โดนพนักงานแฟลชยัดเยียดรับของและข่มขู่

พอดีเราสั่งกระเป๋าจาก TikTok ผิดค่ะ ตั้งใจจะซื้อ 1 ใบแต่กดเป็น 2 ใบ มารู้ตัววันถัดไปก็เลยรีบทักร้านเพื่อขอยกเลิก แต่ร้านบอกว่าส่งเข้าระบบไปแล้ว ยกเลิกไม่ได้ ร้านแนะนำให้เราปฏิเสธรับของปลายทางแทน
ซึ่งก็โอเค เราก็เข้าใจเพราะเราผิดเองที่กดพลาด แล้วก็เตรียมจะปฏิเสธรับของ
ต่อมาพนักงานส่งของแฟลชโทรมาบอกว่าจะเอาพัสดุมาส่งและเก็บเงินปลายทาง
เราเลยบอกว่าขอตีกลับนะคะ บอกเหตุผลไปแล้ว พนักงานคนนี้เขาก็เงียบไม่ตอบกลับ แล้ววางสายไป เราก็คิดว่าเคลียร์กันแล้ว

แต่สักพักเขามาถึงหน้าบ้านพร้อมพัสดุ บอกว่า
“ปิดงานไปแล้ว ตีกลับไม่ได้ ต้องรับเท่านั้น”
แล้วยัดเยียดให้เรารับของ แถมบอกว่าจะช่วยออกให้ 20 บาท (งงมากค่ะ เราไม่ได้ขอให้ช่วยออกนะ)

พอเราบอกว่าตอนโทรแรกได้แจ้งไปแล้วว่าไม่รับ เขาก็บอกว่า “ไม่ได้ยิน”
แต่เราลองไปเช็กใน TikTok แล้วพบว่า เขากดปิดงานตั้งแต่ 16:05 น. แต่โทรหาเราตอน 16:19 น.
งงหนักกว่าเดิมค่ะ แบบนี้คือกดปิดงานก่อนโทรหาลูกค้าได้หรอ…

แถมตอนท้ายยังพูดประมาณว่า
“ไม่รับเดี๋ยวระวังจะโดนแบล็กลิสต์ เสียเครดิตเอานะ”
ฟังแล้วแบบ…?? เรานี่งงและร้องอิหยังวะมากอะ เพราะรู้มาว่าลูกค้ามีสิทธิ์ปฏิเสธรับอยู่แล้ว แต่ปกติเราก็ไม่เคยปฏิเสธรับของเลยแต่ครั้งนี้เรากดผิดเองแล้วแจ้งร้าน ทางร้านก็โอเคด้วย  ซึ่งการกระทำแบบนี้ทำให้เรารู้สึกไม่โอเคมาก กับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนักงานแบบนี้ สามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่