หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เคสแบบนี้ร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง
กระทู้คำถาม
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
Shopee
Shopee Xpress
คือผมได้ซื้อสินค้าผ่านแอป Shopee ทีนี้รู้สึกว่าสินค้าส่งล้าช้ากว่าที่ได้โฆษณาไว้ ก็เลยได้เเจ้งปัญหาผ่านแชทไลฟ์ในแอป Shopee ทีนี้พนักงานก็น้อมรับคำผิดเพราะสินค้าดันส่งเข้าคลังอยุธยาก่อน จริงๆ ฮับมันอยู่กรุงเทพแล้ว มันต้องเดินทางมายังสาขาปลายทางแล้ว ก็แจ้งไป พนักงานก็ขอโทษตามสเต็ป แล้วก็รับเรื่องไป แล้วก็ส่งเป็นเมล์มา
ทีนี้ผมงงเข้าไปอีกเพราะเมล์ที่ส่งมามันคนละเรื่องกับปัญหาที่ผมร้องเรียนไป แล้วแนบไฟล์เบอร์ลูกค้าคนอื่นมา ผมก็เลยทักไปในไลฟ์แชทอีกครั้ง (ตามภาพ)
พนักงานก็ได้เเจ้งว่าแนบไฟล์ผิด ก็คือแนบเบอร์ลูกค้าท่านอื่นมา แบบนี้เข้าข่ายเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าโดยไม่ได้รับความยินยอมหรือไม่ เราสามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ผมโกรธตั้งแต่การขนส่งผิดพลาดเเล้ว ก็เลยอยากให้เป็น Case Study ด้วย ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สรุปการเดินทางวันที่ 10 ของทริปที่ 138
สรุปการเดินทางวันที่ 10 ของทริปที่ 138🚌 ภาวนานิเวศน์ Eco Garden Camp ⛺ ลาดยาว นครสวรรค์ ลานที่ 7 ของทริป🎯 เมื่อคืนที่แก่งลานแคมป์ อากาศในเต็นท์ดีมาก แม้ฟ้ามืดครึ้มตลอดทั้งวัน ฝนไม่ตก แต่ก็นอนหลับสบาย
สมาชิกหมายเลข 4116122
เวียร์ ตอนนี้ทำไมอินเตอร์จัง งานหนังซีรีส์รุม
เอาจริงๆ โชคดีทั้งชีวิตครอบครัว และงาน
คุณหนูแองเจิ้ลนัมเบอร์
โดนขายสินค้าตัดราคา ผ่านLaZada / Shopee
สวัสดีค่ะ เราเป็นแบรนด์สินค้าหนึ่งที่ขายออนไลน์ ผลิตสินค้าและมีการจัดจำหน่ายโดยผ่านระบบตัวแทนจำหน่าย ทีนี้มีคนนำสินค้าของทางแบรนด์ไปขายตัดราคา ผ่านทาง Lazada/Shopee ซึ่งทำให้ตัวแทนในระบ
torelair
ผู้ซื้อขอคืนเงิน shopee ง่ายๆ แค่กดว่าไม่ได้รับพัสดุ ไม่ต้องส่งหลักฐานใดๆ โลก e-commerce platform มันโหดร้าย
แค่กดขอคืนสินค้า ว่า ฉันไม่ได้รับพัสดุ แล้วรอลุ้นให้ร้านหาหลักฐานการจัดส่งไม่ได้ ผู้ซื้อก็จะได้เงินคืนทันที เนื่องจากการส่งพัสดุแบบ e-commerce มีพัสดุจำนวนมาก ปกติไม่ได้มีการออกใบเสร็จ เพราะ tracking
ฝันดีราตรีสวัสดิ์
การแกะใช้สินค้าตามที่ call center บอก ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนสินค้าได้ แบบนี้เป็นความผิดของลูกค้าหรอคะ?
เรื่องราวเป็นตามในกระทู้รีวิวที่เรารีวิวไปเลยค่ะ ขอแนบเป้นลิ้งค์นะคะ จะได้ไม่ซ้ำกัน https://pantip.com/topic/42334499 คือเราสงสัยว่าแบบนี้มันถูกต้องแล้วหรอคะ เพื่อนๆ คิดว่าการที่เราแกะใช้สินค้าต
สมาชิกหมายเลข 7833389
อยากจะร้องเรียนเรื่องการส่งของๆ Kerry สั่งผ่าน Shopee ครับ
ผมสังเกตุมาระยะนึงแล้วพื้นที่ที่ผมอยู่ถ้าเป็นขนส่งเจ้าอื่นก็ส่งของในเวลาปกติ จนตอนหลังทาง Shopee อาจมาการเปลี่ยนระบบขนส่ง มาเป็น Kerry แล้วเวลาที่เดินทางเข้ามาส่งของที่บ้านจะเป็นตอนมืดทุกครั้ง เคสที่ว
สมาชิกหมายเลข 6900678
Shopee ปล่อยผ่านร้านค้าไม่รับผิดชอบ สินค้าใช้ไม่ได้แต่ไม่คืนเงิน ใครรับผิดชอบ?
เราอยากมาแชร์ประสบการณ์เผื่อใครจะเจอเคสแบบเดียวกัน และขอคำแนะนำจากคนที่เคยผ่านปัญหาคล้ายๆ กัน หรือมีความรู้ด้านสิทธิผู้บริโภคและการรับมือกับแพลตฟอร์ม เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อ สติ้กเกอร์ จากร้านค้าหนึ่
สมาชิกหมายเลข 2356859
ตื่นเช้ามาได้รับ Email ว่า สินค้าถูกระงับ
อยู่ๆได้รับ Email แจ้งมาว่าสินค้าถูกระงับ สินค้าผมเป็น ซอฟต์แวร์ ที่ผมพัฒนา และ เขียน Code ขึ้นมาเอง อยู่ๆวันนี้สินค้าถูกระงับ เฉย โดย Shopee แจ้งมาแบบนี้ สินค้านี้ไม่สามารถจำหน่ายได้ตามนโยบายของ Shop
สมาชิกหมายเลข 958171
เตือนซื้อขายใน แอป SHOPEE ระวัง!!!!
ขอเตือนคนที่ขายของในแอป Shopee นะคะ กรณีแอป Shopee ตัดสินข้อพิพาทไม่เป็นธรรม ปฏิเสธการช่วยเหลือ และปัดความรับผิดชอบ ขอเกริ่นก่อนนะคะ เราขายของในแอปนี้ค่ะ มีลูกค้ามาสั่งของ เมื่อได้รับของแล้วลูกค้ามาขอ
สมาชิกหมายเลข 1299415
ได้คำตอบแล้วครับ ในกรณีเรื่องแอพฯ เซ่เว่นขึ้นว่ามีของ แต่พอสั่งสาขาโทรมาแจ้งว่าของหมดเพราะว่า...
วันที่...เดือน สิงหาคม 2568 เวลาประมาณ 21:00 น. ผมสั่งสินค้าบนแอพฯ เซเว่นเดลิเวอรี่ แบบไปรับเองที่สาขาเพราะสามารถเลือกสาขาได้ว่าจะไปรับที่ไหน ผมสั่งเป็นเซนวิชไข่กุ้งโออิชิ ราคา 27 บาท และได้ยืนยันคำสั
สมาชิกหมายเลข 8610746
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
Shopee
Shopee Xpress
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เคสแบบนี้ร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง
ทีนี้ผมงงเข้าไปอีกเพราะเมล์ที่ส่งมามันคนละเรื่องกับปัญหาที่ผมร้องเรียนไป แล้วแนบไฟล์เบอร์ลูกค้าคนอื่นมา ผมก็เลยทักไปในไลฟ์แชทอีกครั้ง (ตามภาพ)
พนักงานก็ได้เเจ้งว่าแนบไฟล์ผิด ก็คือแนบเบอร์ลูกค้าท่านอื่นมา แบบนี้เข้าข่ายเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าโดยไม่ได้รับความยินยอมหรือไม่ เราสามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ผมโกรธตั้งแต่การขนส่งผิดพลาดเเล้ว ก็เลยอยากให้เป็น Case Study ด้วย ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ