หลังจากที่ออก Full Album Drip ไปช่วงปลายปีที่แล้ว Babymonster ก็เริ่มเปิด World Tour ครั้งแรกตอนที่วงยังอายุไม่ถึง 1 ปีดีนัก แต่เมื่อค่ายมองว่าสมาชิกพร้อม และศักยภาพวงพร้อมแล้ว ก็ลุย World Tour กันเลย และแสดงไปทั้งหมด 32 รอบ Asia 22 โชว์, North America 8 โชว์ เหลือโซนยุโรปที่ไม่ได้ไป
1. South Korea 2 รอบ = 20,349
โดยเริ่มเปิดหัวทัวร์ที่ KSPO Dome ถือเป็น GG ที่อายุน้อยที่สุดนับจากวันเดบิ้วที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่นี่ และก็สามารถลบข้อครหาที่ว่าไม่ดังในเกาหลีได้ ด้วยการขายบัตร Sold Out ได้ทั้งสองรอบการแสดง และทำยอดขายบัตรได้สูงถึงสองหมื่นกว่าที่นั่งเลย
South Korea 25,26/01/2025 KSPO Dome จำนวน 2 โชว์ (10,113 + 10,236) รวมทั้งหมด 20,349
-----
2. USA 2 รอบ = 20,000
จากนั้นแทนที่จะต่อที่เอเชีย กลับบินไปแสดงที่อเมริกาก่อน 2 รอบ เพื่อเช็คกระแสความต้องการของคนดูที่อเมริกา ว่ายอดข้อมูลหลังบ้านจาก Social Media เมื่อเอามา Analysis ต่อแล้วประเมินว่าจัดคอนที่นั่นได้เนี่ย มันจริงๆ หรือเปล่า ก็เลยจัดไปก่อนสองเมือง ซึ่งก็ Sold Out ทั้งสองเมือง และแสดงในอารีน่าที่ความจุ 10,000 ที่นั่งทั้งสองรอบ และก็แน่นอนว่ามีคนตั้งคำถามว่าจะขายบัตรได้เหรอ ในเมื่อไม่เคยติดชาร์ต Hot100 ของอเมริกาเลย และก็ไม่ได้จับมือกับค่ายเพลงต่างประเทศ เพื่อให้ช่วยโปรโมทขายบัตรอะไรเลย ไปแบบออแกนิคนี่แหละ โดยมีฐานข้อมูลหลังบ้านของ Social Media Platform ต่างๆ ที่ชี้ว่าน่าจะจัดได้
สรุปก็ Sold Out ทั้งสองเมือง ขายบัตรได้ราวๆ สองหมื่นที่นั่งเช่นกันในสองรอบการแสดง ตรงนี้ทำให้รู้ว่าฐานข้อมูลหลังบ้านนั้นใช้การได้จริง
Newark, New Jersey 28/02/2025 Prudential Center จำนวน 1 โชว์ รวมยอดขายบัตรทั้งหมด 10,000 100% Sold out
Inglewood, California 2 มี.ค. Kia Forum จำนวน 1 โชว์ รวมยอดขายบัตรทั้งหมด 10,000 100% Sold out ได้มีรายชื่อลงบนกำแพง สำหรับวงที่มาแสดงที่นี่แล้ว Sold Out
-----
3. Japan Tour 10 รอบ = 152,000
สำหรับญี่ปุ่นมีรอบการแสดงรวมทั้งสิ้น จำนวน 10 รอบการแสดง และ Sold Out หมดทุกเมืองที่ทำการแสดง
ถือเป็น GG ที่ทำสถิติขายบัตรได้มากขนาดนี้ไวที่สุดตั้งแต่เคยมีมา สถิติต่อไปก็คงเป็นการทำ Dome Tour ได้ไวที่สุดนั่นเอง
แต่อาจจะต้องรออัลบั้มใหม่ก่อน ให้เพลงมากพอที่จะทำ dome tour ก่อนแหละ
-----
4. Asia Tour 10 รอบการแสดง = 111,600
-----
5. North America 6 รอบ = 54,011
ข้อมูลโดยประมาณ อาจจะไม่ใช่ยอดที่ถูกต้อง 100% แต่ภาพรวมคือ Sold Out หมดทุกเมือง
หากนับรวม 2 เมืองก่อนหน้าที่มาทัวร์เปิดหัวไปก่อน จะมียอดขายบัตรเฉพาะที่ USA อยู่ที่ 20000 + 54011 = 74,011 ใบ
ถือว่าสูงมาก สำหรับวงน้องใหม่ และไม่มีเพลงติด Hot100 เลย โดนด้อยค่าว่าไม่ดัง แต่กลับขายบัตรได้เยอะกว่าวงรุ่นพี่บางวงอีกนะ
แล้วกระแสตอบรับถือว่าดีมาก ถ้ามารอบหน้าน่าจะขายบัตรได้มากกว่านี้อีกแน่นอน
-----
สรุปยอดขายบัตรทั้งหมด สำหรับ Babymonster The First World Tour ของวงรุ๊กกี้ที่อายุวงยังไม่ถึง 2 ปีอยู่ที่
1. South Korea 2 รอบ = 20,349
2. USA 2 รอบ = 20,000
3. Japan Tour 10 รอบ = 152,000
4. Asia Tour 10 รอบการแสดง = 111,600
5. North America 6 รอบ = 54,011
รวมทั้งหมด = 357,960 ใบ
เมื่อพิจารณาจากยอดขายบัตร ยอดขายสินค้าที่ระลึก แท่งไฟ อัลบั้ม และโฆษณาแบรนด์ใหญ่ๆ ที่เข้ามาแล้ว ระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี เด็กๆ น่าจะกลายเป็นเศรษฐีนีกันถ้วนหน้าแล้ว เพราะ YG ไม่มีหนี้ตอนเป็นเด็กฝึก และยังเป็นค่ายที่ให้ส่วนแบ่งกับศิลปินมากที่สุดด้วย เพราะงั้นการทัวร์คอนมันก็สำคัญนะ นอกจากจะเพิ่มศักยภาพในการแสดงสดแล้ว ยังทำให้ได้รายได้ดีด้วยนะ แสดงสดบ่อยๆ ประสบการณ์ก็สูง ได้ฐานแฟนคลับเยอะด้วย และก็แสดงได้ไม่อ่อมนะ
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกระแสตอบรับหลังจบคอนนี่แหละ ถ้าทำได้ดี แสดงได้สนุก คนก็ชอบ ก็ติดตามกันต่อ บางคนไม่รู้จักวงด้วยซ้ำ ไปเพราะเพื่อนลากไป ดูจบกลายเป็นแฟนคลับไปเลย สิ่งเหล่านี้แหละคือสิ่งที่สำคัญ เพราะนี่คือวิธีเพิ่มฐานแฟนคลับได้ดีที่สุด แล้วไปต่อยอดเพิ่มกันใน Social Media Platform ต่างๆ กันต่อ
อย่าง Baemon House ก็ยอดวิวสูงมากๆ ยอดวิวขึ้นเฉลี่ยวันละ 1 ล้านวิวเลย ถือว่าโหดมากสำหรับรายการวาไรตี้ที่แปะลงช่องวง ของวงอื่นนี่หลักแสนก็ดีใจกันแล้ว นี่แหละผลของการเดินสายทัวร์คอนไว แล้วทำผลงานได้ดี มันก็ส่งผลให้ฐานแฟนคลับในระดับโลกเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเน้นแค่ประเทศเล็กๆ อย่างเกาหลีที่เดียว
และหลังจาก Comeback แล้ว ก็มีตารางไปทัวร์ Fan Meeting ที่ญี่ปุ่นกันต่อเลยอีก 4 เมือง เรียกว่าตอนนี้น่าจะซื้อบ้าน ซื้อรถ มีเงินเก็บในบัญชีกันสบายๆ แล้ว
Babymonster : สรุปยอด World Tour ครั้งแรกของวงรุ๊กกี้ อายุ 1 ปีกว่าๆ จบทัวร์ไปที่ยอดขายบัตรราวๆ 350,000 ใบ @32 รอบ
1. South Korea 2 รอบ = 20,349
โดยเริ่มเปิดหัวทัวร์ที่ KSPO Dome ถือเป็น GG ที่อายุน้อยที่สุดนับจากวันเดบิ้วที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่นี่ และก็สามารถลบข้อครหาที่ว่าไม่ดังในเกาหลีได้ ด้วยการขายบัตร Sold Out ได้ทั้งสองรอบการแสดง และทำยอดขายบัตรได้สูงถึงสองหมื่นกว่าที่นั่งเลย
South Korea 25,26/01/2025 KSPO Dome จำนวน 2 โชว์ (10,113 + 10,236) รวมทั้งหมด 20,349
-----
2. USA 2 รอบ = 20,000
จากนั้นแทนที่จะต่อที่เอเชีย กลับบินไปแสดงที่อเมริกาก่อน 2 รอบ เพื่อเช็คกระแสความต้องการของคนดูที่อเมริกา ว่ายอดข้อมูลหลังบ้านจาก Social Media เมื่อเอามา Analysis ต่อแล้วประเมินว่าจัดคอนที่นั่นได้เนี่ย มันจริงๆ หรือเปล่า ก็เลยจัดไปก่อนสองเมือง ซึ่งก็ Sold Out ทั้งสองเมือง และแสดงในอารีน่าที่ความจุ 10,000 ที่นั่งทั้งสองรอบ และก็แน่นอนว่ามีคนตั้งคำถามว่าจะขายบัตรได้เหรอ ในเมื่อไม่เคยติดชาร์ต Hot100 ของอเมริกาเลย และก็ไม่ได้จับมือกับค่ายเพลงต่างประเทศ เพื่อให้ช่วยโปรโมทขายบัตรอะไรเลย ไปแบบออแกนิคนี่แหละ โดยมีฐานข้อมูลหลังบ้านของ Social Media Platform ต่างๆ ที่ชี้ว่าน่าจะจัดได้
สรุปก็ Sold Out ทั้งสองเมือง ขายบัตรได้ราวๆ สองหมื่นที่นั่งเช่นกันในสองรอบการแสดง ตรงนี้ทำให้รู้ว่าฐานข้อมูลหลังบ้านนั้นใช้การได้จริง
Newark, New Jersey 28/02/2025 Prudential Center จำนวน 1 โชว์ รวมยอดขายบัตรทั้งหมด 10,000 100% Sold out
Inglewood, California 2 มี.ค. Kia Forum จำนวน 1 โชว์ รวมยอดขายบัตรทั้งหมด 10,000 100% Sold out ได้มีรายชื่อลงบนกำแพง สำหรับวงที่มาแสดงที่นี่แล้ว Sold Out
-----
3. Japan Tour 10 รอบ = 152,000
สำหรับญี่ปุ่นมีรอบการแสดงรวมทั้งสิ้น จำนวน 10 รอบการแสดง และ Sold Out หมดทุกเมืองที่ทำการแสดง
ถือเป็น GG ที่ทำสถิติขายบัตรได้มากขนาดนี้ไวที่สุดตั้งแต่เคยมีมา สถิติต่อไปก็คงเป็นการทำ Dome Tour ได้ไวที่สุดนั่นเอง
แต่อาจจะต้องรออัลบั้มใหม่ก่อน ให้เพลงมากพอที่จะทำ dome tour ก่อนแหละ
-----
4. Asia Tour 10 รอบการแสดง = 111,600
-----
5. North America 6 รอบ = 54,011
ข้อมูลโดยประมาณ อาจจะไม่ใช่ยอดที่ถูกต้อง 100% แต่ภาพรวมคือ Sold Out หมดทุกเมือง
หากนับรวม 2 เมืองก่อนหน้าที่มาทัวร์เปิดหัวไปก่อน จะมียอดขายบัตรเฉพาะที่ USA อยู่ที่ 20000 + 54011 = 74,011 ใบ
ถือว่าสูงมาก สำหรับวงน้องใหม่ และไม่มีเพลงติด Hot100 เลย โดนด้อยค่าว่าไม่ดัง แต่กลับขายบัตรได้เยอะกว่าวงรุ่นพี่บางวงอีกนะ
แล้วกระแสตอบรับถือว่าดีมาก ถ้ามารอบหน้าน่าจะขายบัตรได้มากกว่านี้อีกแน่นอน
-----
สรุปยอดขายบัตรทั้งหมด สำหรับ Babymonster The First World Tour ของวงรุ๊กกี้ที่อายุวงยังไม่ถึง 2 ปีอยู่ที่
1. South Korea 2 รอบ = 20,349
2. USA 2 รอบ = 20,000
3. Japan Tour 10 รอบ = 152,000
4. Asia Tour 10 รอบการแสดง = 111,600
5. North America 6 รอบ = 54,011
รวมทั้งหมด = 357,960 ใบ
เมื่อพิจารณาจากยอดขายบัตร ยอดขายสินค้าที่ระลึก แท่งไฟ อัลบั้ม และโฆษณาแบรนด์ใหญ่ๆ ที่เข้ามาแล้ว ระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี เด็กๆ น่าจะกลายเป็นเศรษฐีนีกันถ้วนหน้าแล้ว เพราะ YG ไม่มีหนี้ตอนเป็นเด็กฝึก และยังเป็นค่ายที่ให้ส่วนแบ่งกับศิลปินมากที่สุดด้วย เพราะงั้นการทัวร์คอนมันก็สำคัญนะ นอกจากจะเพิ่มศักยภาพในการแสดงสดแล้ว ยังทำให้ได้รายได้ดีด้วยนะ แสดงสดบ่อยๆ ประสบการณ์ก็สูง ได้ฐานแฟนคลับเยอะด้วย และก็แสดงได้ไม่อ่อมนะ
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกระแสตอบรับหลังจบคอนนี่แหละ ถ้าทำได้ดี แสดงได้สนุก คนก็ชอบ ก็ติดตามกันต่อ บางคนไม่รู้จักวงด้วยซ้ำ ไปเพราะเพื่อนลากไป ดูจบกลายเป็นแฟนคลับไปเลย สิ่งเหล่านี้แหละคือสิ่งที่สำคัญ เพราะนี่คือวิธีเพิ่มฐานแฟนคลับได้ดีที่สุด แล้วไปต่อยอดเพิ่มกันใน Social Media Platform ต่างๆ กันต่อ
อย่าง Baemon House ก็ยอดวิวสูงมากๆ ยอดวิวขึ้นเฉลี่ยวันละ 1 ล้านวิวเลย ถือว่าโหดมากสำหรับรายการวาไรตี้ที่แปะลงช่องวง ของวงอื่นนี่หลักแสนก็ดีใจกันแล้ว นี่แหละผลของการเดินสายทัวร์คอนไว แล้วทำผลงานได้ดี มันก็ส่งผลให้ฐานแฟนคลับในระดับโลกเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเน้นแค่ประเทศเล็กๆ อย่างเกาหลีที่เดียว
และหลังจาก Comeback แล้ว ก็มีตารางไปทัวร์ Fan Meeting ที่ญี่ปุ่นกันต่อเลยอีก 4 เมือง เรียกว่าตอนนี้น่าจะซื้อบ้าน ซื้อรถ มีเงินเก็บในบัญชีกันสบายๆ แล้ว