ในครั้งแรกที่ผมคิดเรื่องนี้คือตอนเรียนปริญญาโทที่ส่วนใหญ่ผมมักจะหมดกับกิจกรรมในการเรียน2อย่างเลยคือ
1.นอนหลับ
2.เล่นคอมระหว่างเรียน
ซึ่งหากกรณีข้อ2นั้นคือหากผมไม่ทำก็จะกลายเป็นหลับไปเลยแต่ความเหลือเชื่อคือหากอาจารย์ที่เพิ่งสอนผมช่วงแรกๆจะเรียกตอบ โดยเฉพาะคำถามที่เหมือนต้องตั้งใจฟังผมนั้นสามารถที่จะตอบได้ในทันทีแบบคนในรุ่นยังพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าถ้าผมตั้งใจคงเป็นที่1ในรุ่นแน่ๆ(ผมเรียนบริหารการศึกษา)แต่ผมจะไม่ทำแน่นอนเมื่อพ่อผมนั้นมีเอี่ยวในกรสอนถึงโดนเพื่อนของพ่อแซวว่าผมชอบทำอะไรที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนตลอดเวลาแต่กลับได้เกรดที่ไม่ได้แย่มากมายอยู่กลุ่มกลางๆด้วยแต่ถ้าถึงเวลาทำรายงานคือเหมือนผีสิงเลยก็ว่าได้
อีกครั้งคือหากผมเล่นเกมมือถือกับคอมที่ใช้สมองมากกว่าการเคลื่อนไหวหรือเกมที่มีระบบออโต้คือเล่นได้พร้อมกันทั้งมือถือและคอมแต่ได้ทีละ2เกมนะเพราะมากกว่านี้จะมึนแต่พอเข้าห้องเรียนผมจะสอนหนังสือโดยที่เปิดคอมไปและแอบวางมือถือเล่นเกมที่คุมง่ายๆไปด้วยโดยที่นักเรียนไม่รู้เลยว่าผมกำลังทำอะไรแตามีครั้งหนึ่งโบ๊ะแตกเพราะติดพันมากไปนิดจนนักเรียนเห็นว่าผมกำลังเล่นเกมในคอมโดยมือขาวกำหนังสือสอนและมือซ้ายคอยเล่นเกมแนวฝึกสมองโดยการเลี้ยงม้าแข่งและทำไปพร้อมกัน เมื่อนักเรียนรู้ว่าผมทำได้เลยถามว่าทำได้ไงผมเลยโม้ว่าผมสามารถแยกประสาทสัมผัสได้แต่หากยากไปอย่างขับรถอย่างมากตอบแช๊ตง่ายๆอันนี้ลำบากหน่อบ
ผมเลยงงว่าการทำกิจกรรมแนวนี้คนเราทำได้มากสุดกี่อย่างที่สามารถคุมในเรื่องความสนใจในทุกกิจกรรมได้ไม่ใช่แบบขับรถไปแล้วฟังข่าวหรือเพลงในYoutubeแต่คือระดับที่ต้องแยกประสาทเหมือนเล่นเกมไปแล้วเรียนได้
มนุษย์เราสามารถทำกิจกรรมมากกว่า1อย่างได้มากที่สุดเท่าไหร่
1.นอนหลับ
2.เล่นคอมระหว่างเรียน
ซึ่งหากกรณีข้อ2นั้นคือหากผมไม่ทำก็จะกลายเป็นหลับไปเลยแต่ความเหลือเชื่อคือหากอาจารย์ที่เพิ่งสอนผมช่วงแรกๆจะเรียกตอบ โดยเฉพาะคำถามที่เหมือนต้องตั้งใจฟังผมนั้นสามารถที่จะตอบได้ในทันทีแบบคนในรุ่นยังพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าถ้าผมตั้งใจคงเป็นที่1ในรุ่นแน่ๆ(ผมเรียนบริหารการศึกษา)แต่ผมจะไม่ทำแน่นอนเมื่อพ่อผมนั้นมีเอี่ยวในกรสอนถึงโดนเพื่อนของพ่อแซวว่าผมชอบทำอะไรที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนตลอดเวลาแต่กลับได้เกรดที่ไม่ได้แย่มากมายอยู่กลุ่มกลางๆด้วยแต่ถ้าถึงเวลาทำรายงานคือเหมือนผีสิงเลยก็ว่าได้
อีกครั้งคือหากผมเล่นเกมมือถือกับคอมที่ใช้สมองมากกว่าการเคลื่อนไหวหรือเกมที่มีระบบออโต้คือเล่นได้พร้อมกันทั้งมือถือและคอมแต่ได้ทีละ2เกมนะเพราะมากกว่านี้จะมึนแต่พอเข้าห้องเรียนผมจะสอนหนังสือโดยที่เปิดคอมไปและแอบวางมือถือเล่นเกมที่คุมง่ายๆไปด้วยโดยที่นักเรียนไม่รู้เลยว่าผมกำลังทำอะไรแตามีครั้งหนึ่งโบ๊ะแตกเพราะติดพันมากไปนิดจนนักเรียนเห็นว่าผมกำลังเล่นเกมในคอมโดยมือขาวกำหนังสือสอนและมือซ้ายคอยเล่นเกมแนวฝึกสมองโดยการเลี้ยงม้าแข่งและทำไปพร้อมกัน เมื่อนักเรียนรู้ว่าผมทำได้เลยถามว่าทำได้ไงผมเลยโม้ว่าผมสามารถแยกประสาทสัมผัสได้แต่หากยากไปอย่างขับรถอย่างมากตอบแช๊ตง่ายๆอันนี้ลำบากหน่อบ
ผมเลยงงว่าการทำกิจกรรมแนวนี้คนเราทำได้มากสุดกี่อย่างที่สามารถคุมในเรื่องความสนใจในทุกกิจกรรมได้ไม่ใช่แบบขับรถไปแล้วฟังข่าวหรือเพลงในYoutubeแต่คือระดับที่ต้องแยกประสาทเหมือนเล่นเกมไปแล้วเรียนได้