รีวิวการทำงาน โรงแรม 5 ดาว ย่านสุขุมวิท

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเลยแค่อยากจะมาแชร์และอยากฟังความเห็นจากเพื่อนๆทุกคนไม่ได้มีเจตนาพาดพิงบุคคลหรือองค์กรใด

สวัสดีอีกครั้งนะคะ เราอยากจะแชร์ประสบการณ์การทำงาน ในตำแหน่ง พนักงานประจำของโรงแรมของโรงแรม 5 ดาวแห่งนึงในย่านสุขุมวิท
เราพอทราบค่ะเราเป็นแค่พนักงานตัวเล็กๆคนนึงที่ไม่ได้ช่วยองค์กรมากมายขนาดนั้นจึงไม่สามารถมีสิทธิ์มีเสียงขนาดนั้น
*ขออนุญาตย้ำอีกครั้งการตั้งกะทู้ครั้งนี้เพื่อพูดคุย และ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นนะคะ *

เราทำงานในโรงแรมแห่งนี่มาได้ซักพักแล้วค่ะ สังคมดีๆ เพื่อนร่วมงานดีมากค่ะ ทุกคนช่วยกันซัพพอร์ตกันและกันเต็มที่มากๆ ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่สไปตามถูก แต่มีอย่างนึงที่เราไม่ค่อยจะเข้าใจและเก็บความสงสัยเงียบๆไว้ในใจคนเดียว วันนี้เลยจะแชร์ให้เพื่อนๆฟังค่ะ เบื้องต้นงานบริการในโรงแรมหน้าที่หลักๆคืออำนวยความสะดวกให้แขกที่มาเข้าพัก ดูแลความสะอาดในพื้นที่ทำงานตัวเอง ทำงานตามขอบเขตและหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ แต่มีสิ่งที่เราเอ๊ะคือ ในส่วนที่เราทำนั้นนอกจากจะต้องดูแลแขกแล้ว ต้องส่งข้าว ส่งน้ำ ให้คนตำแหน่งข้างบน และครอบครัวของเขา ตอนแรกเราก็เฉยๆค่ะ คิดว่าเป็นน้ำใจเล็กๆน้อยไม่เหนือบ่ากว่าแรงซักเท่าไหร่ พออยู่มาเรื่อยๆจริงตระหนักได้ว่าแบบนี้มันไม่ใช่แล้ว ต้องไปส่งให้ทุกวันทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนตัวเรามองว่า งานของพนักงานก็ล้นมืออยู่แล้ว ยังต้องมานั่งดูแลคนข้างบนอีก บางโอกาสย่อมทำให้ได้ค่ะ แต่อันนี้ทุกวัน ส่วนตัวเราว่าแบบนี้มันไม่ถูกต้องหรือเปล่าคะ ส่วนตัวเราพอทราบค่ะว่าทำงานที่ไหนก็ต้องมีคน toxic แต่นี้มันเกินเลยคำว่า toxic สำหรับเราไปแล้วค่ะ

เลยอยากจะฟังความเห็นจากเพื่อนๆหน่อยค่ะ ว่าแบบนี้มันปกติไหมคะ

ปล.ขอบคุณทุกคนทุกความเห็นมากๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่