ประธานาธิบดีมุนแจอินกล่าวยกย่อง BTS ว่า "BTS สร้างเกียรติให้กับเกาหลีใต้" 🇰🇷

สื่อเกาหลี รายงานว่าประธานาธิบดี Moon ยกย่อง BTS โดยกล่าวว่า “BTS สร้างเกียรติให้เกาหลีใต้” ซึ่งพวกเขาตอบว่า “ขอบคุณที่ให้โอกาสที่ดีในการเป็นทูตพิเศษแก่เรา”




The Blue House เล่าว่า ประธานาธิบดีกล่าวว่า “รู้สึกขอบคุณในหลาย ๆ ด้านที่ BTS ยกระดับสร้างเกียรติให้เกาหลีใต้อย่างมากด้วยการยกระดับสถานะของ K-pop และ K-culture ให้สูงขึ้นอย่างไม่รู้จบ”


เขาเสริมว่าเมื่อพบกับผู้นำต่างชาติ มีหลายครั้งที่พวกเขาเริ่มการสนทนาเกี่ยวกับ BTS ทำให้กิจกรรมทางการทูตง่ายขึ้น


สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งยังกล่าวถึง “คนรุ่นเราเรียนภาษาอังกฤษจากการฟังเพลงป๊อป แต่ตอนนี้ผู้คนทั่วโลกกำลังเรียนรู้ภาษาเกาหลีเพื่อทำความเข้าใจเพลงของ BTS โดยเน้นว่า BTS มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ภาษาเกาหลี


เกี่ยวกับการเข้าร่วมงาน UNGA ประธานาธิบดีกล่าวว่า สหประชาชาติกำลังจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับ SDG และพวกเขาได้ขอให้คงจะดีถ้ามี BTS เข้าร่วมในนามของเยาวชนทั่วโลก


และเสริมว่า “สิ่งนี้เองแสดงให้เห็นว่าศักดิ์ศรีของชาติเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นอย่างมาก”


ในนามของ BTS RM กล่าวว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถทำบางสิ่งบางอย่างกับตำแหน่งผู้แทนประธานาธิบดีพิเศษเพื่ออนาคตรุ่นและวัฒนธรรมในฐานะพลเมืองและบุคคลเดียวกัน"


และเสริมว่า “เราคิดเสมอว่าถ้าเราสามารถตอบแทน/ชดเชยความรักที่เราได้รับและให้มากไปพร้อม ๆ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสดีๆ จากท่านประธาน ผมและพวกเราจะทำงานหนักในฐานะทูตพิเศษ”

KR-EN : https://twitter.com/btsbaragi_jk/status/1437666575000260608?s=21
source : naver
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่