Chicky Chic ไก่ทอดหน้าโรงเรียน สู่ “แฟรนไชส์ไก่ทอดแบรนด์ไทย” ที่ตั้งเป้า 1,000 สาขาทั่วประเทศ

จากร้านไก่ทอดหน้าโรงเรียนที่เด็ก ๆ คุ้นเคย สู่แฟรนไชส์ไก่ทอดแบรนด์ไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว “Chicky Chic” ภายใต้การบริหารของ ‘โบว์ - ภิญญาพัชญ์ วิวัฒธนาศักดิ์’ ทายาทรุ่นใหม่ที่ไม่เพียงแค่ “สานต่อ” แต่ “รีแบรนด์” จนกลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ไก่ทอดที่น่าจับตาที่สุดในตอนนี้

จุดเริ่มต้นจากโรงเรียน สู่เป้าหมาย 1,000 สาขา
   - Chicky Chic เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2549 หรือกว่า 19 ปีแล้ว จุดแข็งตั้งแต่วันแรกคือโรงงานผลิตไก่ปรุงสุกระดับส่งออก ทำให้สินค้าทุกสาขา “รสชาติเดียวกัน” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกุญแจความสำเร็จ
   - คุณโบว์นำธุรกิจมาพัฒนาใหม่ในยุคดิจิทัล ด้วยการรีแบรนด์ให้ภาพลักษณ์ดูโมเดิร์นขึ้น ขยายตลาดจากหน้าโรงเรียนสู่ห้างสรรพสินค้า จังหวัดต่าง ๆ และช่องทางเดลิเวอรี่ จนปัจจุบันมี กว่า 300 สาขาทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าหมายใหญ่ “1,000 สาขาในอีก 5 ปี”

3 แนวคิดที่ผลักดัน Chicky Chic เติบโต
1. Fry Fast Serve Fast
    ทุกเมนูทอดสดใหม่จากหน้าเตา กรอบ ร้อน เสิร์ฟทันที
2. Create Healthy Moment
    อยากให้ไก่ป๊อปเป็น “โปรตีนสแน็ก” ที่สร้างรอยยิ้มในแต่ละวัน
3. รสชาติเดียวกันทั่วประเทศ
    เพราะสินค้าผลิตจากโรงงานเดียวกัน มั่นใจได้ว่ามาตรฐานเท่ากันทุกที่

แฟรนไชส์ยุคใหม่ “แบรนด์ดูเรื่องยากให้ ผู้ลงทุนทำเรื่องง่าย”
   + โบว์พัฒนา Chicky Chic ให้เป็นแฟรนไชส์ที่เข้าถึงง่าย ลงทุนเริ่มต้นเพียงหลักแสน แต่ได้ระบบสนับสนุนครบ เช่น
       - ระบบ POS และ CRM ที่แบรนด์จัดให้
       - ทีมซัพพอร์ตหน้างานจริง
       - สอนทำคอนเทนต์และ ใช้ AI เขียน Prompt / ตัดต่อ TikTok เพื่อโปรโมตร้านเองได้
เรียกได้ว่า “เจ้าของลงทุน ส่วนแบรนด์ลงแรงช่วย”

บทเรียนจากการรีแบรนด์
   - Chicky Chic เคยเผชิญปัญหาขายผิดกลุ่มเป้าหมาย เพราะเน้นขายในโรงเรียนซึ่งลูกค้ามีกำลังซื้อน้อย แต่เมื่อรีแบรนด์และวิเคราะห์ใหม่ ก็พบว่ากลุ่มจริงคือ “วัยทำงาน และคุณพ่อคุณแม่” จึงขยายสู่โลเคชันสแตนด์อโลนและตลาดเดลิเวอรี่ จนยอดขายพุ่ง

ความฝันของแบรนด์ไทยแท้
   -  คุณโบว์บอกว่า “ตลาดไก่ทอดในไทยสนุกมาก แต่แบรนด์ไทยแท้ ๆ แทบไม่มีเลย ถ้าเราสามารถเป็นเบอร์หนึ่งในไก่ทอดแบรนด์ไทยได้ มันคงดีมาก”
   ตอนนี้ Chicky Chic ไม่ได้แค่ขายไก่ทอด แต่กำลังขยายโมเดลแฟรนไชส์ใหม่ ๆ และเพิ่มเมนูให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น เพื่อก้าวสู่เป้าหมายใหญ่ “ไก่ทอดแบรนด์ไทย เบอร์หนึ่งของประเทศ

สรุป
   -  จาก “ไก่ทอดหน้าโรงเรียน”
   -  สู่ “แฟรนไชส์ไก่ทอดไทย” ที่ใช้ระบบมาตรฐาน ส่งต่อความอร่อยกว่า 300 สาขา
   -  และยังเดินหน้าสู่เป้าหมาย 1,000 สาขาทั่วประเทศ

ที่มา Brand Inside

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่