HYBE กำลังทำงานร่วมกับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีและมูลนิธิพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมการขยายตัวของผลิตภัณฑ์ K-culture ทั่วโลก
เมื่อวันที่ 2 กันยายน HYBE ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับสองสถาบัน ณ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี ในย่านยงซาน กรุงโซล เพื่อเสริมสร้างมูลค่าแบรนด์สินค้าเกาหลีและขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ
พิธีลงนามมี บัง ซีฮยอก ประธาน HYBE
ยู ฮงจุน ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี
จอง ยงซอก ประธานมูลนิธิพิพิธภัณฑ์แห่งชาติวัฒนธรรม
ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า ทั้งสามสถาบันจะดำเนินการดังต่อไปนี้ :
1) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน โดยผสมผสานแบรนด์สินค้า 'MU : DS' ของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ และทรัพย์สินทางปัญญาของศิลปิน HYBE
2) การพัฒนาช่องทางการจำหน่าย 'MU : DS' ในต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั่วโลกของ HYBE
3) ความร่วมมือด้านการส่งเสริมการตลาดเพื่อขยายคอลเล็กชันและเนื้อหาของพิพิธภัณฑ์
ประธานบังชีฮยอก กล่าวว่า “เราจะเผยแพร่ความภาคภูมิใจทางวัฒนธรรมของเราไปทั่วโลก”
และผู้อำนวยการยูฮงจุน กล่าวว่า “เราจะเปิดโลกทัศน์ของวัฒนธรรมเกาหลีให้กว้างไกลยิ่งขึ้น ผ่านการผสมผสานระหว่างประเพณีและความทันสมัย”
ประธานจองยงซอก ย้ำว่า “เราจะขยายขอบเขตการเข้าถึงพิพิธภัณฑ์ไปทั่วโลก”
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีมีมรดกทางวัฒนธรรมประมาณ 440,000 ชิ้น และมีผู้เข้าชม 3.79 ล้านคนในปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมมากกว่า 5 ล้านคนในปีนี้ ก่อนหน้านี้ BTS เคยสร้างความสัมพันธ์กับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีผ่านการถ่ายทำวิดีโอ “Dear Class of 2020” ทาง YouTube
HYBE ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีและมูลนิธิพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมแห่งชาติ