โดนมิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลบัตรเครดิต แต่จนท.ธ.บอก ให้ป้องกันแบบนี้ ตอบง่ายไปไหม

ถูกมิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลบัตรเครดิตแต่ธ.ให้ความช่วยเหลือเพียงเท่านี้
มันง่ายเกินไปไหม มีมิจฉาชีพ พยายามใช้งานบัตรเรา โดยใช้วิธีสุ่มเลข(บัตรไม่ได้สูญหาย)
แต่ถูกระงับข้อมูลไว้ไม่ให้ มิจฉาฉีพโจรกรรมข้อมูล
มีการแจ้งเตือนทางไลน์มาแบบนี้ เราติดต่อเจ้าหน้าที่ทันทีที่ได้รับการแจ้งเตือน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บัตรเราไม่มีความปลอดภัยแล้ว
ให้ระงับการใช้งานบัตรชั่วคราว จะออกบัตรใหม่ให้  เราฟังแล้วตกใจ วุ่นวายมากๆ
เราก็เซ็งนิดนึง  ต้องไปแก้ไขข้อมูลทั้งหมดทุกแอฟลบบัตรนี้ออกและระงับ การใช้งานบัตรชั่วคราว
เคยผูกกับอะไรไว้ตัดบัตรนี้ไว้ต้องไปแก้

จากนั้นตอนที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะส่งบัตรใหม่มาให้ ก็ยอมรับไม่ได้โวยวายอะไร ถ้ามันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องทำตามนั้น
ประเด็นสำคัญมันอยู่ตรงนี้ค่ะ สาเหตุที่เรามาปรึกษาเพื่อนๆในกลุ่มผู้บริโภค

จนท. แจ้งว่าหลังจากเรา ถ้าเราได้บัตรเครดิตใบใหม่เรียบร้อย
วิธีที่จะปลอดภัย ในการใช้งานบัตรเครดิต
คือ  เวลาที่ต้องการใช้งานบัตร  ให้เปิดการใช้งานบัตรผ่านแอฟ

เวลาที่ไม่ใช้บัตรแล้ว ให้ระงับ การใช้บัตรชั่วคราว ที่แอฟบัตรเครดิต ???

ทุกคนคิดยังไงกับเรื่องนี้คะ จะลำบากไปไหม วันๆ นึง เราสั่งแกรป/ช็อปปี้/ติ๊ดต่อก/ลาซาด้า
หรือ ทุกครั้งจะใช้งานบัตรเครดิต จะต้องเปิดแอฟ เปิดใช้งานแล้วปิด  งง มากค่ะ
ไม่มีวิธีที่ดีกว่านี้แล้วหรอ แล้วถ้ามิจฉาชีพ พยายามจะใช้บัตรเราตรงเวลากันกับช่วงที่เราเปิดใช้งานบัตรพอดี จะทำยังไง
เจอแบบนี้จะทำยังไงดีคะ
แต่ถ้าเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในตอนนี้เราก็ทำได้ค่ะ ไม่ติดแต่จะต้องทำตลอดไปหรอ ต้องพกโทรศัพท์คู่กับบัตร จ่ายบัตรจะไม่สะดวกและง่ายอีกต่อไปแม้จะผ่านแอฟมันรู้สึกสะดุดค่ะ และระแวงตลอดเวลา ว่าเปิดปุ๊ปมิจจะดูดเงินไหม น่ากลัวมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่