ขอระบายหน่อยค่ะ คือเราเป็น receptionโรงแรม แล้วลูกค้าเช็คเอาท์เลทพอโทรไปแจ้งว่าถึงเวลาเช็คเอาท์แล้ว (เวลาเช็คเอาท์คือ 12.00 น.)
ลูกค้าบอกกำลังเก็บของเราเลยเชทให้บอกว่าไม่เกิน 12.30 น. หลังจากนี้ขออนุญาตปรับค่าบริการเช็คเอาท์เลท พอลูกค้าได้ยินก็เหมือนจะเคืองมั้งคะถ้าเขาโดนปรับ แบบเขาอยากเช็คเอาท์เลทโดยไม่จ่ายตังอ่ะคะเขาเลยใช้คำพูดกับเราว่างั้นครั้งหน้าคงต้องพิจารณาโรงแรมนี้ใหม่ คือพูดเหมือนเราเป็นคนผิดงี้ค่ะ
แล้วพอลงมาเช็คเอาท์ก็ทำหน้าตึงไม่พอใจใส่เราแบบตรงๆเลย ตอนนั้นคือรู้สึกเฟลและโกรธมากๆเลยค่ะแต่งานของเรามันต้องเจอคนแบบนี้แหละ เลยเก็บอารมณ์ไว้ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ แล้วจัดการความรู้สึกตัวเองยังไงกันบ้าง
ลูกค้าโรงแรม
ลูกค้าบอกกำลังเก็บของเราเลยเชทให้บอกว่าไม่เกิน 12.30 น. หลังจากนี้ขออนุญาตปรับค่าบริการเช็คเอาท์เลท พอลูกค้าได้ยินก็เหมือนจะเคืองมั้งคะถ้าเขาโดนปรับ แบบเขาอยากเช็คเอาท์เลทโดยไม่จ่ายตังอ่ะคะเขาเลยใช้คำพูดกับเราว่างั้นครั้งหน้าคงต้องพิจารณาโรงแรมนี้ใหม่ คือพูดเหมือนเราเป็นคนผิดงี้ค่ะ
แล้วพอลงมาเช็คเอาท์ก็ทำหน้าตึงไม่พอใจใส่เราแบบตรงๆเลย ตอนนั้นคือรู้สึกเฟลและโกรธมากๆเลยค่ะแต่งานของเรามันต้องเจอคนแบบนี้แหละ เลยเก็บอารมณ์ไว้ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ แล้วจัดการความรู้สึกตัวเองยังไงกันบ้าง