บทความจากสื่อ UK 🇬🇧 เขียนถึง V BTS คือจุดประกายพันล้านที่ Paradise City @ Seoul


By Jim Manzon
Published 01 December 2025, 11:17 AM GMT

การเปิดตัวธุรกิจโรงแรม กับ ศิลปินเคป๊อป  เกิดขึ้นพร้อมกับการลงทุน 316 ล้านปอนด์ในโรงแรม @โซล ซึ่งมุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าไฮโรลเลอร์และนักเดินทางรุ่นเยาว์ชาวจีน

• รีสอร์ทครบวงจรในเกาหลีใต้แต่งตั้ง  V สมาชิกวง BTS  เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการดึงอิทธิพลอันมหาศาลของศิลปินเคป๊อปผู้นี้มาใช้ การแต่งตั้งครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสานต่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดที่วีได้สร้างให้กับแบรนด์หรูอย่าง Celine และ Cartier

• เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2568 แทฮยอง หรือ  V BTS ได้รับการประกาศให้เป็น global ambassador ของ Paradise City การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับวิดีโอที่ถูกแชร์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของรีสอร์ท ซึ่งตรงกับช่วงที่ผลประกอบการทางการเงินของบริษัทแข็งแกร่งที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Paradise Co รายงานการเติบโตที่แข็งแกร่งท่ามกลางการขยายตัว

• จากข้อมูลของ World Casino Directory บริษัท Paradise Co ของเกาหลีใต้ จบปี 2024 ด้วยรายได้คาสิโนที่เติบโตอย่างโดดเด่น 10.2% แตะที่ 818.8 พันล้านวอน (556 ล้านปอนด์) คิดเป็นเงินปอนด์สเตอร์ลิงประมาณ 420 ล้านปอนด์ รายละเอียดรายได้แสดงให้เห็นว่าเกมโต๊ะสร้างรายได้ 393 ล้านปอนด์ (766.7 พันล้านวอน) เพิ่มขึ้น 13.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี จำนวนเงินเดิมพันทั้งหมดในเกมโต๊ะ หรือที่เรียกว่า table drop เพิ่มขึ้น 11.3% แตะที่ 3.5 พันล้านปอนด์ (6.87 ล้านล้านวอน) แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่แข็งแกร่งและการฟื้นตัวของภาคธุรกิจ

ในเดือนมีนาคม 2568 บริษัทพาราไดซ์ได้ประกาศแผนการลงทุนครั้งใหญ่มูลค่า 575 พันล้านวอน (316 ล้านปอนด์) เพื่อสร้างโรงแรมแห่งใหม่ในย่านจางชุง กรุงโซล โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการในปี 2571 การพัฒนาครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โรงแรมจะมีความสูง 18 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักประมาณ 200 ห้อง และชั้นใต้ดิน 5 ชั้น ครอบคลุมพื้นที่ 13,950 ตารางเมตร ตามรายงานของ Asia Gaming Brief ชเว จองฮวาน ซีอีโอ ได้แสดงความเชื่อมั่นในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่พาราไดซ์ ซิตี้ ในเมืองอินชอนว่า "หากตลาดญี่ปุ่นมีความก้าวหน้าอย่างมาก ผมเชื่อว่าตอนนี้ตลาดจีนมีศักยภาพอย่างมาก"


V  Effect : เศรษฐศาสตร์ที่พิสูจน์แล้ว

• การแต่งตั้ง  วี  เป็นแอมบาสเดอร์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีใต้ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดด้านวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2567 นักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกลุ่มสามารถเดินทางเข้าเกาหลีใต้ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่านานถึง 15 วัน โดยโครงการนี้จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2569

CGTN รายงานว่าเกาหลีใต้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 16.37 ล้านคนในปี 2567 โดย 4.6 ล้านคน (28.1%) มาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ การหลั่งไหลเข้ามานี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับ Paradise City ในการใช้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวของจีน

ผลงานที่ผ่านมาของ  วี  แสดงให้เห็นถึงผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากบทบาทแอมบาสเดอร์ของเขา

-หลังจากได้รับการแต่งตั้ง  Compose Coffee ร้านกาแฟยอดนิยมจากเกาหลีใต้ที่เขาให้การสนับสนุน มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 186% เป็น 47.9 พันล้านวอน (27.8 ล้านปอนด์) แอปพลิเคชันมือถือของแบรนด์มีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้น 2.6 ล้านคนหลังจากการประกาศไม่นาน แฟรนไชส์นี้กำลังมุ่งหน้าสู่การมีสาขามากกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศในปีนี้ 

-ในส่วน  Celine ซึ่ง  วี ได้เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในเดือนมีนาคม 2023 แบรนด์รายงานผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 591% จาก 1.29 ล้านปอนด์ เป็น 8.75 ล้านปอนด์ (2.5 พันล้านปอนด์ เป็น 17 พันล้านปอนด์) Sportskeeda รายงานว่ารายได้สูงกว่า 158 ล้านปอนด์ (307 พันล้านวอน) ภายในสิ้นปี 2024 ภายในเวลาเพียงสิบสองเดือน การเติบโตของแบรนด์แซงหน้าแบรนด์สินค้าหรูอย่าง Louis Vuitton, Hermès, Chanel และ Rolex


Paradise City: 'ลาสเวกัสแห่งเอเชีย'

•  Paradise City เปิดให้บริการในปี 2016 ตั้งอยู่บนเกาะยองจงโด ในเมืองอินชอน ห่างจากกรุงโซลประมาณหนึ่งชั่วโมง ภายในประกอบด้วยโรงแรม คาสิโน สปา สวนน้ำในร่ม ศูนย์ประชุม พื้นที่ค้าปลีก และร้านอาหาร มักถูกขนานนามว่าเป็น 'ลาสเวกัสแห่งเอเชีย' ด้วยขนาดและความหรูหราของรีสอร์ท ปรัชญาหลักของรีสอร์ทคือ 'อาร์ตเทนเมนต์' ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะและความบันเทิงที่ออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร  ในเดือนกันยายน  วี  ได้เข้าร่วมงานเปิดตัว   Frieze Seoul 2025  ณ  Paradise City Art Space ในเมืองอินชอน

- เมื่อ EyesMAG ถามแทฮยองถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างตัวเขา กับ  Paradise City

-  แทฮยอง ตอบว่า 'แค่มองก็รู้สึกทึ่งแล้วใช่ไหม? ปฏิเสธไม่ได้ มันทั้งหรูหราและสนุกสนาน ยิ่งได้รู้จักมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้นเท่านั้น ผมคิดว่านั่นอาจเป็นสิ่งที่มันมีความคล้ายคลึงกับผม'


อาชีพหลังปลดประจำการและการวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์
•  วี  เสร็จสิ้นการรับราชการทหารในเดือนมิถุนายน 2568 นับเป็นข้อตกลงสำคัญครั้งแรกในวงการบันเทิงและการบริการนับตั้งแต่นั้นมา

ปัจจุบันเขาได้รับการแต่งตั้งเป็น  global ambassador และ ambassador  ให้กับ  8 แบรนด์ ได้แก่

- CELINE
- Cartier
- SimInvest
- Compose Coffee
- Snowpeak
- Coca-Cola Korea
- Tirtir
- Yunth

- Paradise City ถือเป็นการเซ็นสัญญาครั้งสำคัญครั้งที่   9
ของเขา ซึ่งตอกย้ำสถานะของเขาในฐานะสินค้าส่งออกทางวัฒนธรรมที่มีมูลค่าทางการค้าสูงสุดของเกาหลีใต้


• Kpopmap.com ระบุว่า  Paradise Group มีความมุ่งมั่นมาอย่างยาวนานในด้านศิลปะ โดยส่งเสริมความสามารถผ่านสถาบันต่างๆ เช่น Kaywon High School of Arts และ Kaywon University of Art and Design ความร่วมมือกับ  วี   มีเป้าหมายเพื่อผสานการเข้าถึงระดับโลกของ  K-pop เข้ากับแบรนด์หรูของรีสอร์ท หุ้นของคาสิโนในเกาหลีใต้ตอบรับข่าวนี้ในเชิงบวก โดย Paradise เพิ่มขึ้น 2.9% หลังจากการปรับปรุงนโยบายการท่องเที่ยวของจีน นักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรมนี้คาดการณ์ว่า การแต่งตั้ง  วี  จะช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดใจของ Paradise City ในหมู่นักเดินทางรุ่น Gen Z และนักท่องเที่ยวต่างชาติ


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่