ขออนุญาตแชร์ ประสบการณ์การส่งของกับ flash express ค่ะ
ขออนุญาตแจ้ง แบล็กกราวก่อน เราเป็นบริษัท ขายอุปกรณ์การแพทย์ สินค้าเวชภัณฑ์ ต่างๆ และต้องส่งสินค้าให้ลูกค้าคลินิกทั่วประเทศ
เริ่มทำตั้งแต่ปี 62-63 และส่วนใหญ่ใช้ Flash ส่ง
เรื่องของเรื่องคือ เมื่อต้นเดือนตุลา วันที่ 6 เราส่งสินค้าผ่าน flash ปกติค่ะ ส่งหลายชิ้น
ผ่านไป จนถึงวันที่ 11 ลูกค้าปลายทางแจ้งว่า สินค้าสูญหาย และให้เราติดต่อกับ จนท.ที่ วังน้อย เรื่องเคลม
พอเปิดทำการ เรายื่นเคลมเข้าระบบ จาก app มือถือ ไม่รู้ว่า เรากดผิด หรือ ยังไงไม่ทราบ เรามารู้อีกทีคือ วันที่ 22/10 ว่าเอกสารไปไม่ถึงเจ้าหน้าที่
เราเลย ยื่นเคลมไปอีกครั้ง ที่นี้ ระบบรับเอกสารค่ะ ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาหา สอบถามข้อมูลสินค้าในกล่อง
เราก็แจ้งตามจริงไป ยอดเคลม 513 บาท
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า ถ้าเป็นสินค้า อุปกรณ์การแพทย์ จะเป็นสินค้าต้องห้าม ของ flash express นะคะ ในกรณีนี้ลูกค้าจะไม่สามารถเคลมได้ค่ะ บอกข้อห้ามเราเรียบร้อย แล้วยังให้เราไปอ่านสินค้าต้องห้ามใหม่ ก่อนส่งรอบหน้า
เรา //// อึ้งไปเลยสิคะ
เลยบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า " เข้าใจว่าที่ทาง จนท. เคลม แจ้งนะคะ แต่....ปัญหาคือ ทำไมที่หน้า shop ไม่แจ้งว่า ไม่รับสินค้าที่เป็นอุปกรณ์การแพทย์ หน้า shop ก็รู้ว่าเราส่งอะไร เพราะเค้าถามตลอด และส่งบ่อยจนรู้จักกันไปแล้ว และทางเรายังเคยใช้บริหาร Flash fulfilment ด้วยค่ะ เอาของไปวางโต้งๆ ที่คลังของคุณเลย เรื่องนี้ตอบคำถามพี่ได้มั้ยคะ ถ้าจะเคลมไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่พี่อยากทราบเหตุผล "
น้องนางก็ หายไปแปบนึง และโทรกลับมาบอกว่า " เคสของลูกค้า ถ้าส่งมานานแล้ว สามารถส่งได้ค่ะ แต่ จนท. เชคแล้วว่า แจ้ง เคลมเกินเวลาที่กำหนดคคือ ภายใน 7 วัน เลยไม่สามารถเคลมได้ค่ะ "
เราเลยบอกไปว่า ไม่เป็นไรค่ะ เคลมไม่ได้ ก็ไม่เอา เพราะต่อไป ก็จะไม่ส่งกับ flash อีกแล้ว
แชร์ไว้เผื่อ เป็น กรณีศึกษานะคะ
Flash Express ทำพัสดุหายแต่เคลมไม่ได้
ขออนุญาตแจ้ง แบล็กกราวก่อน เราเป็นบริษัท ขายอุปกรณ์การแพทย์ สินค้าเวชภัณฑ์ ต่างๆ และต้องส่งสินค้าให้ลูกค้าคลินิกทั่วประเทศ
เริ่มทำตั้งแต่ปี 62-63 และส่วนใหญ่ใช้ Flash ส่ง
เรื่องของเรื่องคือ เมื่อต้นเดือนตุลา วันที่ 6 เราส่งสินค้าผ่าน flash ปกติค่ะ ส่งหลายชิ้น
ผ่านไป จนถึงวันที่ 11 ลูกค้าปลายทางแจ้งว่า สินค้าสูญหาย และให้เราติดต่อกับ จนท.ที่ วังน้อย เรื่องเคลม
พอเปิดทำการ เรายื่นเคลมเข้าระบบ จาก app มือถือ ไม่รู้ว่า เรากดผิด หรือ ยังไงไม่ทราบ เรามารู้อีกทีคือ วันที่ 22/10 ว่าเอกสารไปไม่ถึงเจ้าหน้าที่
เราเลย ยื่นเคลมไปอีกครั้ง ที่นี้ ระบบรับเอกสารค่ะ ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาหา สอบถามข้อมูลสินค้าในกล่อง
เราก็แจ้งตามจริงไป ยอดเคลม 513 บาท
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า ถ้าเป็นสินค้า อุปกรณ์การแพทย์ จะเป็นสินค้าต้องห้าม ของ flash express นะคะ ในกรณีนี้ลูกค้าจะไม่สามารถเคลมได้ค่ะ บอกข้อห้ามเราเรียบร้อย แล้วยังให้เราไปอ่านสินค้าต้องห้ามใหม่ ก่อนส่งรอบหน้า
เรา //// อึ้งไปเลยสิคะ
เลยบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า " เข้าใจว่าที่ทาง จนท. เคลม แจ้งนะคะ แต่....ปัญหาคือ ทำไมที่หน้า shop ไม่แจ้งว่า ไม่รับสินค้าที่เป็นอุปกรณ์การแพทย์ หน้า shop ก็รู้ว่าเราส่งอะไร เพราะเค้าถามตลอด และส่งบ่อยจนรู้จักกันไปแล้ว และทางเรายังเคยใช้บริหาร Flash fulfilment ด้วยค่ะ เอาของไปวางโต้งๆ ที่คลังของคุณเลย เรื่องนี้ตอบคำถามพี่ได้มั้ยคะ ถ้าจะเคลมไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่พี่อยากทราบเหตุผล "
น้องนางก็ หายไปแปบนึง และโทรกลับมาบอกว่า " เคสของลูกค้า ถ้าส่งมานานแล้ว สามารถส่งได้ค่ะ แต่ จนท. เชคแล้วว่า แจ้ง เคลมเกินเวลาที่กำหนดคคือ ภายใน 7 วัน เลยไม่สามารถเคลมได้ค่ะ "
เราเลยบอกไปว่า ไม่เป็นไรค่ะ เคลมไม่ได้ ก็ไม่เอา เพราะต่อไป ก็จะไม่ส่งกับ flash อีกแล้ว
แชร์ไว้เผื่อ เป็น กรณีศึกษานะคะ