จากเจ้าของ “ATM Tea Bar” สู่เจ้าของแฟรนไชส์ “Saemaeul – BHC Chicken” ตั้งเป้าทำเงินทะลุ “พันล้าน” ปีหน้า พร้อมเตรียมนำเข้าอีก 2 แบรนด์!
หลายคนอาจจำ “ATM Tea Bar” ร้านชานมสุดฮิปในสยามได้ — ร้านที่สั่งผ่านเครื่องเหมือนตู้เอทีเอ็ม จนกลายเป็นกระแสไวรัลช่วงหนึ่งในยุคชานมไข่มุกเฟื่องฟู
วันนี้เจ้าของคนเดิม “ต้น – ธนวัฒน์ ทองเจริญเกียรติ” ได้ขยับจากธุรกิจเครื่องดื่ม มาปั้นอาณาจักรร้านอาหารเกาหลีเต็มตัว ภายใต้ชื่อ “
มีทชั่น กรุ๊ป (Meattion Group)” ที่ตอนนี้มีถึง 3 แบรนด์ในเครือ ได้แก่
- Saemaeul Sikdang ร้านปิ้งย่างชื่อดังจากเกาหลี
- BHC Chicken ไก่ทอดอันดับ 1 จากเกาหลี
- Solsot ร้านข้าวอบชื่อดังจากเกาหลี
โดย “ต้น” ตั้งเป้าว่า
ปีนี้จะทำรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท และปีหน้าจะนำเข้าแฟรนไชส์ใหม่อีกอย่างน้อย 2 แบรนด์
จุดเริ่มต้นจาก “ATM Tea Bar”
- ย้อนกลับไปปี 2560 ตอนนั้น “ต้น” ยังเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดา ก่อนจะลาออกมาทำธุรกิจของตัวเอง ด้วยคอนเซปต์ใหม่อย่าง “ATM Tea Bar” ร้านชานมแนวเทคโนโลยีที่กลายเป็นกระแสในหมู่วัยรุ่น
- แม้จะเปิดช่วงโควิด แต่ก็ได้เรียนรู้เรื่องระบบแฟรนไชส์จากคนที่มาติดต่อขอซื้อสิทธิ์จำนวนมาก จนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการขยับสู่ธุรกิจแฟรนไชส์นำเข้าในเวลาต่อมา
จากชานมสู่ปิ้งย่าง-ไก่ทอด
- หลังจากศึกษาแบรนด์เกาหลีที่ชื่นชอบ “ต้น” จึงตัดสินใจซื้อมาสเตอร์แฟรนไชส์ “
Saemaeul Sikdang” เข้ามาเปิดในไทยเมื่อปี 2564 และไม่นานต่อมา ก็ได้สิทธิ์นำเข้า
BHC Chicken และ
Solsot จนกลายเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นใหญ่ในตลาดร้านอาหารเกาหลี
มุมมองของเจ้าของ
- “ธุรกิจอาหารเหนื่อย แต่ถ้าทำให้ลูกค้าเลือกเราได้ ก็อยู่รอด”
- “สิ่งที่เคยเวิร์กในอดีต อาจไม่เวิร์กในตอนนี้ ต้องปรับตัวตลอดเวลา”
- นั่นคือแนวคิดหลักของเขา ที่มองว่า “ความคุ้มค่า” และ “การปรับตัวเร็ว” คือหัวใจของการอยู่รอดในตลาดอาหาร
เป้าหมายปีหน้า
- รายได้กลุ่มมีทชั่นกรุ๊ปทะลุ
1,000 ล้านบาท
- นำเข้าแบรนด์ใหม่เพิ่มอย่างน้อย 2 แบรนด์
- ขยายสาขา Saemaeul, BHC และ Solsot ให้ครอบคลุมมากขึ้น
- ทดลองโมเดลใหม่อย่าง
“Saemaeul Express” เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนออฟฟิศ
ที่มา
bangkokbiznews
จากเจ้าของ “ATM Tea Bar” สู่เจ้าของแฟรนไชส์ “Saemaeul – BHC Chicken” ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาท
หลายคนอาจจำ “ATM Tea Bar” ร้านชานมสุดฮิปในสยามได้ — ร้านที่สั่งผ่านเครื่องเหมือนตู้เอทีเอ็ม จนกลายเป็นกระแสไวรัลช่วงหนึ่งในยุคชานมไข่มุกเฟื่องฟู
วันนี้เจ้าของคนเดิม “ต้น – ธนวัฒน์ ทองเจริญเกียรติ” ได้ขยับจากธุรกิจเครื่องดื่ม มาปั้นอาณาจักรร้านอาหารเกาหลีเต็มตัว ภายใต้ชื่อ “มีทชั่น กรุ๊ป (Meattion Group)” ที่ตอนนี้มีถึง 3 แบรนด์ในเครือ ได้แก่
- Saemaeul Sikdang ร้านปิ้งย่างชื่อดังจากเกาหลี
- BHC Chicken ไก่ทอดอันดับ 1 จากเกาหลี
- Solsot ร้านข้าวอบชื่อดังจากเกาหลี
โดย “ต้น” ตั้งเป้าว่า ปีนี้จะทำรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท และปีหน้าจะนำเข้าแฟรนไชส์ใหม่อีกอย่างน้อย 2 แบรนด์
จุดเริ่มต้นจาก “ATM Tea Bar”
- ย้อนกลับไปปี 2560 ตอนนั้น “ต้น” ยังเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดา ก่อนจะลาออกมาทำธุรกิจของตัวเอง ด้วยคอนเซปต์ใหม่อย่าง “ATM Tea Bar” ร้านชานมแนวเทคโนโลยีที่กลายเป็นกระแสในหมู่วัยรุ่น
- แม้จะเปิดช่วงโควิด แต่ก็ได้เรียนรู้เรื่องระบบแฟรนไชส์จากคนที่มาติดต่อขอซื้อสิทธิ์จำนวนมาก จนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการขยับสู่ธุรกิจแฟรนไชส์นำเข้าในเวลาต่อมา
จากชานมสู่ปิ้งย่าง-ไก่ทอด
- หลังจากศึกษาแบรนด์เกาหลีที่ชื่นชอบ “ต้น” จึงตัดสินใจซื้อมาสเตอร์แฟรนไชส์ “Saemaeul Sikdang” เข้ามาเปิดในไทยเมื่อปี 2564 และไม่นานต่อมา ก็ได้สิทธิ์นำเข้า BHC Chicken และ Solsot จนกลายเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นใหญ่ในตลาดร้านอาหารเกาหลี
มุมมองของเจ้าของ
- “ธุรกิจอาหารเหนื่อย แต่ถ้าทำให้ลูกค้าเลือกเราได้ ก็อยู่รอด”
- “สิ่งที่เคยเวิร์กในอดีต อาจไม่เวิร์กในตอนนี้ ต้องปรับตัวตลอดเวลา”
- นั่นคือแนวคิดหลักของเขา ที่มองว่า “ความคุ้มค่า” และ “การปรับตัวเร็ว” คือหัวใจของการอยู่รอดในตลาดอาหาร
เป้าหมายปีหน้า
- รายได้กลุ่มมีทชั่นกรุ๊ปทะลุ 1,000 ล้านบาท
- นำเข้าแบรนด์ใหม่เพิ่มอย่างน้อย 2 แบรนด์
- ขยายสาขา Saemaeul, BHC และ Solsot ให้ครอบคลุมมากขึ้น
- ทดลองโมเดลใหม่อย่าง “Saemaeul Express” เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนออฟฟิศ
ที่มา bangkokbiznews