- รายได้พุ่งจาก 16 ล้าน เป็น 459 ล้านใน 1 ปี ลุ้นสิ้นปีแตะ “พันล้าน” ผลิตเท่าไหร่ก็ขายหมด ขายดีจนคนแย่งกันกดไม่ทัน
- ในยุคที่หลายธุรกิจต้องรัดเข็มขัด แต่มีแบรนด์แฟชั่นไทยหนึ่งเดียวที่ “สวนกระแส” แบบแรงสุด ๆ — นั่นคือ
Rally Movement
- แบรนด์ที่เกิดจากคู่เพื่อนดีไซเนอร์ “ปั๊ม-นิธิศ วงศ์สวัสดิ์” และ “เค้ก-อภิพรรณ มงคลพาณิชยกิจ” ที่เริ่มต้นจากทุนเพียง
30,000 บาท แต่ตอนนี้กำลังทำยอดขายระดับ
หลักร้อยล้านบาท และตั้งเป้าแตะ
พันล้านบาทภายในสิ้นปีนี้!
จากร้านมัลติแบรนด์เล็ก ๆ สู่วงการแฟชั่นระดับประเทศ
- “Rally Movement” เริ่มต้นจากความตั้งใจของสองดีไซเนอร์ที่อยากสร้างแบรนด์ไทยคุณภาพ หลังเรียนจบจากคณะศิลปกรรม จุฬาฯ ทั้งคู่เคยเปิดร้านมัลติแบรนด์ชื่อ “gloc” แต่เมื่อเจอวิกฤตโควิด จำต้องปิดร้าน แล้วหันมาโฟกัสแบรนด์ของตัวเองเต็มตัว
- “สินค้าตัวแรก ๆ คือเสื้อผ้า Knitwear และผ้าคาดผม จนกลายเป็นไวรัลในโซเชียล แต่จุดเปลี่ยนจริง ๆ มาพร้อม “Rally Bucket Bag” — กระเป๋าทรงคลาสสิกที่ออกแบบให้ “สวย + ใส่ของได้เยอะ”
“ผลิตเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย” ปรากฏการณ์แรลลีฟีเวอร์
- ทุกล็อตขายหมดภายในไม่กี่นาที
- หลายคนเข้าไปกดซื้อไม่ทันเพราะของหมดก่อนถึงหน้าชำระเงิน
- ปัจจุบันรายได้กว่า
50% ของแบรนด์มาจากกระเป๋า
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า
- ปี 2566 รายได้บริษัทอยู่ที่
16 ล้านบาท
- ปี 2567 พุ่งเป็น
459 ล้านบาท (โตเกิน 2,700%) และปีนี้ตั้งเป้า
ทะลุพันล้านบาท!
จุดขายคือ “เข้าใจผู้หญิง” มากกว่าขายแฟชั่น
- เค้กเล่าว่าแนวคิดเริ่มต้นมาจาก “Pain Point” ที่เจอเอง “กระเป๋าสวยหลายใบใส่ของไม่ได้ เราเลยอยากทำใบที่ทั้งสวยและจุของได้จริง”
- Rally Bucket จึงถูกออกแบบให้เรียบแต่เท่ ใช้ได้ทุกโอกาส วัสดุและดีเทลผ่านการคิดอย่างประณีตในแบบศิลปินแฟชั่นดีไซน์แท้ ๆ
เตรียมโกอินเตอร์ปีหน้า
- หลังประสบความสำเร็จในไทย Rally Movement เตรียมบุกตลาดต่างประเทศในปีหน้า แม้เศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว แต่ผู้ก่อตั้งยังเชื่อมั่นว่า
“คนอาจหยุดเที่ยว หยุดกินหรู แต่ไม่หยุดช้อปของที่ทำให้รู้สึกดี”
ที่มา
bangkokbiznews
กระเป๋า แบรนด์ไทย Rally Movement โตแรงสุดในวงการแฟชั่นไทย!
- ในยุคที่หลายธุรกิจต้องรัดเข็มขัด แต่มีแบรนด์แฟชั่นไทยหนึ่งเดียวที่ “สวนกระแส” แบบแรงสุด ๆ — นั่นคือ Rally Movement
- แบรนด์ที่เกิดจากคู่เพื่อนดีไซเนอร์ “ปั๊ม-นิธิศ วงศ์สวัสดิ์” และ “เค้ก-อภิพรรณ มงคลพาณิชยกิจ” ที่เริ่มต้นจากทุนเพียง 30,000 บาท แต่ตอนนี้กำลังทำยอดขายระดับ หลักร้อยล้านบาท และตั้งเป้าแตะ พันล้านบาทภายในสิ้นปีนี้!
จากร้านมัลติแบรนด์เล็ก ๆ สู่วงการแฟชั่นระดับประเทศ
- “Rally Movement” เริ่มต้นจากความตั้งใจของสองดีไซเนอร์ที่อยากสร้างแบรนด์ไทยคุณภาพ หลังเรียนจบจากคณะศิลปกรรม จุฬาฯ ทั้งคู่เคยเปิดร้านมัลติแบรนด์ชื่อ “gloc” แต่เมื่อเจอวิกฤตโควิด จำต้องปิดร้าน แล้วหันมาโฟกัสแบรนด์ของตัวเองเต็มตัว
- “สินค้าตัวแรก ๆ คือเสื้อผ้า Knitwear และผ้าคาดผม จนกลายเป็นไวรัลในโซเชียล แต่จุดเปลี่ยนจริง ๆ มาพร้อม “Rally Bucket Bag” — กระเป๋าทรงคลาสสิกที่ออกแบบให้ “สวย + ใส่ของได้เยอะ”
“ผลิตเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย” ปรากฏการณ์แรลลีฟีเวอร์
- ทุกล็อตขายหมดภายในไม่กี่นาที
- หลายคนเข้าไปกดซื้อไม่ทันเพราะของหมดก่อนถึงหน้าชำระเงิน
- ปัจจุบันรายได้กว่า 50% ของแบรนด์มาจากกระเป๋า
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า
- ปี 2566 รายได้บริษัทอยู่ที่ 16 ล้านบาท
- ปี 2567 พุ่งเป็น 459 ล้านบาท (โตเกิน 2,700%) และปีนี้ตั้งเป้า ทะลุพันล้านบาท!
จุดขายคือ “เข้าใจผู้หญิง” มากกว่าขายแฟชั่น
- เค้กเล่าว่าแนวคิดเริ่มต้นมาจาก “Pain Point” ที่เจอเอง “กระเป๋าสวยหลายใบใส่ของไม่ได้ เราเลยอยากทำใบที่ทั้งสวยและจุของได้จริง”
- Rally Bucket จึงถูกออกแบบให้เรียบแต่เท่ ใช้ได้ทุกโอกาส วัสดุและดีเทลผ่านการคิดอย่างประณีตในแบบศิลปินแฟชั่นดีไซน์แท้ ๆ
เตรียมโกอินเตอร์ปีหน้า
- หลังประสบความสำเร็จในไทย Rally Movement เตรียมบุกตลาดต่างประเทศในปีหน้า แม้เศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว แต่ผู้ก่อตั้งยังเชื่อมั่นว่า
“คนอาจหยุดเที่ยว หยุดกินหรู แต่ไม่หยุดช้อปของที่ทำให้รู้สึกดี”
ที่มา bangkokbiznews