เราสั่งมือถือจากร้าน Xiaomi TH Official บน Shopee โดยเลือกตะกร้าที่ระบุชัดว่า “จัดส่งเขตกรุงเทพภายใน 3-5 วัน และต่าง จังหวัด 5-7 วัน ในช่วงโปรโมชั่นจะส่งสินค้า ภายใน 7-10 วัน”
ตอนแรกก็มั่นใจเพราะเป็นร้านทางการ แต่พอใกล้ครบกำหนด ร้านแจ้งมาว่า
“ของยังไม่มาจะส่งช้าเล็กน้อย จะส่งของแถมไปให้ก่อนนะคะ”
ซึ่งตอนนั้นเราก็เข้าใจ คิดว่าคงส่งของแถมแยกต่างหาก
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ…
📦 ร้านเอาของแถมไปส่งภายใต้เลขพัสดุของออเดอร์มือถือ!
ทำให้ระบบ Shopee ขึ้นว่า “จัดส่งแล้ว” ทั้งที่มือถือยังไม่มาค่ะ 😿
มันเลยดูเหมือนร้าน ตั้งใจทำให้ระบบไม่ขึ้นว่าส่งช้า มากกว่าจะสื่อสารอย่างโปร่งใสกับลูกค้าจริง
เพราะถ้าเป็นรอบพรีออเดอร์ 20 วันหรือของหมดจริง ๆ ก็ควรแจ้งตั้งแต่แรก จะได้ตัดสินใจซื้อร้านอื่น
ไม่ใช่ให้ลูกค้ามานั่งรอแล้วเข้าใจผิดแบบนี้ เสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก และเสียความเชื่อมั่นในร้านเลยค่ะ
ตอนนี้เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่า
เคยเจอร้าน official บน Shopee ทำแบบนี้ไหม?
แบบนี้ถือว่าโปร่งใสไหมคะ หรือแค่กลัวระบบขึ้นว่าส่งช้า?
ควร “รายงานปัญหา” กับ Shopee หรือแจ้งศูนย์ Xiaomi โดยตรง
มีใครเคยสั่งของจาก Xiaomi TH (Shopee) แล้วเจอแบบนี้ไหมคะ? บอกส่งใน 10 วัน แต่กลายเป็นพรีออเดอร์ 20 วัน!
ตอนแรกก็มั่นใจเพราะเป็นร้านทางการ แต่พอใกล้ครบกำหนด ร้านแจ้งมาว่า
“ของยังไม่มาจะส่งช้าเล็กน้อย จะส่งของแถมไปให้ก่อนนะคะ”
ซึ่งตอนนั้นเราก็เข้าใจ คิดว่าคงส่งของแถมแยกต่างหาก
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ…
📦 ร้านเอาของแถมไปส่งภายใต้เลขพัสดุของออเดอร์มือถือ!
ทำให้ระบบ Shopee ขึ้นว่า “จัดส่งแล้ว” ทั้งที่มือถือยังไม่มาค่ะ 😿
มันเลยดูเหมือนร้าน ตั้งใจทำให้ระบบไม่ขึ้นว่าส่งช้า มากกว่าจะสื่อสารอย่างโปร่งใสกับลูกค้าจริง
เพราะถ้าเป็นรอบพรีออเดอร์ 20 วันหรือของหมดจริง ๆ ก็ควรแจ้งตั้งแต่แรก จะได้ตัดสินใจซื้อร้านอื่น
ไม่ใช่ให้ลูกค้ามานั่งรอแล้วเข้าใจผิดแบบนี้ เสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก และเสียความเชื่อมั่นในร้านเลยค่ะ
ตอนนี้เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่า
เคยเจอร้าน official บน Shopee ทำแบบนี้ไหม?
แบบนี้ถือว่าโปร่งใสไหมคะ หรือแค่กลัวระบบขึ้นว่าส่งช้า?
ควร “รายงานปัญหา” กับ Shopee หรือแจ้งศูนย์ Xiaomi โดยตรง