โปรข้ามเวลาหลุด เพราะพนง.ไม่แจ้งสิทธิ์ แจ้งว่าในระบบไม่มีข้อมูลลูกค้า!! โยนความผิดให้ลูกค้าเพื่อที่จะไม่รับผิดชอบ

เรื่องมีอยู่ว่าซื้อ iPhone 16 pro เมื่อ 29 กันยา ปี 67 มาซื้อโปรข้ามเวลา
เงื่อนไขคือการเอาเครื่องเก่าไปแลกเครื่องใหม่ในราคา 0 บาทหรือราคาตามประเมิน
ซึ่งเหตุมันเกิดจากเมื่อวันที่ 4 ตุลา 68 ที่ผ่านมาไปซื้อ iPhone 16 ความจุ 128 gb
ให้แม่ที่ Trueโลตัสศรีนครินทร์ เราจะใช้ส่วนลดสำหรับเราจะใช้ส่วนลด สำหรับเบอร์ที่ใช้โปร 1299 มา 1 ปี
ก่อนเราจะใช้โปรนี้เราถามพนักงานหน้าสาขาแล้วว่า ถ้าใช้โปรส่วนลดนี้สิทธิ์โปรข้ามเวลาเราจะหลุดไหม
หรือจะมีมีผลอะไรกับสิทธิ์โปรข้ามเวลาของเราหรือเปล่า พนักงานตอบว่าไม่มี

ขอเล่าย้อนไปวันที่ 26 กันยา 68 ซื้อเครื่อง iPhone 16 ความจุ 128 gb ให้แม่
แต่พนักงานแจ้งว่าใช้สิทธิ์ส่วนลดนี้ได้เพราะว่ายังไม่ถึงปีขาดอีก 5วันคือจะใช้ส่วนลดได้วันที่ 30 กันยา
ถึงมาซื้อได้ วันแรกที่เราเข้าไปวันนั้นแฟนเราเป็นคนให้ถามกับพนักงานเราถามถึงสองรอบว่ามีผลกระทบอะไรกับโปรข้ามเวลาไหมพนักงานบอกว่าไม่มีผลกระทบ เพราะโปรส่วนลดกับโปรข้ามเวลามันคนละส่วนกัน ถ้าต่อเมื่อลูกค้าใช้โปรข้ามเวลาหลังจากที่ซื้อเครื่องของแม่นี้ไปแล้วถ้าลูกค้ายังใช้โปร 1299 บาทนี้จนถึงวันที่ไปแลกเป็นเครื่อง iPhone 17 ก็ยังสามารถใช้ข้ามเวลานี้ได้
เราเลยมั่นใจว่า สิทธิ์โปรข้ามเวลาของเราไม่หลุดแน่นอน

วันนี้สาขาที่เราจองเครื่อง iPhone 17 Pro โทรมา ให้เราเข้าไปรับเครื่องวันที่ 8 ตุลานี้
เราบอกว่าเรายังไม่สะดวก น่าจะเข้าไปช่วงประมาณธันวาคม 68 (เพราะเราเช็คมาว่าถ้าจะแลกต้องแลกภายในกุมภาพันธ์ปี 69)
เราเลยเช็คสิทธิ์กับเค้าอีกทีนึงว่าควรไปภายในเดือนไหนให้แน่ใจ เค้าก็เอาเบอร์เราไปเช็ค
เค้าบอกว่าเราใช้สิทธิ์ไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 ตุลาที่ 68 ผ่านมา ซึ่งเราก็ยืนยันว่าเรายังไม่ได้ใช้เป็นการซื้อ iPhone 16 128 gb  โดยใช้ส่วนลดเท่านั้น
โปรข้ามเวลายังอยู่ พนักงานสาขาที่เราจองคือเมกาบางนา บอกให้เรามาติดต่อที่ทรูโลตัสศรีนครินทร์เพื่อเรียกเอาสิทธิ์คืนให้

เย็นวันที่ 7 ตุลาวันนี้ เราได้เข้าไปที่ศูนย์ทรูโลตัสศรีนครินทร์
พนักงานบริการแย่มาก ยืนยันว่าเราไม่ได้แจ้งกับคนที่รูดบัตรว่าเราต้องการใช้เบอร์นี้เป็นส่วนลดและจะใช้โปรข้ามเวลา
ความรู้สึกเราคือก่อนที่จะรูดบัตรเราได้มีการถามแล้วกับพนักงานอีกคนซึ่งเค้าบอกว่าไม่เกี่ยวกัน ส่วนลดนี้ เป็นคนละตัวกับโปรข้ามเวลา
ในขณะที่เรากำลังจะรูดในขณะที่เรากำลังจะรูดบัตรลูกค้าเยอะมากพนักงานว่าถ้าคุณลูกค้าซื้อโปรนี้โปรข้ามเวลาของลูกค้าจะหลุดนะครับ
ถ้าแจ้งเราตั้งแต่ก่อนจะรูดบัตรเราจะไม่มีทางซื้อเลย เรื่องอะไรเราจะต้องทำให้เรื่องอะไรทำให้สิทธิ์หลุด
พนักงานเอาแต่โทษว่าเป็นความผิดที่เราไม่แจ้ง ว่าเราจะใช้สิทธิ์ข้ามเวลากับเบอร์นี้
แต่ในเมื่อพนักงานอยู่หน้าระบบแล้วทำไมในระบบถึงไม่ขึ้นว่าเบอร์นี้มีโปรข้ามเวลาอยู่ เราถามพนักงานหน้าร้านแบบนี้เราไม่แน่ใจว่าเป็นผู้จัดการหรือเปล่าเค้าตอบระบบมันไม่ขึ้นมันจะขึ้นแค่ 1299 เท่านั้นจะไม่มีขึ้นว่าเรามีสิทธิ์ข้ามเวลา ?!?! มันจะเป็นไปได้ไง
ในเมื่อข้อมูลเราทุกอย่างว่าเราติดเงินเท่าไหร่ เราจ่ายเวลาไหน เรามีกี่เบอร์ มันขึ้นหมดมันเป็นไปไม่ได้ที่ไม่ขึ้นในระบบ
เราโทรหาโอปะเรเตอร์ทรูโอปะเรเตอร์ยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้พนักงานทุกคนมีไอดีเข้าถึงข้อมูลลูกค้าพนักงานจะต้องเห็นสิทธิ์ทุกอย่างในระบบของลูกค้าแต่พนักงานไม่ได้แจ้ง

พนักงานบอกว่าลูกค้าควรใช้เซนต์นิดนึงนะคะ ว่า 1 เบอร์มันควรผูกได้แค่หนึ่งโปร
เราเลยถามพนักงานกลับว่า พี่ควรใช้เซ้นเหมือนกันนะคะ ถ้าหนูใช้ iPhone 16 Pro อยู่หนูจะเอาโปรข้ามเวลามาแลก iPhone 16 ธรรมดาทำไม
เป็นพี่พี่ซื้อไหม  พนักงานคนนั้นตอบว่าไม่ซื้อค่ะ และยังย้ำให้เราใช้ sense คิดว่าหนึ่งเบอร์ผูก 1 โปร และก็ย้ำและก็ย้ำให้เราเป็นคนผิดที่ไม่ได้แจ้งพนักงานว่าจะใช้โปรกับเบอร์นี้ มันควรเป็นหน้าที่พนักงานที่ควรแจ้งเราไหมต่อให้รู้ก็ตามเพราะยังไงถ้าเรารู้เราไม่มีทางซื้อ iPhone 16 128 gb เครื่องนี้ให้แม่แน่นอน

เค้าบอกจะหาทางแก้ให้เราคือเค้าจะให้เราจ่าย ค่า iPhone 16 128 gb นี้เป็นราคาเต็มซึ่งจะต้องเพิ่มเงิน 7400 บาท
เราเลยถามว่าถ้า ต้องจ่ายใครเป็นคนจ่าย พนักงานบอกต้องเป็นลูกค้าจ่ายก็คือเรา
เราถามคำนึงว่าเราผิดอะไร? ถ้าเราไม่ถามพนักงานแล้วเราไปรูดซื้อหรือใช้สิทธิ์นี้โดยที่เราไม่แจ้งไม่ถามเราจะยอมจ่าย 7400 บาทเพื่อจะซื้อสิทธิ์นี้คืนมา
แต่นี่เราถามแล้วแต่พนักงานยืนยันว่ามันคนละส่วนกัน และคนที่รูดก็ไม่ได้แจ้งเรา และพอถึงเวลาเกิดปัญหาพนักงาน ไม่มีความรับผิดชอบโยนความผิดให้เราและใช้คำพูดไม่ดี ไม่มีความรับผิดชอบโยนความผิดให้เราและใช้คำรุนแรงว่าให้เราควรใช้เซ้นแบบนี้มันถูกต้องหรอคะพนักงาน ทรูสาขาโลตัสศรีนครินทร์

เค้าบอกว่าให้เราแอด LINE ไว้เราแอด LINE ไม่มีใครตอบอ่านแต่ไม่ตอบโทรหาก็ไม่มีใครรับสาย เค้าไม่สามารถตอบเรื่องนี้ได้ด้วย เค้าบอกเรารอไฟล์เสียงจากกล้องวงจรปิด เราถามคำนึง ลูกค้าเยอะมากมันจะได้ยินเสียงจากกล้องคะ แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงเค้าบอกเค้าจะติดต่อมาอีกสองถึงสามวันแล้วระหว่างนี้คือเราต้องรอหรอคะ สิทธิ์เราต้องเสียไปแล้วเงินเราก็ต้องจ่ายเพิ่มมันคือความผิดเราตรงไหนคะ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่