กินเตี๋ยว ชมทุ่ง ศาลายา : ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีมากกว่าแค่อาหาร แต่มี "กิมมิก" ดึงดูดลูกค้า
.
ในยุคที่การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารดุเดือด ร้านอาหารจะขายแค่อาหารอร่อยอย่างเดียวไม่ได้อีกต่อไป การสร้างจุดเด่นหรือ "กิมมิก" เพื่อดึงดูดลูกค้าจึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญ หนึ่งในนั้นคือร้าน "กินเตี๋ยว ชมทุ่ง ศาลายา" ที่ประสบความสำเร็จด้วยการผสมผสานรสชาติอาหารเข้ากับบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และเพิ่มไฮไลต์อย่าง "รถไฟจิ๋ว" ที่ครองใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่
.
จากร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาสู่ "กินเตี๋ยว ชมทุ่ง"
คุณนริศรา จันทร์ต้น หรือคุณเก๋ เจ้าของร้าน เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า เธอเคยเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่ถนนหทัยราษฎร์ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมาก เนื่องจากในขณะนั้นเทรนด์ร้านอาหารห้อยขากำลังมาแรง คุณเก๋จึงนำไอเดียนี้มาใช้กับร้านของเธอเป็นสาขาแรก ทำให้ลูกค้าชื่นชอบทั้งบรรยากาศและรสชาติก๋วยเตี๋ยวจนเกิดการบอกต่อในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง
.
ด้วยความสำเร็จจากสาขาแรก คุณเก๋จึงมองหาพื้นที่ที่กว้างกว่าเดิมเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มครอบครัว และเป็นที่มาของการเปิดสาขาที่สองที่ศาลายา โดยเพิ่มกิมมิกที่แตกต่างจากเดิม นั่นคือการนำ รถไฟจิ๋ว และเครื่องเล่นสำหรับเด็กมาให้บริการ
.
รถไฟจิ๋ว: กิมมิกเด็ดที่ช่วยดึงดูดลูกค้า
ไฮไลต์สำคัญของ "กินเตี๋ยว ชมทุ่ง ศาลายา" คือรถไฟจิ๋ว ซึ่งไม่ใช่ของร้าน แต่เป็นการร่วมมือกับผู้ให้บริการภายนอก โดยค่าบริการทั้งหมดเป็นของผู้ให้บริการรถไฟจิ๋ว แม้จะไม่ใช่รายได้หลักของร้าน แต่รถไฟจิ๋วกลายเป็น จุดขาย ที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่ร้านมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 300-500 คนต่อวัน
.
นอกจากรถไฟจิ๋วแล้ว ร้านยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น การให้อาหารปลาคาร์ปในบ่อน้ำที่อยู่กลางร้าน สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเอง ทำให้ลูกค้าหลักของร้านคือกลุ่มครอบครัว
.
ธุรกิจร้านอาหารยุคใหม่: ปรับตัวคือหัวใจสำคัญ
คุณเก๋เล่าว่า ถึงแม้พื้นที่ศาลายา-นครปฐมจะมีการแข่งขันสูง โดยมีร้านอาหารสไตล์คาเฟ่เปิดอยู่หลายร้อยแห่ง แต่เธอก็ไม่ได้กังวล เพราะเชื่อว่าสุดท้ายแล้วลูกค้าจะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเองจากความแตกต่างของแต่ละร้าน ทั้งในแง่ของกิมมิกและรสชาติอาหาร
.
ในมุมมองของเธอ การทำธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย การปรับตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ เจ้าของร้านต้องมีทุกอย่างครบ ทั้งบรรยากาศที่ดึงดูด เมนูอาหารที่หลากหลาย รสชาติที่อร่อย และราคาที่สมเหตุสมผล นอกจากนี้ การบริหารจัดการต้นทุนก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย เนื่องจากราคาวัตถุดิบและค่าจ้างพนักงานที่สูงขึ้น หากไม่สามารถดึงลูกค้าเข้ามาได้ รายได้ก็จะไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย
.
คุณเก๋กล่าวทิ้งท้ายว่า ความสำเร็จของร้านคือการที่ลูกค้าที่เคยมาใช้บริการกลับมาอีกครั้ง และมีลูกค้าจากสาขาแรกตามมาใช้บริการที่สาขาสอง แสดงให้เห็นว่าการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจร้านอาหารในยุคนี้
.
[SR] กินเตี๋ยว ชมทุ่ง ศาลายา : ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีมากกว่าแค่อาหาร แต่มี "กิมมิก" ดึงดูดลูกค้า
กินเตี๋ยว ชมทุ่ง ศาลายา : ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีมากกว่าแค่อาหาร แต่มี "กิมมิก" ดึงดูดลูกค้า
.
ในยุคที่การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารดุเดือด ร้านอาหารจะขายแค่อาหารอร่อยอย่างเดียวไม่ได้อีกต่อไป การสร้างจุดเด่นหรือ "กิมมิก" เพื่อดึงดูดลูกค้าจึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญ หนึ่งในนั้นคือร้าน "กินเตี๋ยว ชมทุ่ง ศาลายา" ที่ประสบความสำเร็จด้วยการผสมผสานรสชาติอาหารเข้ากับบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และเพิ่มไฮไลต์อย่าง "รถไฟจิ๋ว" ที่ครองใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่
.
จากร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาสู่ "กินเตี๋ยว ชมทุ่ง"
คุณนริศรา จันทร์ต้น หรือคุณเก๋ เจ้าของร้าน เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า เธอเคยเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่ถนนหทัยราษฎร์ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมาก เนื่องจากในขณะนั้นเทรนด์ร้านอาหารห้อยขากำลังมาแรง คุณเก๋จึงนำไอเดียนี้มาใช้กับร้านของเธอเป็นสาขาแรก ทำให้ลูกค้าชื่นชอบทั้งบรรยากาศและรสชาติก๋วยเตี๋ยวจนเกิดการบอกต่อในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง
.
ด้วยความสำเร็จจากสาขาแรก คุณเก๋จึงมองหาพื้นที่ที่กว้างกว่าเดิมเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มครอบครัว และเป็นที่มาของการเปิดสาขาที่สองที่ศาลายา โดยเพิ่มกิมมิกที่แตกต่างจากเดิม นั่นคือการนำ รถไฟจิ๋ว และเครื่องเล่นสำหรับเด็กมาให้บริการ
.
รถไฟจิ๋ว: กิมมิกเด็ดที่ช่วยดึงดูดลูกค้า
ไฮไลต์สำคัญของ "กินเตี๋ยว ชมทุ่ง ศาลายา" คือรถไฟจิ๋ว ซึ่งไม่ใช่ของร้าน แต่เป็นการร่วมมือกับผู้ให้บริการภายนอก โดยค่าบริการทั้งหมดเป็นของผู้ให้บริการรถไฟจิ๋ว แม้จะไม่ใช่รายได้หลักของร้าน แต่รถไฟจิ๋วกลายเป็น จุดขาย ที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่ร้านมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 300-500 คนต่อวัน
.
นอกจากรถไฟจิ๋วแล้ว ร้านยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น การให้อาหารปลาคาร์ปในบ่อน้ำที่อยู่กลางร้าน สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเอง ทำให้ลูกค้าหลักของร้านคือกลุ่มครอบครัว
.
ธุรกิจร้านอาหารยุคใหม่: ปรับตัวคือหัวใจสำคัญ
คุณเก๋เล่าว่า ถึงแม้พื้นที่ศาลายา-นครปฐมจะมีการแข่งขันสูง โดยมีร้านอาหารสไตล์คาเฟ่เปิดอยู่หลายร้อยแห่ง แต่เธอก็ไม่ได้กังวล เพราะเชื่อว่าสุดท้ายแล้วลูกค้าจะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเองจากความแตกต่างของแต่ละร้าน ทั้งในแง่ของกิมมิกและรสชาติอาหาร
.
ในมุมมองของเธอ การทำธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย การปรับตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ เจ้าของร้านต้องมีทุกอย่างครบ ทั้งบรรยากาศที่ดึงดูด เมนูอาหารที่หลากหลาย รสชาติที่อร่อย และราคาที่สมเหตุสมผล นอกจากนี้ การบริหารจัดการต้นทุนก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย เนื่องจากราคาวัตถุดิบและค่าจ้างพนักงานที่สูงขึ้น หากไม่สามารถดึงลูกค้าเข้ามาได้ รายได้ก็จะไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย
.
คุณเก๋กล่าวทิ้งท้ายว่า ความสำเร็จของร้านคือการที่ลูกค้าที่เคยมาใช้บริการกลับมาอีกครั้ง และมีลูกค้าจากสาขาแรกตามมาใช้บริการที่สาขาสอง แสดงให้เห็นว่าการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจร้านอาหารในยุคนี้
.
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้