ผิดหวังกับแอร์ Haier ที่ซื้อมาวันแรกแล้วใช้งานไม่ได้และผิดหวังกับบริการหลังการขาย

กระทู้สนทนา
มีใครเคยเจอแบบผมไหมครับ คิดว่าเป็นการซื้อแอร์ซวยที่สุดในชีวิต เริ่มเรื่องเลยก็คืออยู่ๆแอร์ห้องนอนก็พังกระทันหันตอนกลางคืนซะงั้น ซึ่งไหนๆก็ไหนแล้วมันเก่า + กินไฟ ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนตัวใหม่เอาตัวที่ประหยัดไฟไปเลยดีกว่า จนได้ไปลองเดินงานที่ไบเทค และได้ตัดสินใจซื้อ Haier จากบูธ Power buy ในงานนั้นซึ่งจริงๆไม่ค่อยอยากจะใช้ แอร์ที่เป็นยี่ห้อของจีนเท่าไร แต่ด้วยความที่ว่า รุ่นที่เราดู เป็นรุ่นใหม่ปีนี้เลย และเป็น Inverter ประหยัดไฟ ค่า Seer สูง และยังมีดารานักร้องเป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วยตอนแรกไม่รู้แต่พี่เซลเขาบอกมาอีกที55 แล้วก็ได้วันติดตั้งเป็นวันพรุ่งนี้เลย ซึ่งโอเคตอนแรกจะสั่งในแอพส้ม มันใช้เวลานาน อันนี้ได้ติดตั้งพรุ่งนี่เลย พอถึงวันถัดไปก็มีช่างของทาง Power Buy เข้ามาติดตั้งให้ สรุป ติดตั้งเสร็จ ทดลองเปิดใช้แอร์ ตัวคอยล์ร้อน ไม่ทำงาน !!!!  ช่างก็เช็คพวกสายไฟแล้วเขาก็บอกว่า ต่อถูกครบหมดแล้ว แต่คอยล์ร้อนไม่ทำงาน อันนี้เขาก็แจ้งผมว่า หน้าที่ของเขามีแค่นี้ ส่วนที่คอยล์ร้อนไม่ทำงาน อาจจะต้องใช้ทาง ช่างของ Haier เข้ามาเช็คว่าทำไมไม่ทำงาน แล้วช่างก็ประสานงานกับ power buy อีกที แล้วแจ้งผมว่าเดี่ยว จะมีทีมซัพพอร์ทติดต่อไปอีกที ซึ่งผมแบบช็อคเลยตอนนั้น อะไรว้ะเนี่ย…???!!! แอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ติดตั้งเสร็จแล้วใช้ไม่ได้ โหคือแบบตอนนั้นเฟลสุดๆแล้วทำไรไม่ได้ด้วย ต้องรออย่างเดียว ซึ่งรอนานแล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อมา จึงได้ตัดสินใจโทรไปหา power buy ให้ตามให้หน่อยว่าจะมีช่างของทาง Haier เข้ามาตอนไหน ซึ่งผมได้ขอให้ช่วยเร่งให้เข้ามาหน่อยได้ไหมเพราะ ต้องรีบใช้ จนถึงประมาณ 2 ทุ่ม มีช่างของ Haier โทรกลับมา บอกว่าสะดวกเข้ามา วันพฤหัสเร็วสุด ซึ่งวันนี้วันจันทร์……. หมดคำจะพูด จึงตอบตกลงไปก่อน แล้วตัดสินใจติดต่อ Power buy อีกทีบอกขอคิวช่างเร็วกว่านี้ได้ไหม เพราะเป็นเคสที่ซื้อมาติดตั้งแล้วพังเลย จะขอเคลม Power buy บอกว่า เขาแจ้งเรื่องไปแล้ว คำเดิม จึงติดต่อ Haier ตรงๆไปเลยดีกว่า คิดว่าจะไวกว่า สรุป ได้คำตอบเหมือนกัน คือ จะแจ้งเรื่องไปทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ……..
สรุปติดต่อเรื่องไปมาๆก็วันพฤหัสพอดี ช่างที่นัดไว้บอกว่าจะมา 11.00 พอถึงเวลาช่าง haier โทรมาบอก ว่า น็อคต้องเข้าโรงบาล เวรกรรมอะไรครับเนี่ยชีวิตผม😭😭 จนต้องเลื่อนไปวันศุกร์แทน พอช่างคนเดิมเข้ามาเช็คสรุปเป็นปัญหาที่คอยล์ร้อนจริงๆ ตัวแพงวงจรน่าจะเสีย(อันนี้คืองงมาก ไม่ทันได้ใช้งาน เสียซะแล้ว อนาคตจะเป็นเช่นไร?) ช่างจึงได้ออกใบเคลมให้ เพื่อนำไปเคลมกับ Power buy

สรุปเลยคือได้เคลมแอร์ตัวใหม่ยกชุด + ติดตั้งใหม่
ได้ใช้งานจริงวันอังคาร ติดวันหยุดยาวอีก เห้อออออออ

———————————————————————

วันที่ติดตั้งวันแรกและเจอปัญหา: 5/10/2025
วันที่ช่าง Haier เข้ามาเช็คแอร์ : 10/10/2025
วันที่ติดตั้งแอร์ชุดใหม่กับช่าง Power buy : 14/10/2025
รวมเวลาทั้งหมด 9 วันที่ต้องเสียเวลาและผิดหวังสุดๆ เป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดในการซื้อแอร์ใหม่และบริการหลังการขาย ไม่เชื่อใจแบรนด์นี้อีกตลอดการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่