จริงๆ โดนมากับตัวซักพักแล้ว แต่ยังคิดว่าน่าจะมีทางเลือก เลยยังเฉยจนกระทั่ง......................................
ปกติเดินทางบ่อย จะใช้บริการโรมมิ่งเดือนละประมาณ 1-3 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นประเทศใกล้ๆบ้านเรา
เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนออกเดินทางก็โทรสั่งซื้อโปร internet กับค่าย True เหมือนทุกที คือโปร go travel asia australia 3 วัน 3G ราคา 199 บาท แต่คราวนี้ ปรากฏว่า ไม่มีแล้ว (หลังจากซื้อมาทุกเดือนเป็นปีๆ) เปลี่ยนเป็น 4 วัน 3 G ราคา 299 บาท นั่น นึกจะขึ้นก็ขึ้นมันซะงั้น ก็ยังอดทนมาเป็นเดือน จนสามวันก่อน มาอเมริกา ปกติก็มาปีละสองหนอยู่แล้ว ใช้โปร 10 G ก็ต้องโดนบังคับจากการเปลี่ยนโปรให้ต้องใช้ โปร go travel ทุกทวีปทั่วโลก 16 G แล้วจ่ายแพงขึ้นอีก 40%
เหนื่อยนะ แต่ยังไม่หมด ตั้งใจว่าจะย้ายค่ายมือถือแน่นอน ทนไม่ไหวกับการถูกเอาเปรียบ ขนาดเป็น True Black Card เป็นลูกค้าใช้บริการขนาดนี้ ทุกครั้งที่โทรหหา call center ยังต้องโดนถามชื่อ ถามเบอร์ ยืนยันตัวเองเหมือนคนไม่รู้จัก ระบบบริการลูกค้าที่ห่วยขั้นเทพเรียกพี่ พอกันที ตัดสินใจทันใด ก็โทรหา อีกค่าย ใช่ AIS หลังจากต้องเสียเวลาปล้ำกับเมนูบอทที่แสนจะไร้สาระและไม่มีประสิทธิภาพของ AIS ก็ได้คุยกับคนเสียที
เชื่อหรือไม่ ใครที่คิดว่า ถ้าเราจะย้ายค่ายเบอร์เดิม จะได้การต้อนรับอย่างดีจากอีกค่ายเสมอ ใครที่เชื่อแบบนั้น คุณ out แล้วนะครับ เพราะ...............ซึ่งเป็น ลูกค้า ais fiber อยู่ ต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิม เมื่อแจ้งเสร็จ ก็ได้คำแนะนำแบบคนไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น ก่อนจะบอกว่าขอเบอร์ติดต่อกลับ จะให้จนทฝั่งมือถือโทรหา
หลังจากรอ ด้วยความวังว่า อืม......เดี๋ยวเขาคงรีบโทรมาแหละ ลูกค้าใหม่ โทรมาเองด้วย แต่..............เปล่าเลย รอไปวันเต็มๆ หมาซักตัว แมวซักตัวยังไม่มีให้เห็น ให้ได้ยินเสียง ด้วยความงง เลยโทรไปถามแล้วแจ้งเรื่องใหม่ พร้อมตำหนิไปหลายยก ได้คำขอโทษมาสามกระบุง แล้วก็สัญญาว่าจะรีบให้จนทโทรกลับโดยด่วน ผลคือ คุยกันตั้งแต่วันอังคาร นี่วันอาทิตย์แล้ว เงียบเหมือนเคย
ตกผลึกในทันใด วันที่ค่ายมือถือผูกขาดกันแค่สองค่ายมันเป็นแบบนี้นี่เอง นึกอยากจะขึ้นราคาก็ทำได้ ไม่มีใครยับยั้ง ไม่สนใจให้บริการใครก็ได้ กสทชก็ไม่รู้โดนอะไรเข้าไป ถึงกลายเป็นเสือกระดาษปวกเปียก ไม่สนใจรักษาผลประโยชน์ของประชาชนผู้บริโภคขนาดนี้
คิดเสร็จก็ เฮ้อ! ก็คงได้แค่บ่นแหละ ใครจะไปทำอะไรได้
เชื่อหรือไม่ เราไม่มีสิทธิ์เลือก ในโลกผูกขาดของเครือข่ายมือถือ
ปกติเดินทางบ่อย จะใช้บริการโรมมิ่งเดือนละประมาณ 1-3 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นประเทศใกล้ๆบ้านเรา
เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนออกเดินทางก็โทรสั่งซื้อโปร internet กับค่าย True เหมือนทุกที คือโปร go travel asia australia 3 วัน 3G ราคา 199 บาท แต่คราวนี้ ปรากฏว่า ไม่มีแล้ว (หลังจากซื้อมาทุกเดือนเป็นปีๆ) เปลี่ยนเป็น 4 วัน 3 G ราคา 299 บาท นั่น นึกจะขึ้นก็ขึ้นมันซะงั้น ก็ยังอดทนมาเป็นเดือน จนสามวันก่อน มาอเมริกา ปกติก็มาปีละสองหนอยู่แล้ว ใช้โปร 10 G ก็ต้องโดนบังคับจากการเปลี่ยนโปรให้ต้องใช้ โปร go travel ทุกทวีปทั่วโลก 16 G แล้วจ่ายแพงขึ้นอีก 40%
เหนื่อยนะ แต่ยังไม่หมด ตั้งใจว่าจะย้ายค่ายมือถือแน่นอน ทนไม่ไหวกับการถูกเอาเปรียบ ขนาดเป็น True Black Card เป็นลูกค้าใช้บริการขนาดนี้ ทุกครั้งที่โทรหหา call center ยังต้องโดนถามชื่อ ถามเบอร์ ยืนยันตัวเองเหมือนคนไม่รู้จัก ระบบบริการลูกค้าที่ห่วยขั้นเทพเรียกพี่ พอกันที ตัดสินใจทันใด ก็โทรหา อีกค่าย ใช่ AIS หลังจากต้องเสียเวลาปล้ำกับเมนูบอทที่แสนจะไร้สาระและไม่มีประสิทธิภาพของ AIS ก็ได้คุยกับคนเสียที
เชื่อหรือไม่ ใครที่คิดว่า ถ้าเราจะย้ายค่ายเบอร์เดิม จะได้การต้อนรับอย่างดีจากอีกค่ายเสมอ ใครที่เชื่อแบบนั้น คุณ out แล้วนะครับ เพราะ...............ซึ่งเป็น ลูกค้า ais fiber อยู่ ต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิม เมื่อแจ้งเสร็จ ก็ได้คำแนะนำแบบคนไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น ก่อนจะบอกว่าขอเบอร์ติดต่อกลับ จะให้จนทฝั่งมือถือโทรหา
หลังจากรอ ด้วยความวังว่า อืม......เดี๋ยวเขาคงรีบโทรมาแหละ ลูกค้าใหม่ โทรมาเองด้วย แต่..............เปล่าเลย รอไปวันเต็มๆ หมาซักตัว แมวซักตัวยังไม่มีให้เห็น ให้ได้ยินเสียง ด้วยความงง เลยโทรไปถามแล้วแจ้งเรื่องใหม่ พร้อมตำหนิไปหลายยก ได้คำขอโทษมาสามกระบุง แล้วก็สัญญาว่าจะรีบให้จนทโทรกลับโดยด่วน ผลคือ คุยกันตั้งแต่วันอังคาร นี่วันอาทิตย์แล้ว เงียบเหมือนเคย
ตกผลึกในทันใด วันที่ค่ายมือถือผูกขาดกันแค่สองค่ายมันเป็นแบบนี้นี่เอง นึกอยากจะขึ้นราคาก็ทำได้ ไม่มีใครยับยั้ง ไม่สนใจให้บริการใครก็ได้ กสทชก็ไม่รู้โดนอะไรเข้าไป ถึงกลายเป็นเสือกระดาษปวกเปียก ไม่สนใจรักษาผลประโยชน์ของประชาชนผู้บริโภคขนาดนี้
คิดเสร็จก็ เฮ้อ! ก็คงได้แค่บ่นแหละ ใครจะไปทำอะไรได้