🎇 BTS “Dynamite” เชื่อมโยงเยาวชนเยาวชน 100 คนจาก 4 ประเทศ สานต่อความสามัคคีทั่วโลกผ่านดนตรี



'คอนเสิร์ตออนไลน์เยาวชนโลกครั้งที่ 6' จัดโดยโรงเรียนมัธยมปลาย Munsan Su-eok ใน Paju จังหวัด Gyeonggi
(อาจารย์ Seo Hyun-sun) เป็นผู้นำเสนอการแสดงที่น่าประทับใจอีกครั้งในปีนี้ ในโครงการนี้

เยาวชนประมาณ 100 คนจาก 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และแอฟริกาใต้   ได้เข้าร่วมและตีความ เพลงฮิต 'Dynamite ' ของ BTS ใหม่ในเวอร์ชันออร์เคสตรา  

วิดีโอของนักเรียนจากหลากหลายประเทศ ภาษา และวัฒนธรรมที่แสดงในพื้นที่ของตนเองถูกรวบรวมเพื่อสร้างวงออร์เคสตราออนไลน์ขนาดใหญ่   แม้ว่านักเรียนบนหน้าจอจะไม่เคยพบกันมาก่อน แต่พวกเขาก็สร้างความกลมกลืนที่สมบูรณ์แบบผ่านดนตรีและกลายเป็น  'สัญลักษณ์ของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของเยาวชนที่เชื่อมต่อโลก' 

การแสดงครั้งนี้ถือเป็นกรณีพิเศษที่ก้าวข้ามการคัฟเวอร์เพลงธรรมดา ๆ ไปสู่การแปลเพลงเคป็อปที่เป็นตัวแทนให้กลายเป็นภาษาคลาสสิก ขยายขอบเขตให้กลายเป็น   "ภาษาศิลปะที่เข้าถึงคนทั่วโลก"

วิดีโอนี้นำเสนอการแสดงของนักเรียนจากทั่วโลก ดำเนินไปราวกับเวทีเดี่ยว ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นทั้งในประเทศและต่างประเทศทันทีหลังจากเผยแพร่บน YouTube 

คุณครูซอฮยอนซอน ผู้วางแผนโครงการนี้ กล่าวว่า "เพลง 'Dynamite' ของ BTS เป็นเพลงที่สื่อถึงความหวังของเยาวชนทั่วโลก เมื่อได้เห็นพลังนั้นกลับคืนมาในท่วงทำนองของวงออร์เคสตรา ฉันก็ตระหนักว่าดนตรีคือภาษาที่แท้จริงที่เชื่อมโยงโลกเข้าด้วยกัน"    

"คอนเสิร์ตเยาวชนโลกออนไลน์" เริ่มต้นขึ้นในปี 2020 ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ด้วยความเชื่อมั่นของครูท่านหนึ่งที่ว่า "แม้เวทีจะปิด ดนตรีก็ไม่เคยหยุด" ประกายไฟนี้คงอยู่มาเป็นเวลาหกปี และปัจจุบันได้เติบโตเป็นแพลตฟอร์มวัฒนธรรมและศิลปะเยาวชนระดับโลก ที่นักเรียนจากทั่วโลกเข้าร่วมโดยสมัครใจ

ครูซอกล่าวว่า "ฉันรู้สึกถึงความหมายของคำพูดของคิมกู 'ประเทศที่ขับเคลื่อนโลกด้วยวัฒนธรรม' ไปพร้อมกับเด็ก ๆ " และเสริมว่า  "การแสดงนี้เหนือกว่าเทคนิคหรือความสมบูรณ์แบบ เป็นบันทึกแห่งมิตรภาพที่หล่อหลอมผ่านความจริงใจและความรัก" 

นักเรียนจากแต่ละประเทศยังกล่าวอีกว่า "หัวใจของเราเชื่อมโยงกันเมื่อเล่นเพลงของ BTS ด้วยกัน" และ "ถึงแม้ภาษาของเราจะต่างกัน แต่ดนตรีก็เป็นหนึ่งเดียวกัน" ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึง 'ความสงบเล็ก ๆ น้อย ๆ' ที่ดนตรีสร้างขึ้นในหมู่เยาวชนทั่วโลก


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่