อยากให้ผู้บริโภคทั่วๆไป สังเกตุถึงการให้บริการ ขององค์กรต่างๆ ในยุคปัจจุบันนี้ ว่าแย่แค่ไหน

ผมได้ไปอ่านกระทู้มากระทู้หนึ่ง  เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การซื้อสินค้า/บริการ จาก เครือข่ายมือถือหนึ่ง  
แล้วได้มีการชำระเงินผ่านแอพของธนาคารหนึ่ง

ปรากฏว่า เงินได้ถูกหักออกไป แต่ไม่ได้รับสินค้า/บริการ จากเครือข่ายนั้น
จขกท ก็ได้เข้ามาตั้งกระทู้ว่า การติดต่อหา เจ้าหน้าที่คนเป็นๆนั้นยากแสนยากมากๆ  พร้อมตั้งคำถามถึงปัญหาของแก ว่าใคร(องค์กรไหน)จะแก้ปัญหาของแกได้บ้าง


เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ  

แล้วมาหงุดหงิดใจ จากการเข้ามาตอบถึงวิธีการแก้ปัญหา ของ Call Center  ของ องค์กรที่เกี่ยวข้องทั้ง สององค์กร ครับ

ที่อื่นไม่รู้ เรียกว่าอะไร ......................แต่แถวๆบ้านผมเรียกการกระทำแบบนี้ ว่า " โยนขี้" กันไปครับ

เครือข่ายมือถือ ตอบไว้แบบนี้ครับ


โยนขี้ ภาระ ไปให้ธนาคารเลย ปัดความรับผิดชอบ บอกว่า หากไม่สำเร็จ เดี๋ยวธนาคารจะทำการคืนเงินให้ภายใน 10 วัน ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์  (ถ้ารวม ก็อาจจะลากยาวไปถึง 2 อาทิตย์)  ทั้งๆที่ก็บอกว่า เข้าใจถึงความไม่สะดวก นะ (ขีดเส้นน้ำเงิน)

นี่ขนาดเข้าใจถึงความไม่สะดวกนะ    .................ถ้าหากไม่เข้าใจถึงความไม่สะดวก  จะต้องทำอย่างไรเนี่ย  จขกท อาจจะต้องตีตั๋วรถ เข้าไปที่ สำนักใหญ่ของเครือข่ายหรือเปล่า หรือว่าต้องรอเงินคืน ปีหน้า 🤣🤣🤣🤣

แล้วถัดมา  CC ธนาคารเข้ามาตอบทันทีเลย



ธนาคารก็โยนขี้ภาระ กลับคือไปให้เครือข่ายทันทีเลย   บอกว่า กรณีไม่สำเร็จ รอไป อีก 7 วัน เดี๋ยวเครือข่ายจะคืนเงินให้

ธนาคารเกทับเครือข่าย ตรงที่ บอกว่า 7 วัน  เครือข่ายเพลี้ยงพล้ำไปนิด ตรงที่บอกว่า 10 วัน

แต่บทสรุปคือ โยนกันไปมา ไม่คิดที่จะเข้ามาดูแลถึงปัญหาของเจ้าของกระทู้จริงๆเลย

แล้วนี้ไม่รู้ว่า จขกท จะต้องทำอย่างไร จึงจะสามารถเติมเน็ตได้  ทั้ง สององค์กรไม่มีใครคิดจะช่วย


พวก CC หน้าพันทิปนี้ เป็นพวกเข้ามารักษาภาพลักษณ์เท่านั้น เข้ามาถามประมาณว่าให้องค์กรของตัวเองดูดี  
ส่วนการแก้ปัญหาจริงๆ ...............................ก็เป็นกรรมของ ผู้บริโภคไป  แก้ปัญหาอะไรไม่ค่อยได้หรอก

แค่ง่ายๆ ถึงเรื่องการติดต่อ กับคนเป็นๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรไหนๆก็ตาม

จะเป็นเครือข่ายมือถือ  องค์กรเครือข่ายธนาคาร หรือจะเป็นเครือข่ายอะไรก็แล้วแต่ (เช่น การบิน)

ผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่จะต้องได้มีโอกาสเจอ.......คือการติดต่อเข้าไปหา แล้วเจอได้พูดกับเจ้าหน้าที่ตัวเป็นๆ นั้นยากเย็นแสนลำบาก

องค์กรพวกนี้ก็ทำเป็นออกมารักษาภาพลักษณ์ แล้วแจ้งว่าจะนำปัญหาไปปรับปรุง  
แต่ปัญหาก็ คาราคาซังมาเวลาร่วม 10ปี ก็ไม่เคยเห็นจะมีการปรับปรุงอะไร  
มีแต่มารักษาภาพลักษณ์เท่านั้น  
เขาไม่ปรับปรุงหรอกเพราะมันจะเพิ่มต้นทุนการดำเนินการ  อย่าไปหวังอะไรเลย


กรณีของ จขกท เรื่องนี้  ถ้า ทั้งสอง องค์กรมีความจริงใจจริง  ก็จะสามารถตามเรื่องให้ จขกท ได้ในทันทีหรือไม่ก็ในเวลาไม่น่าจะเกิน 1 ชั่วโมง
เรื่องแบบนี้มันตามได้ง่ายๆ  เงินหักไปแล้ว เครือข่ายมือถือก็เช็คได้ว่า เงินเข้ายังเครือข่ายมือถือหรือยัง ถ้าเข้า ก็เติมเน็ตให้ จขกท ไป ก็จบ
ฝ่ายธนาคารก็สามารถดูได้ทันทีว่า ยอดเงินตัดออกไปหรือยัง หากตัดไปแล้ว ก็ประสาน เครือข่ายว่ามีเงินตัดออกไปแล้วะ ดำเนินการก็เติมเน็ตให้ จขกท ได้เลย
หากมีการตัดเงินซ้ำซ้อนก็คืนเงินเข้าบัญชีได้ภายใน 1 วัน

ไม่เข้าใจทำไมจะโยน (  ) (ไม่พิมพ์แล้ว มันเหม็น 😂😂😂)   ทำไมจะต้องโยนภาระกันไปมา  7 วันบ้าง 10 วันบ้าง
พวกคุณเห็นผู้บริโภคเป็นอะไร การให้บริการที่ผู้คุณกำลังให้อยู่ในปัจจุบัน  พวกคุณหาได้มีความเคารพผู้บริโภค ผู้ซึ่งจ่ายเงินให้กับพวกคุณ แม้แต่นิดเดียว พวกคุณเพิกเฉยไม่ใส่อะไร เอารัดเอาเปรียบแสวงหาแต่ผลประโยชน์ส่วนตัวองค์กรอย่างเดียว    ขอประณามครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่