สู่ยาดมสมุนไพรยอดฮิต ปี 2567 รายได้ทะลุ 366 ล้านบาท กระปุกเขียวผลิตวันละ 100,000 ชิ้น!

หงส์ไทย แบรนด์ยาดมสมุนไพรกระปุกเขียวที่คนไทยคงรู้จักดี

จุดกำเนิด & พัฒนาแบรนด์
-  เฮียเก่ง (ธีระพงศ์ ระบือธรรม) เริ่มจากสินค้าลูกกลิ้งพิมเสนน้ำ สั่งกลิ่นจากจีน ทดลองกว่า 40 กลิ่น ใช้เวลา R&D ไม่น้อยกว่า 6–8 ปี กว่าจะได้กระปุกเขียวฮิตติดตลาด
-  ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นแค่ไม่กี่ร้อยบาท! จากนั้นเติบโตจนกำลังผลิตรวมทุกไลน์ (ยาดม, ยาหม่อง ฯลฯ) ที่ 120,000–150,000 ชิ้นต่อวัน หรือราว 4 ล้านชิ้นต่อเดือน

ยอดขาย & การเติบโต
-  ปี 2567 รายได้ทะลุ 366 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 113%, จากปี 2565 ซึ่งรายได้เพียง 62.7 ล้าน — โตเกือบ 5 เท่าในสองปี
-  เคยเป็น SME ดาวเด่นที่วางขายใน 7-Eleven และยอดขายอยู่ที่ราว 350 ล้านบาท

เคล็ดลับความสำเร็จ
-  บริหารคนอย่างเข้าใจ ใช้หลัก “เราเข้าใจเขา เขาเข้าใจเรา” พนักงานบางคนอยู่กับองค์กรยาวกว่า 10 ปี
-  สู้วิกฤตด้วยเงินสด — โควิดยอดขายหาย 85% แต่ยังไม่ปลดพนักงานแม้วันเดียว ใช้ระบบลง-หยุด (work 15 days / off 15 days) แถมจ่ายเงินเดือนครบในระยะห้าเดือนไม่ขาด
-  ไม่มีคอมมิชชั่นเพื่อความซื่อสัตย์ พนักงานขายขายเพราะสินค้าโดน ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

ที่มา BrandCase



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่