ยูเมะพลัส หรือเจ้าหนี้นอกระบบ

เราทราบว่าเราติดค้างหนี้ทางสถาบันการเงิน และพนักงานจะต้องโทรติดตามทวงหนี้จากลูกค้า
แต่ลูกค้าได้แจ้งต่อพนักงานแล้วว่าลูกค้ายังไม่สะดวกจ่าย พนักงานก็จะให้ทยอยจ่ายวันละ 100-200 บาท
ซึ่งลูกค้าไม่ได้มีสภาพคล่องเงินหมุนทุกวัน

ที่สำคัญพนักงานพูดในลักษณะข่มขู่ ไม่ต่างอะไรกับเจ้าหนี้นอกระบบ
พูดตอกย้ำ ซ้ำๆ กึ่งประชดประชัน
ทั้งที่ลูกหนี้ก็พูดด้วยดีๆ ไม่ได้ขึ้นเสียง ไม่ได้มีอารมณ์โมโห
โทรเข้าเบอร์มือถือลูกหนี้ๆ ไม่สะดวกรับ เช่น ไปน้องน้ำ ติดประชุม
ก็โทรเข้าสำนักงาน โทรไปบุคคลอ้างอิง ... ไม่ต่างกับการประจานลูกหนี้
คือถ้าโทรครั้งนึงแล้วไม่รับ ก็เว้นวรรคหน่อย ... โทรมาใหม่ก็ได้
วันนีงติดตามเกิดสองครั้งแล้วติดต่อไม่ได้ ทางสถานบันการเงินก็บันทึกข้อมูลไว้
แล้วดำเนินการตามขั้นตอนของสถานบันการเงิน

การที่ลูกค้าไม่สามารถจ่ายได้แม้จะเป็นยอดน้อยที่สุดที่สถาบันการเงินช่วยแล้ว
แสดงว่าลูกค้ามีปัญหาจริงๆ ขอให้ทางสถานบันการเงินให้โอกาสหรือทางเลือกอื่น ๆ กับลูกค้าด้วย เช่น 
1. ปรับยอดการชำระให้หน่อยลง ... ทางสถาบันการเงินทำอยู่แล้ว ชื่นชม
2. การพักชำระหนี้อย่างน้อย 30-90 วัน 
3. ปรับโครงหนี้ ... ทำสัญญาใหม่ เป็นสัญญาเงินกู้ 
4. หากไม่ชำระหนี้ภายใน 120 วัน ลูกสามารถเข้าโครงการคลินิกแก้หนี้  by SAM ได้มั้ย

ลูกค้า (ลูกหนี้) ขอเวลาหายใจบ้างได้มั้ย ชีวิตมันก็มีวิกฤตที่คาดฝัน เราไม่ได้อยากให้เกิด
เราก็อยากชำระตามปกติ
แต่ตอนนี้เรายังไม่ไหว และการที่เรายังรับโทรศัพท์คือเรายังสู้
เราอยากหาทางออกร่วมกับสถานบันการเงิน และยอมรับภาระหนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่