คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราไปซื้อของใน top สาขาหนึ่งในสมุทรปราการเราเป็นลูกค้าประจำของที่นี้เลย จากนั้นเราจะหยิบของตามลิสในหัวว่าจะซื้ออะไรบ้าง เพราะเราไม่ค่อยออกจากบ้าน เนื่องจากทำฟรีแลนซ์อยู่บ้านออกจากบ้านแต่ละทีจะดูเฉิ่มๆหน่อยใส่แว่น ใส่แมส รวบผม ปกติ ก็คือจะซื้อของทีเดียวเข้ามา แล้วปัญหาคือลืมเช็คตัง เพราะแฟนจะโอนมาเพิ่มให้มาซื้อของอยู่แล้ว แต่ยังไม่โอน น่าจะลืม ด้วยความที่เราไม่ได้เช็คก็ไปจ่ายตังหน้าเคาน์เตอร์เลยเพราะของเยอะ ปกติจะจ่ายด้วยตนเองเพราะไม่อยากคุยกับพนักงานอยู่แล้ว พนักงานก็สแกนของอยู่ เราเช็คโทรศัพท์ดู เอ้าแฟนยังไม่ได้โอนตังมา เราก็ตื่นเต้น ตกใจเพราะจ่ายตังแล้ว เราเลยบอกให้พนักงานหยุดแล้วยกเลิกบิลนี้และขออนุญาตไปซื้อของต่อเพิ่ม จากนั้นขอโทษพนักงานที่ทำให้เสียเวลา พนักงานดูๆสีหน้าไม่ค่อยพอใจแบบหน้าจากยิ้มเปลี่ยนไปเป็นไม่พอใจ เราก็เดินกลับไปเลือกของต่อเพิ่ม ระหว่างนั้นในช่วง10นาทีเรารอแฟนตอบกลับ หลังจากตอบกลับแฟนก็มีให้ซื้อของฝากไปให้เพิ่ม ก็เลือกๆซื้อ จนกำลังจะเดินมาหน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์เดิม นางน่าจะแจ้งเคาน์เตอร์บริการว่าฉันน่าสงสัยขโมยของ แล้วเหมือนๆยืนเม้าท์กับเพื่อนๆนาง พอเห็นฉันก็รีบมาแล้วตรวจของอย่างละเอียดยิบ อีกทั้งพูดเสียงหวนๆถามฉันว่า "ไม่เอาเนยแล้วหรอคะ" ในใจฉันถามตัวเองว่าเนยอะไรวะ? ไม่ได้ซื้อ นางสงสัยจนเข้าใจผิดไปเองแล้ว ไม่มีขอโทษสักคำ ฉันก็จ่ายตังเสร็จ คือก็เดินออกเจอรปภ topตรวจของ อันนี้ปกติตรวจอยู่แล้ว แต่คือเขามาขอเช็คกระเป๋าฉันสองรอบ ตอนนั้นใจมันรู้สึกแย่ไปหมด โดนพนักงานในนั้นมองว่าเป็นคนขโมยของ มันเสียความรู้สึกอะ ใจคืออยากช้อปซื้อของไปทำกับข้าว ต้องทำความสะอาดบ้าน เข้าใจการทำงานรักษาความปลอดภัยของเขานะ เพราะสมัยก่อนฉันก็เคยเป็นพนักงาน top มาก่อน แต่มันโดนมันเสียความรู้สึกเลยจนไม่อยากกลับมาซื้ออะไรที่นี้อีกเลย ตัวเองยิ่งเป็นคนคิดมากอีกว่าฉันแต่งตัวไม่ดีหรอหรือดูพฤติกรรมแปลกที่ขออนุญาตไปซื้อของต่อไม่ได้งั้นเหรอ?? สามารถทำไงได้บ้างหรือเปล่า รบกวนช่วยแนะนำเข้ามาหน่อยนะ
ใครเคยโดนพนักงานมองว่าเป็นขโมยบ้างไหมT^T