นโยบายรถไฟฟ้า 40 บาทตลอดวัน เป็นการกำหนดเพดานค่าโดยสารสูงสุดต่อวัน โดยผู้ใช้จะจ่ายตามจริงแต่ไม่เกิน 40 บาท
พรรคภูมิใจไทยเปรียบเทียบนโยบายนี้เหมือน "ตั๋วบุฟเฟ่ต์" คือเดินทางน้อยจ่ายน้อย แต่มีราคาสูงสุดที่จ่ายต่อวัน
นโยบายนี้จะเกิดขึ้นได้จริงต้องอาศัย พ.ร.บ. ตั๋วร่วม ซึ่งจะช่วยลดค่าแรกเข้าและทำให้ค่าโดยสารโดยรวมถูกลง
“สรุปง่ายๆ ๆของการใช้มาตรการรถไฟฟ้า 40 บาทตลอดวันก็คือ เดินทางน้อยจ่ายค่าบริการน้อย จะมีเพดานที่กำหนดอัตราสูงสุดให้ เสมือนเป็นตั๋วบุฟเฟ่ ไม่ใช่ว่าจ่ายครั้งแรกเต็มขั้น หรือจะกล่าวก็คือจ่ายตามการเดินทาง แต่สูงสุดจะไม่เกินเพดานที่กำหนด“
https://www.thansettakij.com/economy/638985
ถ้าทำจริงนี้สายท่องเที่ยวบอกเลยว่าบันเทิงมาก 40 บาท ไปไหนก็ได้สนุกเลย สายไปทำงาน ไป-กลับ ก็เสียพอๆกับ 20*2 บาท
ภูมิใจไทย รถไฟฟ้า 40 บาทตลอดวัน
https://www.thansettakij.com/economy/638985
ถ้าทำจริงนี้สายท่องเที่ยวบอกเลยว่าบันเทิงมาก 40 บาท ไปไหนก็ได้สนุกเลย สายไปทำงาน ไป-กลับ ก็เสียพอๆกับ 20*2 บาท