ใครเคยเจอทรูเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการแล้วค่าบริการพุ่งผิดปกติไหมคะ? ล่าช้ามาก ติดต่อยากสุด ๆ
สวัสดีค่ะ เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ (และอยากถามด้วยว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหม)
เรื่องมีอยู่ว่า... เดิมทีชื่อในระบบของทรูเป็นชื่อพี่ชาย แต่พี่ชายย้ายที่อยู่ไปอีกที่นึงแล้ว เราเลยไปทำเรื่อง โอนชื่อผู้ใช้บริการมาเป็นของตัวเอง ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2568 ที่ทรูสาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
หลังจากนั้นคือเงียบหายเลยค่ะ 😅
ไม่มีใครติดต่อกลับ ทั้ง ๆ ที่เราทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว
โทรคอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อยากมาก กว่าจะโทรติด ต้องผ่านหลายขั้นตอนมาก จนสุดท้ายทางศูนย์กลางโทรไปตามให้ ทางสาขาถึงค่อยโทรกลับมาในวันที่ 9 ตุลาคม
ตอนคุย เจ้าหน้าที่ถามละเอียดมาก เหมือนไปเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าเราเข้าไปวันนั้นจริงไหม เพราะไม่รู้ว่าจะโทรมาถามเรื่องนี้ทำไม ถ้าเราไม่ได้ไปจริงๆแล้วใครทำเรื่องน้อ (ถึงขั้นถามว่า “วันที่มานี่สะพายกระเป๋ายี่ห้อนี้ใช่ไหม” 😅)
สุดท้ายบอกว่าระบบขัดข้อง และเราขอให้ IT แก้ไขให้ภายในวันที่ 10 ตุลาคม แต่เราต้องเดินทางไปต่างประเทศช่วงนั้น ก็เลยบอกให้ติดต่อกลับวันที่ 15 ตุลาคม พอกลับมา... ไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ 🥲
เราก็เลยพยายามตามเรื่องกับแอดมินทรูในพันทิปเป็นระยะ ๆ
จนเกือบครบเดือน (21 ตุลาคม) เช็คในแอป True เห็นว่าชื่อเราเปลี่ยนเป็นของเราเรียบร้อยแล้ว
แต่พอเห็นบิลเดือนตุลาเท่านั้นแหละ ตกใจเลย!
ก่อนเปลี่ยนชื่อ เราจ่ายรายเดือนไม่เกิน 599 บาท/เดือน
แต่พอเปลี่ยนชื่อเสร็จ ปรากฏว่าบิลเดือนตุลาออกมา 1,429.71 บาท แพ็กเกจ 799 บาท/เดือน ซะงั้น! ทั้ง ๆ ที่ตอนเปลี่ยนชื่อเราก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วด้วย ตอนเปลี่ยนชื่อเค้าก็ไม่ได้มีการแจ้ง แล้วบิลซ้อนมา 2 เดือน เหมือนเป็นกาาติดตั้งเน็ตใหม่เลยค่ะ ใช้มาเป็น 10 ปี ไม่น่าจะต้องมามีปัญหาแบบนี้เลยค่ะ
โทรถามคอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่าเดิมเราได้โปรลดราคาไว้ ตอนนี้อยู่ระหว่างให้สาขาปิ่นเกล้าทำเรื่องขอส่วนลดคืนให้... ซึ่งก็ยัง “อยู่ระหว่างดำเนินการ” มาจนถึงตอนนี้เหมือนเดิม 😩
ล่าสุดสาขาบอกว่าโทรมาหาเราแล้ววันที่ 25 ตุลาคม แต่เรา “ปิดเครื่อง” ติดต่อไม่ได้
แต่ขอยืนยันเลยค่ะว่าเราไม่ได้ปิดเครื่องเลยช่วงนั้น
ถ้ามีคนโทรจริง พอเปิดเครื่องมันต้องมีแจ้งเตือนหรืออีเมลแจ้งพยายามติดต่อใช่ไหมคะ — แต่นี่ไม่มีอะไรเลยค่ะ
ใครเคยเจอทรูเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการแล้วค่าบริการพุ่งผิดปกติไหมคะ? ล่าช้ามาก ติดต่อยากสุด ๆ
สวัสดีค่ะ เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ (และอยากถามด้วยว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหม)
เรื่องมีอยู่ว่า... เดิมทีชื่อในระบบของทรูเป็นชื่อพี่ชาย แต่พี่ชายย้ายที่อยู่ไปอีกที่นึงแล้ว เราเลยไปทำเรื่อง โอนชื่อผู้ใช้บริการมาเป็นของตัวเอง ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2568 ที่ทรูสาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
หลังจากนั้นคือเงียบหายเลยค่ะ 😅
ไม่มีใครติดต่อกลับ ทั้ง ๆ ที่เราทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว
โทรคอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อยากมาก กว่าจะโทรติด ต้องผ่านหลายขั้นตอนมาก จนสุดท้ายทางศูนย์กลางโทรไปตามให้ ทางสาขาถึงค่อยโทรกลับมาในวันที่ 9 ตุลาคม
ตอนคุย เจ้าหน้าที่ถามละเอียดมาก เหมือนไปเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าเราเข้าไปวันนั้นจริงไหม เพราะไม่รู้ว่าจะโทรมาถามเรื่องนี้ทำไม ถ้าเราไม่ได้ไปจริงๆแล้วใครทำเรื่องน้อ (ถึงขั้นถามว่า “วันที่มานี่สะพายกระเป๋ายี่ห้อนี้ใช่ไหม” 😅)
สุดท้ายบอกว่าระบบขัดข้อง และเราขอให้ IT แก้ไขให้ภายในวันที่ 10 ตุลาคม แต่เราต้องเดินทางไปต่างประเทศช่วงนั้น ก็เลยบอกให้ติดต่อกลับวันที่ 15 ตุลาคม พอกลับมา... ไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ 🥲
เราก็เลยพยายามตามเรื่องกับแอดมินทรูในพันทิปเป็นระยะ ๆ
จนเกือบครบเดือน (21 ตุลาคม) เช็คในแอป True เห็นว่าชื่อเราเปลี่ยนเป็นของเราเรียบร้อยแล้ว
แต่พอเห็นบิลเดือนตุลาเท่านั้นแหละ ตกใจเลย!
ก่อนเปลี่ยนชื่อ เราจ่ายรายเดือนไม่เกิน 599 บาท/เดือน
แต่พอเปลี่ยนชื่อเสร็จ ปรากฏว่าบิลเดือนตุลาออกมา 1,429.71 บาท แพ็กเกจ 799 บาท/เดือน ซะงั้น! ทั้ง ๆ ที่ตอนเปลี่ยนชื่อเราก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วด้วย ตอนเปลี่ยนชื่อเค้าก็ไม่ได้มีการแจ้ง แล้วบิลซ้อนมา 2 เดือน เหมือนเป็นกาาติดตั้งเน็ตใหม่เลยค่ะ ใช้มาเป็น 10 ปี ไม่น่าจะต้องมามีปัญหาแบบนี้เลยค่ะ
โทรถามคอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่าเดิมเราได้โปรลดราคาไว้ ตอนนี้อยู่ระหว่างให้สาขาปิ่นเกล้าทำเรื่องขอส่วนลดคืนให้... ซึ่งก็ยัง “อยู่ระหว่างดำเนินการ” มาจนถึงตอนนี้เหมือนเดิม 😩
ล่าสุดสาขาบอกว่าโทรมาหาเราแล้ววันที่ 25 ตุลาคม แต่เรา “ปิดเครื่อง” ติดต่อไม่ได้
แต่ขอยืนยันเลยค่ะว่าเราไม่ได้ปิดเครื่องเลยช่วงนั้น
ถ้ามีคนโทรจริง พอเปิดเครื่องมันต้องมีแจ้งเตือนหรืออีเมลแจ้งพยายามติดต่อใช่ไหมคะ — แต่นี่ไม่มีอะไรเลยค่ะ