สวัสดีพี่ ๆ ทุกท่านครับ
จอคอมมีอาการแบบนี้ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
เริ่มแรกมีอาการแค่หน้าโลโก้ พอถึงหน้า bios ก็ใช้งานได้ปกติ
พอใช้งานแบบนั้นไปซักพัก ก็ใช้งานไม่ได้เลยครับ
รายละเอียดเพิ่มเติม
ใช้สาย
DisplayPort → ลองสลับพอร์ตที่การ์ดจอแล้ว อาการยังเหมือนเดิม
ยังไม่ได้ลองเชื่อมต่อผ่าน
HDMI หรือ USB-C กับจอนี้
มีจออีก
2 ตัวที่ต่ออยู่กับ PC เครื่องเดียวกัน (ผ่าน HDMI) ใช้งานได้ปกติ ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ
เรื่องการส่งเคลม
ผมส่งจอไปยังศูนย์บริการ S แต่ได้รับแจ้งว่า
ทางศูนย์ไม่มีช่างที่ได้รับอนุญาตในการเปิดเครื่องตรวจสอบอาการได้
หากจะให้ช่างจากผู้ผลิตเข้ามาตรวจสอบ แล้วกรณีที่อาการอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน
จะมีค่าใช้จ่าย1,800 บาท ทันที
จึงส่งเครื่องกลับมาให้ผมไปคุยกับผู้ผลิตเอง
คำถาม
1. อาการแบบนี้โดยทั่วไปน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
2. ขั้นตอนการเคลมที่เจอแบบนี้ (ศูนย์รับเครื่อง → บอกไม่มีช่างตรวจ → ส่งกลับให้ไปคุยกับผู้ผลิตเอง) ถือว่าปกติหรือไม่ครับ ใครเคยมีประสบการณ์บ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ
******อัปเดตประสบการณ์ครับ******
สุดท้ายแล้ว ปัญหาเกิดที่
Panel ของจอ ครับ
ผมใช้บริการ
Onsite Service ของ ASUS โดยขั้นตอนคือ
กรอกรายละเอียดอาการเสียผ่านเว็บไซต์ ASUS พร้อมแนบวิดีโอแสดงอาการ
เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา นัดวันเข้ามาเปลี่ยนให้ถึงบ้าน
วันนัด เจ้าหน้าที่มาพร้อม
Panel จอใหม่ ตรวจเช็คก่อนว่า
ไม่มีการซ่อมโดยช่างภายนอก
มีรอยบริเวณหน้าจอหรือไม่
ไม่มีรอยความเสียหายจากการใช้งานผิดปกติ
จากนั้นก็ทดสอบอาการ แล้วทำการเปลี่ยน Panel ให้เรียบร้อยครับ ✅
ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วยแนะนำ 🙏
รบกวนสอบถามอาการจอคอม กับกระบวนการเคลมครับ
จอคอมมีอาการแบบนี้ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
เริ่มแรกมีอาการแค่หน้าโลโก้ พอถึงหน้า bios ก็ใช้งานได้ปกติ
พอใช้งานแบบนั้นไปซักพัก ก็ใช้งานไม่ได้เลยครับ
รายละเอียดเพิ่มเติม
ใช้สาย DisplayPort → ลองสลับพอร์ตที่การ์ดจอแล้ว อาการยังเหมือนเดิม
ยังไม่ได้ลองเชื่อมต่อผ่าน HDMI หรือ USB-C กับจอนี้
มีจออีก 2 ตัวที่ต่ออยู่กับ PC เครื่องเดียวกัน (ผ่าน HDMI) ใช้งานได้ปกติ ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ
เรื่องการส่งเคลม
ผมส่งจอไปยังศูนย์บริการ S แต่ได้รับแจ้งว่า
ทางศูนย์ไม่มีช่างที่ได้รับอนุญาตในการเปิดเครื่องตรวจสอบอาการได้
หากจะให้ช่างจากผู้ผลิตเข้ามาตรวจสอบ แล้วกรณีที่อาการอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน
จะมีค่าใช้จ่าย1,800 บาท ทันที
จึงส่งเครื่องกลับมาให้ผมไปคุยกับผู้ผลิตเอง
คำถาม
1. อาการแบบนี้โดยทั่วไปน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
2. ขั้นตอนการเคลมที่เจอแบบนี้ (ศูนย์รับเครื่อง → บอกไม่มีช่างตรวจ → ส่งกลับให้ไปคุยกับผู้ผลิตเอง) ถือว่าปกติหรือไม่ครับ ใครเคยมีประสบการณ์บ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ
******อัปเดตประสบการณ์ครับ******
สุดท้ายแล้ว ปัญหาเกิดที่ Panel ของจอ ครับ
ผมใช้บริการ Onsite Service ของ ASUS โดยขั้นตอนคือ
กรอกรายละเอียดอาการเสียผ่านเว็บไซต์ ASUS พร้อมแนบวิดีโอแสดงอาการ
เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา นัดวันเข้ามาเปลี่ยนให้ถึงบ้าน
วันนัด เจ้าหน้าที่มาพร้อม Panel จอใหม่ ตรวจเช็คก่อนว่า
ไม่มีการซ่อมโดยช่างภายนอก
มีรอยบริเวณหน้าจอหรือไม่
ไม่มีรอยความเสียหายจากการใช้งานผิดปกติ
จากนั้นก็ทดสอบอาการ แล้วทำการเปลี่ยน Panel ให้เรียบร้อยครับ ✅
ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วยแนะนำ 🙏