จากมังกรเขียวที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 38 ปี วันนี้ “บาบีก้อน” ต้องปรับตัวครั้งใหญ่ครับ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป
ที่ผ่านมาเราคุ้นเคยกับภาพการกินปิ้งย่างแบบ
ครอบครัว/กลุ่มเพื่อน โต๊ะใหญ่ เตานั่งแชร์กัน แต่ตอนนี้ทีมผู้บริหารบอกเองว่า
โมเดล One size fits all ไม่ตอบโจทย์อีกแล้ว
-
โมเดลปิดดึก เปิดถึงตี 5 ตอนนี้มีแล้ว 13 สาขาในสิ้นปีนี้
-
โมเดลเตากินคนเดียว ประเดิมที่ “เซ็นทรัลพาร์ค” ออกแบบพื้นที่เล็กๆ 80 ตร.ม. เจาะกลุ่มคนทำงาน มีเมนูแบบ “2 หน้า” ให้เลือกเร็วๆ ราคาย่อมเยา กินคนเดียวไม่ต้องเขิน
สิ่งที่น่าสนใจคือ Insight ที่ทำให้เกิดโมเดลนี้
- คนทำงานบางครั้งอยากกินปิ้งย่าง แต่ไม่กล้าเข้าร้านใหญ่ เพราะรู้สึกเกรงใจที่นั่งโต๊ะ 4 คนคนเดียว
- Lifestyle เมืองใหญ่เริ่มมี
Late Night / Morning Shift ลูกค้าอาจมากินตอนเช้า หรือหลังเลิกงานดึกๆ
- พื้นที่ในห้าง/มิกซ์ยูสขนาดเล็ก ซึ่งเมื่อก่อนบาบีก้อนไม่เคยทำได้ ตอนนี้ก็ไปได้แล้ว
👉 มันเลยเกิดกลยุทธ์ใหม่ที่เรียกว่า
Multi-Model
มีทั้งสาขาแบบครอบครัว, แบบเตาคนเดียว และแบบเปิดดึก
ที่มา
กรุงเทพธุรกิจ
บาบีก้อน เปิดมา 38 ปี ทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว เพิ่มสาขาปิดดึก ลุยโมเดล เตากินคนเดียว ขอทลายขีดจำกัดตัวเอง!
ที่ผ่านมาเราคุ้นเคยกับภาพการกินปิ้งย่างแบบ ครอบครัว/กลุ่มเพื่อน โต๊ะใหญ่ เตานั่งแชร์กัน แต่ตอนนี้ทีมผู้บริหารบอกเองว่า โมเดล One size fits all ไม่ตอบโจทย์อีกแล้ว
- โมเดลปิดดึก เปิดถึงตี 5 ตอนนี้มีแล้ว 13 สาขาในสิ้นปีนี้
- โมเดลเตากินคนเดียว ประเดิมที่ “เซ็นทรัลพาร์ค” ออกแบบพื้นที่เล็กๆ 80 ตร.ม. เจาะกลุ่มคนทำงาน มีเมนูแบบ “2 หน้า” ให้เลือกเร็วๆ ราคาย่อมเยา กินคนเดียวไม่ต้องเขิน
สิ่งที่น่าสนใจคือ Insight ที่ทำให้เกิดโมเดลนี้
- คนทำงานบางครั้งอยากกินปิ้งย่าง แต่ไม่กล้าเข้าร้านใหญ่ เพราะรู้สึกเกรงใจที่นั่งโต๊ะ 4 คนคนเดียว
- Lifestyle เมืองใหญ่เริ่มมี Late Night / Morning Shift ลูกค้าอาจมากินตอนเช้า หรือหลังเลิกงานดึกๆ
- พื้นที่ในห้าง/มิกซ์ยูสขนาดเล็ก ซึ่งเมื่อก่อนบาบีก้อนไม่เคยทำได้ ตอนนี้ก็ไปได้แล้ว
👉 มันเลยเกิดกลยุทธ์ใหม่ที่เรียกว่า Multi-Model
มีทั้งสาขาแบบครอบครัว, แบบเตาคนเดียว และแบบเปิดดึก
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ