หลังจากที่ผมได้ป้ายยา แก้วเก็บความเย็นไปถึง 2 แก้ว วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ brand ให้มากขึ้นกันครับ brand yeti เกิดขึ้นในปี 2006 โดย 2 พี่น้องชาว texus อย่าง Roy และ Ryan Seider ที่ต้องการทำ ถังเก็บความเย็นคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์กับการใช้งานแบบ extreme แต่กลับไม่มี brand ไหนในท้องตลาดของอเมริกา ตอบโจทย์ จนกระทั้งสองพี่น้องได้มาเจอกับ ถังเก็บน้ำแข็งของประเทศไทยที่มี design ทนทานแข็งแรงแต่สองพี่น้องกับไม่ชอบหน้าตาของถัง เลยมีการพยายามคุยกับผู้ผลิตในไทยเพื่อให้ผู้ผลิตมีการปรับเปลี่ยน design ของถังแต่สุดท้ายผู้ผลิตก็ปฏิเสธที่จะแก้ไขหน้าตา สองพี่น้องจึงออกแบบตัวถังและใช้โรงงานใน ฟิลิปปินส์ ผลิตถังรุ่นแรกๆอย่าง hard cooler
โดยความพิเศษของถัง hard cooler นี้คือ การใช้วิธีขึ้นรูปแบบ บล็อกเดียวไร้รอยต่อทำให้ตัวโครงสร้างของถังแข็งแรงมากกว่าปกติ ความพิเศษของ yeti ในยุคนั่นคือการที่ brand นั้นเลือกจะหา brand ambassador เป็นกลุ่มคนที่เน้นการใช้งานแบบ hardcore ไม่ว่าจะเป็นนักตกปลา หรือนักปีนเขาที่ต้องการความอึดถึกทน ในยุคนั้น cooler ของ yeti ถูกคนทั้วไปวิจารณ์ว่าเป็นสินค้าที่ overrated แต่ในวันนี้กลับมีแฟนคลับของสินค้าและ brand อย่างเหนียวแน่น
.
แก้วของ yeti ก็เช่นเดียวกัน ตัวแก้วของ yeti นั้นพิเศษ กว่าเจ้าอื่นๆเพราะวัสดุที่ตัวแก้วนั่นเลือกใช้คือเกรด18/8 หรือ sus 304 kitchen gradesตัวแก้วใช้แนวคิดเดียวกันกับ cooler คือไร้รอยต่อไม่มีจุดเชื่อมและใช้วิธีการออกแบบฉนวนแบบ double wall ให้ความเย็นเก็บได้นานมากขึ้น

ปิดท้ายด้วยคำขวัญของ brand
stayout longer travel farther life harder
เปิดประวัติ Yeti brand แก้วน้ำที่เกิดจาก ถังเก็บน้ำแข็งของประเทศไทย
หลังจากที่ผมได้ป้ายยา แก้วเก็บความเย็นไปถึง 2 แก้ว วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ brand ให้มากขึ้นกันครับ brand yeti เกิดขึ้นในปี 2006 โดย 2 พี่น้องชาว texus อย่าง Roy และ Ryan Seider ที่ต้องการทำ ถังเก็บความเย็นคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์กับการใช้งานแบบ extreme แต่กลับไม่มี brand ไหนในท้องตลาดของอเมริกา ตอบโจทย์ จนกระทั้งสองพี่น้องได้มาเจอกับ ถังเก็บน้ำแข็งของประเทศไทยที่มี design ทนทานแข็งแรงแต่สองพี่น้องกับไม่ชอบหน้าตาของถัง เลยมีการพยายามคุยกับผู้ผลิตในไทยเพื่อให้ผู้ผลิตมีการปรับเปลี่ยน design ของถังแต่สุดท้ายผู้ผลิตก็ปฏิเสธที่จะแก้ไขหน้าตา สองพี่น้องจึงออกแบบตัวถังและใช้โรงงานใน ฟิลิปปินส์ ผลิตถังรุ่นแรกๆอย่าง hard cooler
โดยความพิเศษของถัง hard cooler นี้คือ การใช้วิธีขึ้นรูปแบบ บล็อกเดียวไร้รอยต่อทำให้ตัวโครงสร้างของถังแข็งแรงมากกว่าปกติ ความพิเศษของ yeti ในยุคนั่นคือการที่ brand นั้นเลือกจะหา brand ambassador เป็นกลุ่มคนที่เน้นการใช้งานแบบ hardcore ไม่ว่าจะเป็นนักตกปลา หรือนักปีนเขาที่ต้องการความอึดถึกทน ในยุคนั้น cooler ของ yeti ถูกคนทั้วไปวิจารณ์ว่าเป็นสินค้าที่ overrated แต่ในวันนี้กลับมีแฟนคลับของสินค้าและ brand อย่างเหนียวแน่น
.
แก้วของ yeti ก็เช่นเดียวกัน ตัวแก้วของ yeti นั้นพิเศษ กว่าเจ้าอื่นๆเพราะวัสดุที่ตัวแก้วนั่นเลือกใช้คือเกรด18/8 หรือ sus 304 kitchen gradesตัวแก้วใช้แนวคิดเดียวกันกับ cooler คือไร้รอยต่อไม่มีจุดเชื่อมและใช้วิธีการออกแบบฉนวนแบบ double wall ให้ความเย็นเก็บได้นานมากขึ้น
ปิดท้ายด้วยคำขวัญของ brand
stayout longer travel farther life harder