ตอนก่อนสั่งเราแอดมินถามทางร้าน ว่าเราเหมาะกับไซส์ไหน ร้านแนะนำว่าเรามาว่าเหมาะกับไซส์ นี้ ร้านคิดค่าส่ง300 ประกอบให้ฟรี
(ซึ่งตอนเรากดสั่งเราได้ส่วนลดจากช็อปปี้อยู่แล้ว200) แต่เราก็ถือว่าเป็นค่าประกอบให้เค้าละกัน ที่ถึงแม้บอกฟรีก็ตาม
เนื่องจากเราให้ทางร้านประกอบมาให้เสร็จ ซึ่งการประกอบเสร็จจะเหลือ20%เท่านั้น แล้วพอจักรยานมาส่ง
เราขี่ไม่ได้ จักรยานใหญ่เกินไป พยายามลองหลายครั้ง มันไม่ได้
แต่ร้านบอกว่าขี่ได้ พยายามบอกว่าเราขี่ได้ ต้องปรับเบาะ นั่นนี่ แต่ตอนยืนเป้าติดมากๆ แม้ลองใส่ผ้าใบแล้ว
เลยต้องแข็งใจบอกคนส่งที่น่าจะเป็น พนง. ในร้านจกย.นี่แหละ ที่มาส่งเลยให้ขนส่ง เอาจักรยานกลับไปก่อน
และขอบคุณเค้า
แล้วพอแชทไปคุยกับร้านว่าจกย.กลับไปแล้วนะคะ เพราะขี่ไม่ได้
ทางร้านต้องการให้เรา เสียค่าส่งให้กับร้าน300 ทั้งๆ ที่เราไม่ได้จักรยาน เพราะขี่ไม่ได้ จะทำยังไงดีคะ
เนื่องจากเป็นการดิวกับทางร้านเรื่องการจัดส่งเอง ไม่เกี่ยวกับขนส่งในระบบ แต่การส่งมีในแอฟตามปกติ
ติดต่อร้านโดยการโทรคุย
แต่ซึ่งการส่งในระบบ ช็อปปี้ ไม่ขึ้นสถานะจัดส่งตามจริง นะคะเข้าใจได้
ส่วนพัสดุ สถานะในช็อปปี้ขึ้นว่าอยู่ระหว่างขนส่ง แต่ของมาถึงก่อน เพราะคุยกับร้านว่าจะมาส่งให้ต่างหาก
สิ่งที่เรากังวลมีหลายอย่าง
เราจะได้เงินค่าจกย. คืนไหม เพราะยกเลิกกับ ทางร้านแล้วแต่ ร้านขอให้โอนคืน ค่าส่งก่อน300 (ทั้งที่ในระบบมีส่วนลดค่าส่ง200)
แต่เป็นการแนะนำ ของทางร้านเองด้วยแล้วเรา ขี่ไม่ได้แต่ ร้านมาเก็บเงินเรา300อยู่ดี
และถ้าหากเป็นการส่ง ตามปกติของช็อปปี้ การคืนสินค้าอาจทำได้ง่ายกว่า
เรากลัวว่า เงินในช็อปปี้จะไม่ถูกคืน จะถูกกันไว้จากร้านได้ไหม ถ้าเราไม่ยอมโอนเงินค่าส่งให้เค้า300
เรายังไม่สะดวกคุยกับร้านต่อเพราะคุยแล้วเครียดค่ะ รู้สึกแปลก มากๆ
แปลกที่ร้าน ไม่ได้รู้สึกว่าการแนะนำของเขาผิดไปทำให้ เราขี่จกย.ที่เราสั่งไม่ได้เลยต้อง ตีกลับ แต่มาคิดค่าส่งเรา300
ถ้าหากไซส์มันตรงกับเรา ก็คงไม่ต้องคืนของค่ะ
แต่ไม่อยากทักไปบอกร้านแบบนี้ว่า ร้านบอกไซส์นี้มาเราขี่ไม่ได้เลยส่งคืน แล้วร้านมาคิดค่าส่งกับเราไม่ได้ จักรยานอีก เพราะขี่ไม่ได้
เราเข้าใจว่าร้านคงรู้สึกเสียเวลา แต่เรารู้สึกว่าเราก็เสียความรู้สึก เช่นกันค่ะ
ที่เจอแบบนี้
ควรทำยังไงกับเรื่องนี้ดีคะ เราทักไปถาม แอฟช็อปปี้แล้ว พรีเมี่ยมแชท เค้าบอกว่าเราไม่สามารถปฎิเสธการ รับพัสดุได้
แต่ทั้งที่เราปฎิเสธ การรับหน้างานแล้ว
แต่เนื่องด้วย ระบบ ยังไม่ถึงจุดที่จะยกเลิกได้
และสำคัญ ร้านตั้งค่าไม่ให้ยกเลิกสินค้าในแอฟ ลองดูแล้วค่ะ
เราอยาก อุดหนุนร้านต่อหลังจากที่ยกเลิก เพราะเกรงใจแต่นอกจากนี้ไม่มีอะไรเหมาะกับตัวเองเลยค่ะ เอามาก็ไม่ได้ใช้เพราะเหลือตัวเลือกก็น้อย
ร้านส่งเลขบช. มารอให้เราโอนไปอยู่ค่ะ แล้วถ้าหากโอนไปแล้วร้านถึงจะยอมรับ กดยกเลิกคำสั่งซื้อให้ค่ะ
แต่เรายังไม่ได้กดยกเลิก เพราะกดไม่ได้ค่ะ งง ไปหมด ฉันเจอกับอะไรเนี่ย ช่วยเราด้วยค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ สั่งจักรยานเสือภูเขา จากร้านในแอฟช็อปปี้แล้วเจอแบบนี้ทำไงดีคะ?