GOMO อะไรนั่นก็ของ AIS อยู่ดี โปรโมชั่นไม่คุ้มและราคาแพงแต่ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคปัจจุบันต้องการของราคาถูกและดี แต่เวลาลูกค้าไม่ได้ดั่งใจก็จะด่าพนักงานและขู่ว่าจะย้ายค่าย แต่บริษัทอยากให้เซฟลูกค้าแต่ package ไม่น่าสนใจอะไรเลย เพราะพวกผู้บริหารมีความรู้อยู่แค่ปลายปากกาแต่ไม่ได้มีความรู้เรื่องยุคสมัยที่มันเปลี่ยนไป หรือ ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบันเลยแล้วจะให้เซฟลูกค้ายังไงวะ และ พวก qa เคยเจอลูกค้ากันป่าววะ บอกทำไมไม่ตอบอย่างนู้นอย่างนี้ทำไมถึงทำแบบนี้ข้อมูลกับสถานการณ์จริงอ่ะมันต่างกันนะจงเข้าใจไว้ซะด้วย​

แล้วมีหัวหน้าคนหนึ่ง...เป็นห่าอะไรกับ comment มากป่ะพอขอแค่ 5 อันช่วยน้องให้ถึง target ก็มาเป็นด่า หัวหน้าอีกคนถามเคสก็ใส่อารมณ์ และอีก 5 นาที จะเลิกงานพนักงานจะไปเข้าห้องน้ำเพราะไม่อยากรับต่อแล้วเดี๋ยวเจอเคสมันจะยาวแล้วเลยเวลาก็มาด่าอีกเป็นห่าอะไรกับการเข้าห้องน้ำมากป่ะ หัวหน้าอีกคนเคยถามเราแบบใส่อารมณ์ทำไมไปเข้าห้องน้ำนานจังยังจำได้อยู่นะ "ไปไหนมา" วันนี้เราตอบให้ได้นะไปหางานใหม่มาไง หัวหน้าอีกคนเวลาลูกน้องทำผิดก็จะพยายามตอกย้ำและหาคนผิดอย่างเดียวแทนที่จะหาทางแก้ปัญหา เป็นห่าอะไรนักหนา สำหรับรุ่นพี่ senior บางคนนะเวลาน้องๆเขาถามเคสหรือเจอเคสแล้วได้อยากรับต่อพวกรุ่นพี่ senior กลัวลูกค้าทั้งๆที่น้องประสบการณ์มันยังน้อยอยู่แท้ๆเลยโยนให้น้องมารับแทนส่วนรุ่นพี่ senior จะได้เก็บ target ต่อ รุ่นพี่บางคนก็แบบอ้าวทำไมทำแบบนี้จะอ้าวหา father เหรอ ไม่อยากรับเค้กกบอกตรงๆ

จริงๆมีแต่คนบ่นว่าอยากลาออกจาก AIS จากคนที่บ่นเข้าใจอายุเขา 40 ขึ้นทั้งหมดแล้วจึงหางานยากแล้วก็ต้องทนอยู่ก็เป็นกำลังใจให้นะสู้ต่อไปแล้วกัน...

ใครอยากด่าก็เชิญไม่สนใจหรอกก็ไม่ค่อยได้เล่น pantip อยู่แล้ว ส่วน AIS จะปิดแจ้งไม่ตอบกระทู้นี้ก็ได้ไม่ต้องขออะไรหลังไมค์ทั้งนั้นน่ะไม่ตอบ...

ตอนนี้เราเจองานที่ดีแล้วแล้วเจอเงินที่ใช่เจองานที่ตื่นมาแล้วอยากจะทำงานทุกวันนี่แหละคือ การทำงานที่มีความสุข...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่