ซื้อ Galaxy S25+ ออนไลน์ โดนกดราคาเทรดเครื่องเก่าเหลือ 200 บาท แถมบังคับยกเลิกออเดอร์ ทั้งที่ราคาขายเท่ากัน!

ซื้อเครื่องใหม่ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม แต่พอถึงวันรับเครื่องกลับโดน กดราคาเทรดเครื่องเก่าเหลือแค่ 200 บาท
ทั้งที่ราคาขาย “เทรดหรือไม่เทรดก็เท่ากัน” — ผิดหวังมากกับการสื่อสารและระบบเทรดอินของ Samsung ค่ะ 😢

📱 ประสบการณ์ซื้อ Samsung Galaxy S25+ ออนไลน์ แต่โดนบังคับให้เทรดเครื่องเก่า ไม่งั้นต้องยกเลิกออเดอร์

อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่รู้สึกผิดหวังกับการซื้อ Samsung Galaxy S25+ ผ่านเว็บไซต์ Samsung Online
เพื่อให้เพื่อน ๆ ระวังกันไว้ และอยากให้ทาง Samsung Thailand เข้ามาชี้แจงหน่อยค่ะ

🔹 เหตุการณ์

ดิฉันสั่งซื้อ Galaxy S25+ 256 GB ราคาโปรโมชั่น 23,413 บาท รวมส่วนลดหลังจาก trade เครื่อง
จากหน้าเว็บ Samsung
ตอนนั้นมีตัวเลือก “เทรดเครื่องเก่า” โดยระบุว่า
หากเทรดเครื่องสภาพ เกรด A (เช่น Galaxy Note 10) จะได้รับมูลค่าเทรด 1,500 บาท
และมีหมายเหตุว่า “อาจขึ้นอยู่กับการประเมินของหน้าร้าน”

หน้าเว็บระบุว่าการพิจารณาเครื่องสภาพดี (เกรด A) คือ “จอไม่มีรอย ปุ่มเปิดปิดได้เท่านั้น"

และที่สำคัญ — ราคาขายสุดท้ายของเครื่อง S25+ เท่ากันทั้งแบบเทรดและไม่เทรด
เพียงแต่หากลูกค้าเทรดเครื่องเก่า จะมีการหักมูลค่าเทรดออกจากยอดชำระเท่านั้น
แปลว่าไม่ว่าจะเลือก “เทรด” หรือ “ไม่เทรด” สุดท้ายก็จ่ายเท่ากัน
เพียงแต่ถ้าเทรด ลูกค้าต้องส่งมอบเครื่องเก่าให้ทางร้านนำไปประเมินและรับคืน

🔹 แต่เมื่อถึงวันรับเครื่อง

พอไปที่หน้าร้าน พนักงานแจ้งว่าให้ราคาเทรดจาก 1,500 บาท เหลือเพียง 200 บาท
ทั้งๆ ที่เครื่องยังใช้งานได้ดี ไม่มีจอแตก ไม่มีรอย ตามเงื่อนไขหน้าเว็บ

ดิฉันจึงแจ้งว่าขอ “ไม่เทรด” และยินดีชำระส่วนต่างทั้งหมด
แต่พนักงานกลับตอบว่า

> “ถ้าไม่เทรด ต้องยกเลิกออเดอร์ค่ะ และไม่ต้องซื้อค่ะ"

ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่เป็นธรรมเลย เพราะไม่ว่าจะ “เทรด” หรือ “ไม่เทรด”
ลูกค้าก็จ่ายราคาเครื่องเท่ากันอยู่แล้ว
และการกดราคาเทรดเครื่องเก่าจาก 1,500 บาท เหลือเพียง 200 บาท
ถือว่าต่ำเกินจริง เหมือนต้องการให้เครื่องเก่าของลูกค้า “ไม่มีมูลค่า”

ที่สำคัญคือ เกณฑ์การประเมินของหน้าร้านต่างจากที่หน้าเว็บระบุไว้อย่างมาก
ซึ่งถ้าราคาประเมินลดลงเล็กน้อย เช่น จาก 1,500 เหลือ 1,200 หรือ 1,000 บาท ดิฉันก็เข้าใจและยอมรับได้ค่ะ
แต่การลดเหลือเพียง 200 บาท ถือว่าเกินความสมเหตุสมผลมากจริง ๆ

ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกว่า...

> ถ้าเครื่องเก่าของเรามีค่ากับ Samsung แค่ 200 บาท
ดิฉันยอม “ยกให้คนอื่นที่จำเป็นต้องใช้” ดีกว่าคืนให้บริษัทไปทิ้งเฉย ๆ ยังรู้สึกมีประโยชน์กว่าเลยค่ะ

🔹 พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือ

ดิฉันพยายามแจ้งเรื่องนี้ทั้ง กับพนักงานหน้าร้าน และ ศูนย์บริการลูกค้า Samsung
แต่ได้รับคำตอบเพียงว่า

> “รับเรื่องร้องเรียนไว้ให้ค่ะ แต่ไม่สามารถรับรองได้ว่าลูกค้าจะได้รับคำตอบหรือการแก้ไขนะคะ”

ซึ่งคำตอบแบบนี้ยิ่งทำให้รู้สึกเสียใจ เพราะในฐานะลูกค้าที่ซื้อสินค้าแท้ผ่านช่องทางทางการ
อย่างน้อยก็ควรได้รับการตอบกลับหรือการตรวจสอบอย่างจริงจัง ไม่ใช่เพียงแค่ “รับเรื่องไว้”

🔹 ความรู้สึก

รู้สึกเสียความรู้สึกมากค่ะ เพราะเหมือนถูกบังคับให้เทรดเครื่อง ทั้งที่ตอนสั่งซื้อไม่ได้ระบุว่า “ต้องเทรดเท่านั้น”
แถมพนักงานพูดจาไม่ดี เหมือนไม่สนใจลูกค้าเลย

> เหมือนบริษัทอยากได้เครื่องเก่ามากกว่าขายเครื่องใหม่ให้ลูกค้าเก่าด้วยซ้ำ

🔹 อยากให้ทาง Samsung ชี้แจงหน่อยค่ะ

1. ทำไมถึง “บังคับให้ยกเลิกออเดอร์” ถ้าลูกค้าเลือกไม่เทรด ทั้งที่ราคาเครื่องเท่ากัน


2. เกณฑ์การประเมิน “เกรด A” ของหน้าร้าน กับหน้าเว็บ เหตุใดถึงต่างกันมาก


3. การให้ราคาเทรดเพียง 200 บาท ถือว่าเป็นการประเมินที่ยุติธรรมหรือไม่


4. ทำไมศูนย์บริการลูกค้าเพียง “รับเรื่องไว้” แต่ไม่สามารถรับรองว่าจะมีการตรวจสอบหรือชี้แจง


5. จะมีการปรับปรุงระบบเทรดอิน หรือการสื่อสารเงื่อนไขให้ชัดเจนขึ้นไหม
เพราะเหตุการณ์แบบนี้ทำให้เสียความเชื่อมั่นมากจริง ๆ

---‐--------

ที่ผ่านมา ทาง Samsung เคยเข้ามารับทราบปัญหาในบางกระทู้
แต่ดูเหมือนว่าจะ ยังไม่มีการแก้ไขหรือปรับปรุงระบบเทรดอินให้เป็นธรรมขึ้น
ยังคงขายในรูปแบบเดิม — ใช้การ “เทรดเครื่องเก่า” เป็นเหมือนเงื่อนไขบังคับซื้อ
แต่กลับให้ ราคาประเมินที่ต่ำมากจนไม่ยุติธรรมกับลูกค้า

รู้สึกเหมือนว่า Samsung อยากได้เครื่องเก่าถูก ๆ มากกว่าขายเครื่องใหม่ให้ลูกค้าอย่างโปร่งใส
ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากค่ะ เพราะหลายคน (รวมทั้งดิฉัน)
ก็เป็นลูกค้าที่ใช้ Samsung มาหลายรุ่น และอยากสนับสนุนแบรนด์ต่อไปจริง ๆ 💔

🔹 สรุป

ดิฉันไม่ได้ต้องการอะไรเกินเลย แค่อยากให้บริษัทรับผิดชอบในสิ่งที่โฆษณาไว้ไม่ตรงกับความเป็นจริง
และอยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างสำหรับลูกค้าคนอื่น ๆ ที่จะซื้อผ่าน Samsung Online
เพื่อไม่ให้ใครต้องเจอเหตุการณ์คล้ายกันอีกค่ะ

และอยากฝากถึงคนที่กำลังจะซื้อว่า

> ⚠️ ถ้าคิดจะเทรดเครื่องกับ Samsung Online “คิดดี ๆ” ค่ะ — เลือกไม่เทรดอาจดีกว่า
เพราะอย่างน้อยจะได้ราคาที่แน่นอน และไม่ต้องมาลุ้นให้เสียความรู้สึกทีหลังแบบนี้

📌 หวังว่าทาง Samsung จะเห็นข้อความนี้ และเข้ามาชี้แจงอย่างเป็นธรรมกับลูกค้าด้วยนะคะ

#Samsung #GalaxyS25 #ร้องเรียน #ประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ #เทรดอิน #SamsungThailand
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่