ฟรีน สโรชา จากราชินีบนหน้าจอสู่พลังแฟชั่นระดับโลก
บทความโดย Digital Fashion Week
ที่มา :
https://www.digitalfashionweek.com/2025/09/freen-sarocha-from-screen-queen-to-global-fashion-force/
จากกรุงเทพฯ สู่ปารีส ฟรีน สโรชา กลายเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกทางวัฒนธรรมที่ทรงอิทธิพลที่สุดของไทยอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าเธอจะเดินพรมแดง ปรากฏตัวในซีรีส์แนวบุกเบิก หรือสร้างนิยามใหม่ให้กับภาพลักษณ์บนรันเวย์ ความก้าวหน้าของเธอนั้นโดดเด่นอย่างน่าทึ่ง
จุดเริ่มต้นที่ไม่คาดคิด
อาชีพของฟรีนไม่ได้เริ่มต้นจากมงกุฎ แต่เริ่มต้นจากประกายไฟ หลังจากเข้าร่วมมิสทีนไทยแลนด์ในปี 2559 เธอได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงผ่านการแสดงมิวสิกวิดีโอสั้นๆ ที่มียอดผู้ชมมากกว่า 67 ล้านครั้ง นับจากนั้น ความก้าวหน้าอย่างมั่นคงของเธอในละครไทยได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของเธอ แต่จุดเปลี่ยนที่แท้จริงของเธอคือซีรีส์ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล
ปรากฏการณ์ GL
ในปี 2022 ฟรีนได้แสดงใน Gap: The Series ซีรีส์แนว Girls’ Love กระแสหลักเรื่องแรกของประเทศไทย ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม มียอดผู้ชมบน YouTube มากกว่า 800 ล้านครั้ง ตอกย้ำความเป็น “ราชินีแห่ง GL” การแสดงในบท "สาม" ของเธอไม่เพียงแต่ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลกอีกด้วย เคมีของทั้งคู่ในบทบาท “ฟรีนเบ็คกี้” กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ต่อมาได้กลับมาแสดงใน "ปิ่นภักดิ์" และภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง "Uranus 2324"
อิทธิพลของฟรีนได้ก้าวข้ามขอบเขตของความบันเทิง เธอได้ยกระดับ GL ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มอบภาพลักษณ์และการยอมรับให้กับแนวซีรีส์ที่ถูกมองข้ามมานาน
ขวัญใจแฟชั่น
ไม่นานแฟชั่นก็ตามมา จากเมืองคานส์สู่ปารีส การปรากฏตัวของฟรีนทำให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังจนต้องจับตามอง ในเดือนกันยายน ปี 2024 เธอได้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ Valentino’s Paris Fashion Week ในฐานะแขก VIP และเพียงไม่กี่เดือนต่อมา เธอได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์หญิงชาวไทยคนแรกของแบรนด์ การเปิดตัวครั้งแรกของเธอในแฟชั่นโชว์ Valentino’s Fall/Winter 2025 ตอกย้ำสถานะของเธอในฐานะมิวส์แฟชั่นระดับนานาชาติ
ในปีนี้ เธอได้ขยายการโชว์บนรันเวย์ร่วมกับรีเบคก้าในงานแฟชั่นโชว์ Tokyo Girls Collection ของ Darich ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าอิทธิพลของพวกเธอแผ่ขยายออกไปไกลเกินกว่าแค่บนหน้าจอ
จิตวิญญาณผู้ประกอบการ
นอกเหนือจากการแสดงและแฟชั่นแล้ว ฟรีนยังเปิดรับการเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย ในปี 2021 เธอได้เปิดตัว Lightnight Candles บูติกเทียนถั่วเหลืองทำมือที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและอารมณ์ความรู้สึก
ตามมาด้วย NinetyTwo แบรนด์สตรีทแวร์ที่หยั่งรากลึกในความเรียบง่ายและการแสดงออกถึงตัวตน ทั้งสองสิ่งนี้สะท้อนถึงความสามารถรอบด้านของเธอในฐานะดาราผู้ผสมผสานศิลปะเข้ากับความเฉียบแหลมทางธุรกิจ
ไอคอนระดับโลกที่กำลังก่อตัว
เรื่องราวของฟรีน สโรชา คือหนึ่งในเรื่องราวแห่งการสร้างสรรค์และอิทธิพล จากผู้บุกเบิกละครไทย GL สู่การเป็นตัวแทนของวาเลนติโนบนเวทีระดับโลก และจากการบริหารแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองสู่การดึงดูดผู้ชมทุกครั้งที่ปรากฏตัวบนพรมแดง เธอคือตัวแทนของดาวรุ่งผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์
เธอเป็นมากกว่านักแสดง มากกว่าทูต และมากกว่าผู้ประกอบการ ฟรีน สโรชา คือพลังที่นิยามความหมายของการเป็นไอคอนในวัฒนธรรมโลกยุคปัจจุบันใหม่
ฟรีน สโรชา จากราชินีบนหน้าจอสู่พลังแฟชั่นระดับโลก บทความโดย Digital Fashion Week
บทความโดย Digital Fashion Week
ที่มา : https://www.digitalfashionweek.com/2025/09/freen-sarocha-from-screen-queen-to-global-fashion-force/
จากกรุงเทพฯ สู่ปารีส ฟรีน สโรชา กลายเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกทางวัฒนธรรมที่ทรงอิทธิพลที่สุดของไทยอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าเธอจะเดินพรมแดง ปรากฏตัวในซีรีส์แนวบุกเบิก หรือสร้างนิยามใหม่ให้กับภาพลักษณ์บนรันเวย์ ความก้าวหน้าของเธอนั้นโดดเด่นอย่างน่าทึ่ง
จุดเริ่มต้นที่ไม่คาดคิด
อาชีพของฟรีนไม่ได้เริ่มต้นจากมงกุฎ แต่เริ่มต้นจากประกายไฟ หลังจากเข้าร่วมมิสทีนไทยแลนด์ในปี 2559 เธอได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงผ่านการแสดงมิวสิกวิดีโอสั้นๆ ที่มียอดผู้ชมมากกว่า 67 ล้านครั้ง นับจากนั้น ความก้าวหน้าอย่างมั่นคงของเธอในละครไทยได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของเธอ แต่จุดเปลี่ยนที่แท้จริงของเธอคือซีรีส์ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล
ปรากฏการณ์ GL
ในปี 2022 ฟรีนได้แสดงใน Gap: The Series ซีรีส์แนว Girls’ Love กระแสหลักเรื่องแรกของประเทศไทย ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม มียอดผู้ชมบน YouTube มากกว่า 800 ล้านครั้ง ตอกย้ำความเป็น “ราชินีแห่ง GL” การแสดงในบท "สาม" ของเธอไม่เพียงแต่ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลกอีกด้วย เคมีของทั้งคู่ในบทบาท “ฟรีนเบ็คกี้” กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ต่อมาได้กลับมาแสดงใน "ปิ่นภักดิ์" และภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง "Uranus 2324"
อิทธิพลของฟรีนได้ก้าวข้ามขอบเขตของความบันเทิง เธอได้ยกระดับ GL ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มอบภาพลักษณ์และการยอมรับให้กับแนวซีรีส์ที่ถูกมองข้ามมานาน
ขวัญใจแฟชั่น
ไม่นานแฟชั่นก็ตามมา จากเมืองคานส์สู่ปารีส การปรากฏตัวของฟรีนทำให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังจนต้องจับตามอง ในเดือนกันยายน ปี 2024 เธอได้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ Valentino’s Paris Fashion Week ในฐานะแขก VIP และเพียงไม่กี่เดือนต่อมา เธอได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์หญิงชาวไทยคนแรกของแบรนด์ การเปิดตัวครั้งแรกของเธอในแฟชั่นโชว์ Valentino’s Fall/Winter 2025 ตอกย้ำสถานะของเธอในฐานะมิวส์แฟชั่นระดับนานาชาติ
ในปีนี้ เธอได้ขยายการโชว์บนรันเวย์ร่วมกับรีเบคก้าในงานแฟชั่นโชว์ Tokyo Girls Collection ของ Darich ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าอิทธิพลของพวกเธอแผ่ขยายออกไปไกลเกินกว่าแค่บนหน้าจอ
จิตวิญญาณผู้ประกอบการ
นอกเหนือจากการแสดงและแฟชั่นแล้ว ฟรีนยังเปิดรับการเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย ในปี 2021 เธอได้เปิดตัว Lightnight Candles บูติกเทียนถั่วเหลืองทำมือที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและอารมณ์ความรู้สึก
ตามมาด้วย NinetyTwo แบรนด์สตรีทแวร์ที่หยั่งรากลึกในความเรียบง่ายและการแสดงออกถึงตัวตน ทั้งสองสิ่งนี้สะท้อนถึงความสามารถรอบด้านของเธอในฐานะดาราผู้ผสมผสานศิลปะเข้ากับความเฉียบแหลมทางธุรกิจ
ไอคอนระดับโลกที่กำลังก่อตัว
เรื่องราวของฟรีน สโรชา คือหนึ่งในเรื่องราวแห่งการสร้างสรรค์และอิทธิพล จากผู้บุกเบิกละครไทย GL สู่การเป็นตัวแทนของวาเลนติโนบนเวทีระดับโลก และจากการบริหารแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองสู่การดึงดูดผู้ชมทุกครั้งที่ปรากฏตัวบนพรมแดง เธอคือตัวแทนของดาวรุ่งผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์
เธอเป็นมากกว่านักแสดง มากกว่าทูต และมากกว่าผู้ประกอบการ ฟรีน สโรชา คือพลังที่นิยามความหมายของการเป็นไอคอนในวัฒนธรรมโลกยุคปัจจุบันใหม่