อยู่ดีๆก็ได้รับ SMS จาก AIS ว่า..
หมายเลขนี้ข้อมูลลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์ตามประกาศ กสทช. กรุณาปรับปรุงข้อมูลโดยยืนยันตัวตนใหม่ ภายใน 14 พ.ย 2568 ได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
1.กด *161*2*เลขบัตรประชาชน# โทรออก >รอรับSMS>ทำตามขั้นตอน
2.ติดต่อ AIS Shop หรือ AIS Telewiz หรือร้านมือถือ AIS
สงสัยคือ.. ข้อความมิจฉี้ไหม หรือต้องกดลงทะเบียนใหม่จริงๆ เลยเกิดความสงสัยว่าเราควรทำตามที่ข้อความบอกไหม หรือบ่อยผ่านก็ได้? แล้วถ้าปล่อยผ่านไม่ต้องทำตาม จะเกิดผลอะไรในอนาคตไหม? (ปล. เราใช้แบบรายเดือน)
ช่วงนี้มิจฉี้เริ่มกลับมาทำงานกันแล้ว ก็เลยแอบมีความกลัวนิดหน่อย5555 ใครเจอข้อความแบบนี้บ้าง ขอความคิดเห็นหน่อย 🥹
***อัปเดต***
ทาง AIS หลังไมค์แจ้งมางี้ ใครที่ได้รับ SMS ก็แล้วแต่ทุกคนพิจารณาเลยนะว่าจะลงทะเบียนไหม เราแค่ออกมาแชร์หาข้อมูล!
"เนื่องจาก กสทช. และภาครัฐ
ออกประกาศให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือนที่ข้อมูลการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ หรือเปลี่ยนแปลงผู้ใช้บริการ ต้องทำการลงทะเบียนเป็นชื่อผู้ใช้บริการจริง เพื่อเป็นการ รักษาสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้บริการ รวมถึงเป็นการสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวมถึงเป็นการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของคนไทย
หากลูกค้าไม่ได้ติดต่อทำรายการเบอร์ยังคงสามารถใช้บริการได้ แต่ทั้งนี้เพื่อให้ข้อมูลลงทะเบียนของ ท่านถูกต้อง/ครบถ้วน ตามประกาศ กสทช. แนะนำให้ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด เพื่อสนับสนุนมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเพิ่มเติมค่ะ"
AIS ส่งข้อความ SMS มาให้ลงทะเบียนซิมยืนยันตัวตนใหม่? มิจฉี้หรือของจริง?
หมายเลขนี้ข้อมูลลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์ตามประกาศ กสทช. กรุณาปรับปรุงข้อมูลโดยยืนยันตัวตนใหม่ ภายใน 14 พ.ย 2568 ได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
1.กด *161*2*เลขบัตรประชาชน# โทรออก >รอรับSMS>ทำตามขั้นตอน
2.ติดต่อ AIS Shop หรือ AIS Telewiz หรือร้านมือถือ AIS
สงสัยคือ.. ข้อความมิจฉี้ไหม หรือต้องกดลงทะเบียนใหม่จริงๆ เลยเกิดความสงสัยว่าเราควรทำตามที่ข้อความบอกไหม หรือบ่อยผ่านก็ได้? แล้วถ้าปล่อยผ่านไม่ต้องทำตาม จะเกิดผลอะไรในอนาคตไหม? (ปล. เราใช้แบบรายเดือน)
ช่วงนี้มิจฉี้เริ่มกลับมาทำงานกันแล้ว ก็เลยแอบมีความกลัวนิดหน่อย5555 ใครเจอข้อความแบบนี้บ้าง ขอความคิดเห็นหน่อย 🥹
***อัปเดต***
ทาง AIS หลังไมค์แจ้งมางี้ ใครที่ได้รับ SMS ก็แล้วแต่ทุกคนพิจารณาเลยนะว่าจะลงทะเบียนไหม เราแค่ออกมาแชร์หาข้อมูล!
"เนื่องจาก กสทช. และภาครัฐ
ออกประกาศให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือนที่ข้อมูลการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ หรือเปลี่ยนแปลงผู้ใช้บริการ ต้องทำการลงทะเบียนเป็นชื่อผู้ใช้บริการจริง เพื่อเป็นการ รักษาสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้บริการ รวมถึงเป็นการสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวมถึงเป็นการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของคนไทย
หากลูกค้าไม่ได้ติดต่อทำรายการเบอร์ยังคงสามารถใช้บริการได้ แต่ทั้งนี้เพื่อให้ข้อมูลลงทะเบียนของ ท่านถูกต้อง/ครบถ้วน ตามประกาศ กสทช. แนะนำให้ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด เพื่อสนับสนุนมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเพิ่มเติมค่ะ"