สมัครแพ็กเกจ PLAY MONOMAX โดยไม่ตั้งใจ แถมยกเลิกก็ยุ่งยากเกินไปหน่อยไหม?

คือเมื่อวันก่อนเราเจอเหตุการณ์ที่บอกตรงๆว่ารู้สึกรำคาญใจ มากค่ะ
อยู่ดีๆมีโฆษณาเด้งขึ้นมาตอนจะเข้าไปเช็กค่าใช้จ่ายในแอป แล้วเผลอกดเข้าไปไม่ทันได้ตั้งใจอะไรด้วยซ้ำอยู่ดีๆก็มีข้อความขึ้นมาว่า “เริ่มแพ็กเกจ PLAY MONOMAX Standard รายเดือน …คือแบบงงมากกกก 😑เพราะเราก็ไม่ได้มีความตั้งใจจะสมัคร และก็ยังไม่เคยใช้บริการนี้เลย
พอจะหาทางยกเลิก ก็ไปเจอระบบที่ให้คุยกับ “อุ่นใจ” ซึ่งตอบแบบงงๆ ว่าให้เลือกยกเลิกซีรีส์หรือดูบอล คือ…เอาจริงๆ เราไม่ได้จะมานั่งเลือกว่าจะเลิกดูอะไร เพราะ เราไม่ได้ดูตั้งแต่แรกแล้ว จุดนี้คือไม่โอเคเลยนะคะ
ที่น่าหงุดหงิดอีกอย่างคือ เวลาจะโทรหา Call Center เพื่อสอบถาม ก็ไม่ได้รับสิทธิ์พูดคุยกับเจ้าหน้าที่จริงๆ
ให้คุยแต่อัตโนมัติ ซึ่งมันแก้ปัญหาที่เราเจอไม่ได้เลย
เราว่าจริงๆ แล้ว ถ้าเป็นบริการที่ต้องเสียเงิน ควรมีการยืนยันขั้นตอนให้ชัดเจนกว่านี้ อย่างน้อยๆ ก็ควรมีปุ่ม ที่เด่นชัดหงุดหงิดเว่อให้ผู้ใช้กดยืนยันก่อน ไม่ใช่ว่าเผลอแตะจอไปทีเดียวแล้วกลายเป็นการสมัครทันที แถมยกเลิกยังวุ่นวายอีก
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้กับแพ็กเกจเสริมต่างๆ ของเครือข่ายมือถือบ้างคะ?
เราว่ามันสะท้อนปัญหาการออกแบบระบบที่ไม่ได้มองจากมุมผู้ใช้งานจริงๆเลยด้วยซ้ำ
ที่แรงกว่าคือ โทรหา Call Center ก็ไม่ได้คุยกับคนจริงๆ ต้องคุยกับบอทวนไป วนมา เหมือนจะทำให้การยกเลิกยากกว่าการสมัครอีกนะ แล้วถามจริงๆ …การออกแบบระบบแบบนี้มันแฟร์กับผู้ใช้ตรงไหน?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่