20/10/68
เมื่อวันที่ 20/10/68 ซิมเน็ตทรูเติมเงิน(รายปี) โปรเน็ต 15 Mbps ไม่จำกัด จะหมด เวลา 23.59 น. ของวัน ก็คิดอยู่ว่าจะซื้อซิมใหม่หรือเติมเงินไปดี(คุณพ่อก็ใช้เน็ตรายปีเหมือนกัน เบอร์ของเค้ามีข้อความแจ้งมาให้เติมเงินและสมัครไปได้โปรเดิม) ทางเราก็รอแต่ก็ไม่มีข้อความมา แต่เวลา 13.37 น. วันที่ 20/10/68 มีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอโปรเดิมให้ก็น่าสนใจ เจ้าหน้าที่แจ้งให้เติมเงินทิ้งไว้ 2090 บาท และได้โปรเน็ตเดิม
แต่ก็เอ๊ะใจอยู่ทำไมมันแพงกว่าเดิมแต่ก็ไม่ได้อะไรเพราะโปรตอนนี้เน็ตส่วนมากมันอาจจำกัดความเร็ว100GB แต่โปรเดิมไม่ได้จำกัดความเร็ว เราก็เลยโทรหาคุณพ่อให้ทางคุณพ่อเติมเงินมาให้ 2090 บ. สักพัก ช่วง 14.54 น. เราเข้าไปเช็คเงิน เงินก็ถูกตัดออกไป 2090 แล้ว แต่โปรโมชั่น ไม่ได้ รับตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง

เราก็เลยลองโทรหาคอลเซนเตอร์ 1242 ช่วงเย็น 18.30 น. หลังเลิกเรียน โทรติดแต่รอสาย อยู่ 30 น. แล้วเบอร์ก็ตัดไป และโทรอีกครั้ง 20.00 น. รอสายอีก 30 น. สายก็ตัด โทรอีก 20.35น. รออีก 30 น. สายก็ตัด ท้อแท้มาก เราก็เลยไปทำอย่างอื่นต่อ
21/10/68
ก่อนนอน เวลา 00.27 เราโทรอีก รอบนี้ติด มีจนท.ผู้ชายรับสายและรับเรื่องไว้ให้ เค้าบอกเบอร์ 1242 เป็นฝ่ายบริการรายเดือน เดียวจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเติมเงินติดต่อกลับ ไม่เกิน 12.00 น. ภายในวันนี้ คือวันที่ 21/10/68 และ เวลาประมาณ 12.30 น. มีจนท.โทรมา เค้าบอกจะยกเลิกโปรให้ และให้ทางเรา กดสมัครไปใหม่ เป็น
“เน็ตไม่อั้น 15Mbps + TrueID HD ไม่จำกัด พร้อมโทรในเครือข่าย และ WiFi นาน 1ปี, ราคา 1,790 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม), ใช้งานได้ 30 วัน/รอบ (รวม 12 รอบ), รับสิทธิ์โทรทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือน (นาน 12 รอบ), โทรในเครือข่ายไม่อั้น 30 นาที/ครั้ง (โทรฟรีตามที่ระบุ ใช้งานได้สูงสุดต่อครั้ง หากโทรเกินคิดค่าบริการเพิ่ม 1.07 บาท/นาที), ใช้บริการ 4G/3G ความเร็วสูงสุด 15 Mbps ไม่จำกัดปริมาณ, WiFi ไม่จำกัด, ดูทรูไอดี ไม่อั้น, สมัครกด *900*8434# โทรออก, สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 65 ไปจนกว่าจะแจ้งเปลี่ยนแปลง”
(เป็นโปรที่ทางจนท.ปลายสายทรูส่งให้เรา)
ซึ่งราคาถูกกว่าเดิมอีก เราก็ให้ทางจนท.ยกเลิกโปร 2090 ที่เราได้รับ เค้าบอกเงินจะคืน ภายใน 24 ชม. เราก็ได้ถามว่าแล้วส่วนต่างล่ะคะ เค้าบอกสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้ที่ทางทรูที่หน้าสาขา เราก็เลยให้ยกเลิกโปรเลย ซึ่งครบกำหนดคืนเงินจะตรงกับ วันที่ 22/10/68 เวลา ประมาณ 12.40 น.
22/10/68
เราดูเงินแล้วก็ยังไม่มีเงินคืนเข้ามา จน ประมาณ 14.00 เราได้โทรหาทางคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางจนท.แจ้งว่าเรื่องยื่นในระหว่างการรอคืนเงิน เนื่องจากยอดค่อนข้างสูง ค่ะ เราก็ถามทางจนท.อีกว่าจะได้วันไหน ทางจนท. แจ้งว่าน่าจะภายในวันนี้นะคะ ซึ่งเราก็รอ จน เที่ยงคืนแล้วก็ไม่มีเงินเข้ามา
23/10/68
เราโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งรอบนี้ จนท.ผู้หญิงรับ เราได้สอบถามว่าจะได้เงินคืนวันไหน เพราะวันนี้ไฟที่หอจะดับ เราจะไม่มีเนตใช้ เราก็บอกเค้า เลย 24 ชม.แล้วนะคะ นี่มัน 1 วันกว่าๆแล้ว ทำไมยังไม่ได้คืนอีก เราก็ถามเวลาที่แน่นอน ทางจนท.ก็บอกรอ 24ชม. เรื่องอยู่ในระหว่างการคืนเงินแล้ว ทางจนท.ผู้หญิงเลยเสนอเน็ตให้ใช้ 1Gb 7 วัน ซึ่ง เราก็บอกว่าเราไม่กล้าใช้หลอกค่ะ เวลาคืนเงิน ทรูชอบหักโน้นหักนี้ รบกวนตามเรื่องให้ด้วยนะคะ คือเราไม่ได้อยากได้เน็ตเลย เราต้องการให้ทางทรูช่วยคืนเงินให้ดีกว่าเพราะยังไงเราก็ต้องสมัครเน็ตเข้าไปใหม่อยู่แล้ว นี่ไม่ใช้ความผิดของเราเลย ทางเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งรายละเอียดอะไร บอกได้โปรเดิมเราก็เลยเติมเงินเข้าไม่คิดว่าจะมีปัญหาแบบนี้ ทำไมคืนเงินยากขนาดนี้ ติดต่อไปก็บอกรอ 24 ชม. ไม่มีกำหนดที่แน่ชัด ก่อนจะเอามาลงพันทิพ เราติดต่อหลายครั้งมากจนท้อ เราขอความเห็นหน่อยว่าเราต้องตามเงินคืนอย่างไร
ติดต่อทรู ขอคืนเงินเน็ตรายปีทรูเติมเงิน
เมื่อวันที่ 20/10/68 ซิมเน็ตทรูเติมเงิน(รายปี) โปรเน็ต 15 Mbps ไม่จำกัด จะหมด เวลา 23.59 น. ของวัน ก็คิดอยู่ว่าจะซื้อซิมใหม่หรือเติมเงินไปดี(คุณพ่อก็ใช้เน็ตรายปีเหมือนกัน เบอร์ของเค้ามีข้อความแจ้งมาให้เติมเงินและสมัครไปได้โปรเดิม) ทางเราก็รอแต่ก็ไม่มีข้อความมา แต่เวลา 13.37 น. วันที่ 20/10/68 มีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอโปรเดิมให้ก็น่าสนใจ เจ้าหน้าที่แจ้งให้เติมเงินทิ้งไว้ 2090 บาท และได้โปรเน็ตเดิม
แต่ก็เอ๊ะใจอยู่ทำไมมันแพงกว่าเดิมแต่ก็ไม่ได้อะไรเพราะโปรตอนนี้เน็ตส่วนมากมันอาจจำกัดความเร็ว100GB แต่โปรเดิมไม่ได้จำกัดความเร็ว เราก็เลยโทรหาคุณพ่อให้ทางคุณพ่อเติมเงินมาให้ 2090 บ. สักพัก ช่วง 14.54 น. เราเข้าไปเช็คเงิน เงินก็ถูกตัดออกไป 2090 แล้ว แต่โปรโมชั่น ไม่ได้ รับตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง
เราก็เลยลองโทรหาคอลเซนเตอร์ 1242 ช่วงเย็น 18.30 น. หลังเลิกเรียน โทรติดแต่รอสาย อยู่ 30 น. แล้วเบอร์ก็ตัดไป และโทรอีกครั้ง 20.00 น. รอสายอีก 30 น. สายก็ตัด โทรอีก 20.35น. รออีก 30 น. สายก็ตัด ท้อแท้มาก เราก็เลยไปทำอย่างอื่นต่อ
21/10/68
ก่อนนอน เวลา 00.27 เราโทรอีก รอบนี้ติด มีจนท.ผู้ชายรับสายและรับเรื่องไว้ให้ เค้าบอกเบอร์ 1242 เป็นฝ่ายบริการรายเดือน เดียวจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเติมเงินติดต่อกลับ ไม่เกิน 12.00 น. ภายในวันนี้ คือวันที่ 21/10/68 และ เวลาประมาณ 12.30 น. มีจนท.โทรมา เค้าบอกจะยกเลิกโปรให้ และให้ทางเรา กดสมัครไปใหม่ เป็น
“เน็ตไม่อั้น 15Mbps + TrueID HD ไม่จำกัด พร้อมโทรในเครือข่าย และ WiFi นาน 1ปี, ราคา 1,790 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม), ใช้งานได้ 30 วัน/รอบ (รวม 12 รอบ), รับสิทธิ์โทรทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือน (นาน 12 รอบ), โทรในเครือข่ายไม่อั้น 30 นาที/ครั้ง (โทรฟรีตามที่ระบุ ใช้งานได้สูงสุดต่อครั้ง หากโทรเกินคิดค่าบริการเพิ่ม 1.07 บาท/นาที), ใช้บริการ 4G/3G ความเร็วสูงสุด 15 Mbps ไม่จำกัดปริมาณ, WiFi ไม่จำกัด, ดูทรูไอดี ไม่อั้น, สมัครกด *900*8434# โทรออก, สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 65 ไปจนกว่าจะแจ้งเปลี่ยนแปลง”
(เป็นโปรที่ทางจนท.ปลายสายทรูส่งให้เรา)
ซึ่งราคาถูกกว่าเดิมอีก เราก็ให้ทางจนท.ยกเลิกโปร 2090 ที่เราได้รับ เค้าบอกเงินจะคืน ภายใน 24 ชม. เราก็ได้ถามว่าแล้วส่วนต่างล่ะคะ เค้าบอกสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้ที่ทางทรูที่หน้าสาขา เราก็เลยให้ยกเลิกโปรเลย ซึ่งครบกำหนดคืนเงินจะตรงกับ วันที่ 22/10/68 เวลา ประมาณ 12.40 น.
22/10/68
เราดูเงินแล้วก็ยังไม่มีเงินคืนเข้ามา จน ประมาณ 14.00 เราได้โทรหาทางคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางจนท.แจ้งว่าเรื่องยื่นในระหว่างการรอคืนเงิน เนื่องจากยอดค่อนข้างสูง ค่ะ เราก็ถามทางจนท.อีกว่าจะได้วันไหน ทางจนท. แจ้งว่าน่าจะภายในวันนี้นะคะ ซึ่งเราก็รอ จน เที่ยงคืนแล้วก็ไม่มีเงินเข้ามา
23/10/68
เราโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งรอบนี้ จนท.ผู้หญิงรับ เราได้สอบถามว่าจะได้เงินคืนวันไหน เพราะวันนี้ไฟที่หอจะดับ เราจะไม่มีเนตใช้ เราก็บอกเค้า เลย 24 ชม.แล้วนะคะ นี่มัน 1 วันกว่าๆแล้ว ทำไมยังไม่ได้คืนอีก เราก็ถามเวลาที่แน่นอน ทางจนท.ก็บอกรอ 24ชม. เรื่องอยู่ในระหว่างการคืนเงินแล้ว ทางจนท.ผู้หญิงเลยเสนอเน็ตให้ใช้ 1Gb 7 วัน ซึ่ง เราก็บอกว่าเราไม่กล้าใช้หลอกค่ะ เวลาคืนเงิน ทรูชอบหักโน้นหักนี้ รบกวนตามเรื่องให้ด้วยนะคะ คือเราไม่ได้อยากได้เน็ตเลย เราต้องการให้ทางทรูช่วยคืนเงินให้ดีกว่าเพราะยังไงเราก็ต้องสมัครเน็ตเข้าไปใหม่อยู่แล้ว นี่ไม่ใช้ความผิดของเราเลย ทางเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งรายละเอียดอะไร บอกได้โปรเดิมเราก็เลยเติมเงินเข้าไม่คิดว่าจะมีปัญหาแบบนี้ ทำไมคืนเงินยากขนาดนี้ ติดต่อไปก็บอกรอ 24 ชม. ไม่มีกำหนดที่แน่ชัด ก่อนจะเอามาลงพันทิพ เราติดต่อหลายครั้งมากจนท้อ เราขอความเห็นหน่อยว่าเราต้องตามเงินคืนอย่างไร