จากที่ใข้บริการแอพดูหนังมาหลายเจ้า รู้สึกว่าแอพ netflix แพงกว่าเจ้าอื่น แต่ประสบการณ์ที่ได้รับแย่มากๆ บวกเจอการตอบกลับของเจ้าหน้าที่ไป พอเลย
ปัญหาแรก : ดูผ่านมือถือแทบจะไม่ค่อยได้ จะเจอปัญหาจอดำ หมุนโหลดตลอด ถ้าจะดูต้องรีสตาร์ทมือถือก่อน คือทำไมต้องเสียเวลาปิดเครื่องเปิดใหม่ด้วย (แอพเจ้าอื่นไม่เป็นนะ) เลยทักไปถามกึ่งร้องเรียน แล้วดูคำตอบที่ได้ (ตามรูป) ให้ไปดูผ่านอุปกรณ์อื่น!!! คือแบบ เห้ย!! คือคำตอบเนี้ย ควรจะนำเคสนี้ไปพัฒนาแอพ หรือแนะนำวิธีการแก้ปัญหาอื่น นี่คือไล่ไปดูผ่านอย่างอื่นเฉย แล้วให้มาดูเป็นระยะ ๆ เอาเองด้วยนะ ตามบุญตามกรรมมาก
>> นี่เรียกว่าได้ตังแล้วลอยแพไหม
>> ไม่คิดจะพัฒนาแอพใช่ไหม
>> ตอบคำถามแบบโยนภาระปัดความผิดชอบไหม คือคนจ่ายตังแล้วอ่ะ อยู่ข้างนอกจะดูหนังผ่านมือถืออ่ะ คือ ดูไม่ได้ ไล่ไปดูทางอุปกรณ์อื่น แต่อยู่ข้างนอกไง จะหาคอมที่ไหน ไม่รับผิดชอบแอพตัวเองเลยว่างั้น
ปัญหาสอง : ดูผ่านบราวเซอร์ พร้อมเปิดซับ โอโห้ เด๋วซับอยู่ข้างล่าง เด่วเด้งไปข้างบน ประเด็นหน้าจอมันเด้งตามตลอดไง ดูไม่ได้เลย ปวดหัว เลยหนีมาโหลดแอพใน windowsแทน
ปัญหาสาม : โหลดแอพใน windows ในนี้ดูจะเสถียรสุดแล้ว ได้ดูหนังในคุ้มที่จ่ายไปสักที แต่ก็ไม่วายเจอปัญหา เวลากด space bar เพื่อ skip 10 วิ เวลากดรัวๆสักสามสี่รอบ ผลึ้บ error ต้องออกเข้าใหม่ เห้อออ แค่กดข้ามสี่ครั้งอ่ะ จะกดข้ามไป 40 วินาทีอ่ะ ไม่ได้ error กลัวคนดูข้ามเยอะแล้วจะดูหนังไม่รู้เรื่องหรือไง ขอบคุณที่เป็นห่วงแต่ทีหลังไม่ต้อง แล้วเป็นทุกครั้งที่กดสคริปด้วยนะ ย้ำว่าทุกครั้ง แอพอื่นไม่เคยเป็น disney งี้ ปัญหาแทบไม่มี้เลย disney เคยจอดำแค่รอบเดียว แล้วไม่มีอีกเลย
สรุป Netflix เจ้าดัง มีปัญหาทุกแอพ ทุกอุปกรณ์ แล้วปัญหาไม่ใช่ปัญหาเชิงลึกอะไรเลยนะ ปัญหาพื้นๆดาดๆเลย แต่ไม่แก้ไขด้วย โยนภาระให้ผู้บริโภคอีก การตอบปัญหาของเจ้าหน้าที่ก็แย่ ไม่มีปุ่มร้องเรียนด้วยนะ ตอกย้ำเลยว่า ไม่รับฟังปัญหาของผู้บริโภค เจอแบบนี้หนังดีแค่ไหนก็ขอบาย เดือนเดียวพอ
[CR] Netflix แพงสุด แต่โยนภาระให้ลูกค้าสุด
ปัญหาแรก : ดูผ่านมือถือแทบจะไม่ค่อยได้ จะเจอปัญหาจอดำ หมุนโหลดตลอด ถ้าจะดูต้องรีสตาร์ทมือถือก่อน คือทำไมต้องเสียเวลาปิดเครื่องเปิดใหม่ด้วย (แอพเจ้าอื่นไม่เป็นนะ) เลยทักไปถามกึ่งร้องเรียน แล้วดูคำตอบที่ได้ (ตามรูป) ให้ไปดูผ่านอุปกรณ์อื่น!!! คือแบบ เห้ย!! คือคำตอบเนี้ย ควรจะนำเคสนี้ไปพัฒนาแอพ หรือแนะนำวิธีการแก้ปัญหาอื่น นี่คือไล่ไปดูผ่านอย่างอื่นเฉย แล้วให้มาดูเป็นระยะ ๆ เอาเองด้วยนะ ตามบุญตามกรรมมาก
>> นี่เรียกว่าได้ตังแล้วลอยแพไหม
>> ไม่คิดจะพัฒนาแอพใช่ไหม
>> ตอบคำถามแบบโยนภาระปัดความผิดชอบไหม คือคนจ่ายตังแล้วอ่ะ อยู่ข้างนอกจะดูหนังผ่านมือถืออ่ะ คือ ดูไม่ได้ ไล่ไปดูทางอุปกรณ์อื่น แต่อยู่ข้างนอกไง จะหาคอมที่ไหน ไม่รับผิดชอบแอพตัวเองเลยว่างั้น
ปัญหาสอง : ดูผ่านบราวเซอร์ พร้อมเปิดซับ โอโห้ เด๋วซับอยู่ข้างล่าง เด่วเด้งไปข้างบน ประเด็นหน้าจอมันเด้งตามตลอดไง ดูไม่ได้เลย ปวดหัว เลยหนีมาโหลดแอพใน windowsแทน
ปัญหาสาม : โหลดแอพใน windows ในนี้ดูจะเสถียรสุดแล้ว ได้ดูหนังในคุ้มที่จ่ายไปสักที แต่ก็ไม่วายเจอปัญหา เวลากด space bar เพื่อ skip 10 วิ เวลากดรัวๆสักสามสี่รอบ ผลึ้บ error ต้องออกเข้าใหม่ เห้อออ แค่กดข้ามสี่ครั้งอ่ะ จะกดข้ามไป 40 วินาทีอ่ะ ไม่ได้ error กลัวคนดูข้ามเยอะแล้วจะดูหนังไม่รู้เรื่องหรือไง ขอบคุณที่เป็นห่วงแต่ทีหลังไม่ต้อง แล้วเป็นทุกครั้งที่กดสคริปด้วยนะ ย้ำว่าทุกครั้ง แอพอื่นไม่เคยเป็น disney งี้ ปัญหาแทบไม่มี้เลย disney เคยจอดำแค่รอบเดียว แล้วไม่มีอีกเลย
สรุป Netflix เจ้าดัง มีปัญหาทุกแอพ ทุกอุปกรณ์ แล้วปัญหาไม่ใช่ปัญหาเชิงลึกอะไรเลยนะ ปัญหาพื้นๆดาดๆเลย แต่ไม่แก้ไขด้วย โยนภาระให้ผู้บริโภคอีก การตอบปัญหาของเจ้าหน้าที่ก็แย่ ไม่มีปุ่มร้องเรียนด้วยนะ ตอกย้ำเลยว่า ไม่รับฟังปัญหาของผู้บริโภค เจอแบบนี้หนังดีแค่ไหนก็ขอบาย เดือนเดียวพอ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้