เหตุผลทําไม 'วอลเลย์บอล' สปอนเซอร์ $$$ ยังไม่เข้าในตลาดสหรัฐ


สหรัฐ อเมริกา เป็นประเทศสร้างกีฬาวอลเลย์บอลขึ้นมา แต่ทําไม sponsorship ถึงไม่เข้าเทียบกับ กีฬาอื่นในประเทศ


กีฬาวอลเลย์บอลขาดการสนับสนุนจากสหรัฐอเมริกาจำนวนมาก เนื่องจากไม่ค่อยมีผู้ชมในช่วงเวลา Prime Time เมื่อเทียบกับกีฬาอย่างอื่นๆ กลุ่มเป้าหมายที่มองว่าเป็นผู้ชมไม่ "น่าดึงดูด" เพียงพอสำหรับตลาดระดับ High-End และโครงสร้างเงินเดือนที่ค่อนข้างต่ำกว่าซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนานักกีฬาอาชีพ อย่างไรก็ตาม กีฬาชนิดนี้กำลังฟื้นตัว โดยมีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นในบางลีก ซึ่งอาจนำไปสู่ความสนใจในการได้รับการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต


ปัจจัยที่ส่งผลให้ sponsorship ในสหรัฐฯน้อย

ทัศนวิสัยเชิงพาณิชย์ลดลง:

กีฬาวอลเลย์บอลไม่ได้รับการเผยแพร่ในช่วงเวลา Prime Time ในอเมริกาเหนือในระดับเดียวกับกีฬา NFL  บาสเก็ตบอล หรือซอกเกอร์ ทำให้กีฬาชนิดนี้ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับแบรนด์ระดับ High-End บางแบรนด์ ยกตัวอย่าง เช่น ตลาดนาฬิกาหรู

การรับรู้ของผู้ชม:

แม้ว่ากีฬาวอลเลย์บอลจะมีผู้ชมทั่วโลกจำนวนมาก แต่ผู้ชมในสหรัฐฯ ไม่ได้รับการมองว่าร่ำรวยหรือมี "ความทะเยอทะยาน" มากพอสำหรับผู้สนับสนุนบางราย

รายได้และการพัฒนาของนักกีฬา:

นักวอลเลย์บอลอาชีพจำนวนมากในสหรัฐฯ ไม่ได้รับรายได้เพียงพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ตลอดทั้งปี ทำให้ยากต่อการลงทุนในการฝึกซ้อมและบำบัด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาตนเองใน


ลีกวอลเลย์บอลของสหรัฐอเมริกาไม่ได้รับความนิยมเท่ากับกีฬาหลักของอเมริกาอย่างฟุตบอล (NFL) บาสเกตบอล หรือเบสบอล

สาเหตุหลักมาจากการขาดลีกชายอาชีพที่มีชื่อเสียง

การแข่งขันกับกีฬาที่เป็นที่ยอมรับเพื่อชิงเวลาออกอากาศและความสนใจ

และจำนวนนักกีฬาระดับแนวหน้าภายในประเทศที่น้อยกว่า อย่างไรก็ตาม กีฬาชนิดนี้กำลังเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับมหาลัยและระดับนานาชาติ โดย 'พรีเมียร์วอลเลย์บอลลีก'
เปิดโอกาสให้นักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพและทีมชาติได้แสดงฝีมือในระดับนานาชาติมากขึ้น

.
ปัจจัยที่ส่งผลให้ความนิยมน้อยในสหรัฐ

ขาดลีกอาชีพชายที่โดดเด่น:

ต่างจากกีฬาหลักของอเมริกา สหรัฐอเมริกาไม่มีลีกวอลเลย์บอลชายอาชีพที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับซึ่งดึงดูดความสนใจจากแฟนๆ ได้มากนัก

การแข่งขันจากกีฬาอื่น:

วอลเลย์บอลแข่งขันเพื่อดึงดูดความสนใจจากสื่อและแฟนๆ ร่วมกับกีฬายอดนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในสหรัฐอเมริกา เช่น ฟุตบอล บาสเก็ตบอล และซอกเกอร์ ซึ่งครองวงการกีฬา

กลุ่มผู้มีความสามารถและมุ่งเน้นกีฬาประเภทอื่น:

นักกีฬาวอลเลย์บอลชายอาชีพมีศักยภาพค่อนข้างน้อย โดยมีนักกีฬาอเมริกันชั้นนำหลายคนไปแข่งขันในต่างประเทศ นอกจากนี้ วอลเลย์บอลชายของสโมสรยังแข่งขันในฤดูใบไม้ร่วงเดียวกันกับฟุตบอลและซอคเกอร์ ทำให้ความสนใจของนักกีฬาวอลเลย์บอลลดน้อยลง

การรับรู้ทางประวัติศาสตร์:

วอลเลย์บอลมักถูกมองว่าเป็นกีฬาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจทำให้กีฬาชนิดนี้ไม่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชายและประชาชนทั่วไปมากนัก





* สหรัฐคือตลาดกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก (แบบขาดลอย)

* Sponsorship หลักๆมาจากมุมนี้ของโลก


* เด็กๆที่เล่นกีฬาในสหรัฐ นอกจากความชอบ
ปัจจัยหลักคือ เงินทอง ชื่อเสียง  เพราะถ้าคุณเก่งกีฬาที่นิยมที่นี่ หมายความว่าคุณจะทําเงินได้มหาศาล


กีฬาเดี่ยวที่สปอนเซอร์ $$$ จะวิ่งเข้าหา (ถ้าคุณเก่ง) ในสหรัฐหลักๆคือ

Golf
Tennis
Motor Sports
กีฑา
ว่ายนํ้า
ยิมนาสติก
มวยสากล
UFC

ส่วนกีฬาทีม ถ้าคุณอยากได้ $$$ จาก Sponsprship ในประเทศสหรัฐ

อเมริกันฟุตบอล
บาสเกตบอล
เบสบอล
ฮอกกี้นํ้าแข็ง


แม้แต่ Soccer ถึงจะไม่ใช่กีฬาหลักของสหรัฐแต่นักเตะท็อปๆของประเทศ ชาย & หญิง ยังได้สูงถึง $5-12 ล้าน/ปี (เฉพาะค่า sponsorship)


รายได้นักวอลเลย์บอลของสหรัฐอเมริกาที่ได้จาก sponsorship

นักวอลเล่ท็อบๆชายของเมกา:
เฉลี่ยปีละ 50,000 เหรียญสหรัฐ ต่อปี

นักวอลเล่ท็อบๆหญิงของเมกา:
ได้ราวๆ 15,000 เหรียญสหรัฐ ต่อปี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่