(7-11)หากมีสินค้าใกล้หมดอายุ ถ้าขายไม่ได้ ผจก.จะบังคับให้พนักงานซื้อ?(ปัจจุบันยังมีพฤติกรรมเช่นนี้อยู่มั้ยฦ)

เคยได้ยินมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล่า หัวหน้าคนเขาไม่ทำกัน มันทุเรศไป

จนได้ไปดู วีดีโอทัศนศึกษาหลังบ้านของ 7-11 ที่ รายการเสือร้องไห้จัดทำขั้น

https://youtu.be/GVkOjEAk9bs

แล้วดันไปอ่านเม้นหนึ่งเขาเขียน ว่า

"เราเคยเป็นพนักงานใน7-11 สาขาA เป็นอยู่แค่ 5 วัน หากมีสินค้าใกล้หมดอายุ ถ้าขายไม่ได้ ผจก.จะบังคับให้พนักงานซื้อค่ะ และทุกวันนี้ก็ยังมีแบบนี้อยู่ ซึ่งเป็นคนละสาขากันเพราะเข้า7-11 แทบทุกวัน เลยกล้าถามน้องพนักงาน มันบ่งบอกว่า ทำแบบนี้จนกลายเป็นธรรมเนียมหลังบ้านไปแล้ว ซึ่งเอาเปรียบพนักงานมากค่ะ ทุกวันนี้เราไม่ได้ลำบาก แต่มีความรู้สึกว่า เงินแต่ล่ะบาทของเขามันมีค่ามากแค่ไหน เขาไปทำงานแลกเงิน เอาเงินไปใช้ในชีวิตเขา ไม่ได้หาเงินไว้เพื่อชัพพอร์ตองค์กรนะคะ เลิกได้เลิกเถอะค่ะ สงสารเขาบ้าง"

ผมก็รู้ตัวทันทีว่า ที่ได้ยินมา อาจมีมูล ตกใจ องค์กรขนาดใหญ่มากขนาดนี้ หลังบ้านเขาอยู่กันอย่างนั้นหรอ ทำไมต้องรังแกคนทำงาน ระดับล่างด้วย

อยากถามพี่ๆ เพื่อนๆวงในว่า ธรรมเนียมเช่นนี้ ยังคงต้องปฏิบัติกันอยู่หรือไม่ครับ ปัจจุบันนี้ หรืออาจจะน้อยลง แต่ยังคงมีอยู่หรือไม่?

ขอพูดตามตรงนะครับ จากลูกค้าที่เป็นคนนอก ที่มองเข้าไป แล้วมาทราบเรื่องแบบนี้ ตอนนี้ความรู้สึกเปลี่ยนครับ มันแย่มากครับ ผมรู้สึกหดหู่ ทำไมทำกับเค้าแบบนั้น

อยากให้ 7-11 ชี้แจงในเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะมีผลต่อแบรนด์ และความรู้สึก ภาพลักษณ์ที่มีต่อประชาชนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่