เปิดประสบการณ์กินข้าวที่ร้านดังในพุทธบูชา36

จะมาเล่าประสบการณ์กินข้าวที่ร้านแห่งนึงในพุทธบูชา36 เป็นร้านอาหารอีสานที่เราตามมาจากTikTokร้านนี้นับว่าดังในระดับนึงเลยนะคะเพราะคนมากินกันค่อนข้างเยอะทั้งวันธรรมดาและวันหยุดส.-อา.

ต้องบอกก่อนว่าเรามากินข้าวกับเพื่อน2-3คน นั่งในซุ้มใกล้ทางออกทั้งบรรยากาศ ราคาอาหารและสภาพโดยรวมนับว่าดีมากๆ พนักงานก็เฟรนลี่สุดๆ แต่แล้วในช่วงเวลานึงที่เราได้อาหารครบหมดแบ้วและกำลังเม้าส์มอยกับเพื่อนเราก็ได้ยินเสียงแซวจากผู้ชายคนนึงที่คาดว่าจะเป็นเจ้าของร้านกำลังพูดแซวพนักงานผู้ชายอีกคนค่ะ พวกเราในโต๊ะหยุดคุยและมองดูก็พบว่าพี่ผู้ชายคนนั้นดูจะไม่ได้สนุกด้วยแต่ต้องฝืนยิ้มและหัวเราะกับคำแซวหรืออาจจะล้อ (เราไม่แน่ใจว่าเรื่องอะไรและไม่แน่ใจถึงเจตนาของคนที่แซวด้วยค่ะ) เราจึงถามเพื่อนในกลุ่มที่เคยมาว่า "ปกติแล้วที่ร้านมีการแซวแบบนี้บ่อยหรอ?..พนักงานดูไม่โอเคเลยนะ" ซึ่งเพื่อนเราก็ตอบมาว่า "เจอเกือบทุกครั้งที่มา" (เพื่อนเราเคยมาประมาณ3-4รอบและไม่ได้มาทุกวันนะคะ) เราก็เลยรอถามกับพี่พนักงานอีกทีว่าเขาโอเคไหมแต่เพื่อนดันห้ามไว้ก่อนกลัวว่าเขาจะรู้สึกแย่กว่าเดิม

พอพนักงานมาคิดเงินให้ เราก็คอยเช็คสีหน้าแต่เขาดูเป็นมืออาชีพมากถึงจะถูกแซวมาจากสีหน้าฝืนๆกลับยิ้มให้เราที่เป็นลูกค้าเราจึงไม่ได้ถามอะไรไปและให้ทิปเขาไปอีก20บาท เราแค่อยากทราบว่าร้านใหญ่ขนาดนี้เจ้าของยังคิดว่าการล้อมันสนุกยังมีความคิดที่ดูจะไม่ค่อยโตเท่าไรแบบนี้อยู่อีกหรอคะ? พี่เขาดูจะอดทนเก่งมากๆแต่ก็ไม่สมควรเป็นแบบนี้ด้วยซ้ำ อาหารอร่อย พนักงานเสริฟบริการดี แต่เจ้าของร้านอาจจะคิดไม่ถึงว่าการล้อมันทำให้ลูกน้องหรือพนักงานไม่สบายใจหรือป่าวแบบนี้ไหมคะ? ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะสำหรับทุกคนคิดว่ามันเป็นสมควรไหมคะ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่