เราใช้ซิมเทพเน็ตทรู 15mbps ซึ่งมีโปรโทรฟรีในเครือข่ายได้ไม่อั้น
ปีแรกใช้ได้ดีไม่มีปัญหา พอใกล้ครบอายุซิม มี sms แจ้งว่า
ต่ออายุซิมเทพได้ไม่ต้องซื้อซิมใหม่ สมัครแพ็กเน็ตไม่อั้น 15Mbps โทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น+เบอร์อื่นฟรี 60นาที/30วัน นาน 12 รอบ 1,790 บ. กด*900*8434# ขออภัยหากต่อแล้ว
เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เราก็เติมเงินไป 1,800 และกดสมัครไป และตัดเงินเหลือ 10 บาท ได้รับ sms 2 อัน
Sms แรก : แพ็กเกจ เน็ตไม่อั้น15Mbps + โทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น+เบอร์อื่นฟรี60นาที/30วัน + WiFi นาน12รอบ ใช้งานได้ถึง 24/08/2026 23:59:59
Sms สอง : แพ็กเกจ ฟรี TrueID HD ไม่จำกัด นาน 12 เดือน ใช้งานได้ถึง 29/08/2026 23:59:59
คำถาม
1. ทำไมวันหมดอายุของการต่ออายุซิมครั้งนี้ สิทธิเน็ตไม่อั้นกับ TrueID HD ถึงหมดอายุคนละวันกัน ทั้งๆที่กดสมัครพร้อมกัน
2. หลังจากต่ออายุแล้ว เวลาโทรหาเครือข่ายเดียวกัน (เราใช้แค่โทรหาคนในครอบครัวที่ใช้ดีแทค) สามเดือนหลังจากต่ออายุก็โทรฟรีปกติ แม้ว่าตอนกดโทรชอบมีเสียงอัตโนมัติแจ้งทุกครั้งก่อนต่อสายว่า ยอดเงินเหลือ 10 บาทให้เติมเงินก็ตาม (เราไม่เติมเพราะเราโทรในเครือข่ายอยู่แล้ว แต่ก็แอบรำคาญเสียง) ตอนซื้อปีแรกไม่เห็นมีเสียงแจ้งให้เติมเงินทั้งๆที่ไม่มีเงินอยู่ในเบอร์เลยตอนปีแรกที่ใช้
3. พอเดือนนี้ พ.ย. ล่าสุดเมื่อกี้นี้เราโทรหาเบอร์ดีแทคซึ่งเป็นเบอร์เดียวที่เราใช้โทรออกมาปีกว่าและไม่เคยถูกคิดเงิน ตอนกดโทรออกเสียงแจ้งว่า เหลือ 10 บาท และต่อสายปกติเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้คุยได้สักพักสายตัด และมี sms เตือนว่าเงินหมด เหลือ 4.65 บาท ตัดของเราได้ยังไง ทั้งๆที่เราโทรในเครือข่าย ถ้าครบเวลาก็แค่ระบบควรต้องตัดสายและเราก็กดโทรใหม่ได้ แต่ยอดเงินไม่ควรหายไป
4. ยอดเงินหายไปไม่เยอะ แต่เราไม่เข้าใจและงงว่า ต่อไปถ้าเราจะโทรเราต้องเติมเงิน และถูดตัดเงินไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่เป็นเครือข่ายเดียวกันเหรอ เรากดเช็คดู ก็ยังขึ้นว่าเราใช้แพคเกจโทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น และแพคเกจยังมีผลอยู่
สอบถามโปรโทรฟรี True โทรในเครือข่ายแต่โดนหักเงิน
ปีแรกใช้ได้ดีไม่มีปัญหา พอใกล้ครบอายุซิม มี sms แจ้งว่า
ต่ออายุซิมเทพได้ไม่ต้องซื้อซิมใหม่ สมัครแพ็กเน็ตไม่อั้น 15Mbps โทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น+เบอร์อื่นฟรี 60นาที/30วัน นาน 12 รอบ 1,790 บ. กด*900*8434# ขออภัยหากต่อแล้ว
เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เราก็เติมเงินไป 1,800 และกดสมัครไป และตัดเงินเหลือ 10 บาท ได้รับ sms 2 อัน
Sms แรก : แพ็กเกจ เน็ตไม่อั้น15Mbps + โทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น+เบอร์อื่นฟรี60นาที/30วัน + WiFi นาน12รอบ ใช้งานได้ถึง 24/08/2026 23:59:59
Sms สอง : แพ็กเกจ ฟรี TrueID HD ไม่จำกัด นาน 12 เดือน ใช้งานได้ถึง 29/08/2026 23:59:59
คำถาม
1. ทำไมวันหมดอายุของการต่ออายุซิมครั้งนี้ สิทธิเน็ตไม่อั้นกับ TrueID HD ถึงหมดอายุคนละวันกัน ทั้งๆที่กดสมัครพร้อมกัน
2. หลังจากต่ออายุแล้ว เวลาโทรหาเครือข่ายเดียวกัน (เราใช้แค่โทรหาคนในครอบครัวที่ใช้ดีแทค) สามเดือนหลังจากต่ออายุก็โทรฟรีปกติ แม้ว่าตอนกดโทรชอบมีเสียงอัตโนมัติแจ้งทุกครั้งก่อนต่อสายว่า ยอดเงินเหลือ 10 บาทให้เติมเงินก็ตาม (เราไม่เติมเพราะเราโทรในเครือข่ายอยู่แล้ว แต่ก็แอบรำคาญเสียง) ตอนซื้อปีแรกไม่เห็นมีเสียงแจ้งให้เติมเงินทั้งๆที่ไม่มีเงินอยู่ในเบอร์เลยตอนปีแรกที่ใช้
3. พอเดือนนี้ พ.ย. ล่าสุดเมื่อกี้นี้เราโทรหาเบอร์ดีแทคซึ่งเป็นเบอร์เดียวที่เราใช้โทรออกมาปีกว่าและไม่เคยถูกคิดเงิน ตอนกดโทรออกเสียงแจ้งว่า เหลือ 10 บาท และต่อสายปกติเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้คุยได้สักพักสายตัด และมี sms เตือนว่าเงินหมด เหลือ 4.65 บาท ตัดของเราได้ยังไง ทั้งๆที่เราโทรในเครือข่าย ถ้าครบเวลาก็แค่ระบบควรต้องตัดสายและเราก็กดโทรใหม่ได้ แต่ยอดเงินไม่ควรหายไป
4. ยอดเงินหายไปไม่เยอะ แต่เราไม่เข้าใจและงงว่า ต่อไปถ้าเราจะโทรเราต้องเติมเงิน และถูดตัดเงินไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่เป็นเครือข่ายเดียวกันเหรอ เรากดเช็คดู ก็ยังขึ้นว่าเราใช้แพคเกจโทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น และแพคเกจยังมีผลอยู่