[CR] เกิดอะไรขึ้น TrueVisions นัดหมายแล้ว แต่เละเทะ ไปหมด แล้วยังจะให้รอนัดหมายใหม่ ลูกค้าผิด?

เนื่องด้วย ที่บ้านผมใช้จาน True นะครับ เมื่อสัก อาทิตย์ที่ผ่านมา มันได้มีอาการภาพมาๆหายๆ อันนี้พี่เลี้ยงที่ดูแลคนแก่ ที่เค้าเป็นเจ้าที่ที่ดูเจ้าตัวกล่อง TrueVisions นี้ ได้บอกกล่าวมานะครับ

ตอนแรกไอ้เราก็นึกว่า ฝนมันครึ้มๆอยู่ตลอด ก็น่าจะเป็นปกติ ก็ไม่ได้ผิดสังเกตุอะไร แต่พอเริ่มเอ๊ะ ก็เริ่มแปลกใจว่า ทำไมขึ้น ER16 ตลอดเลย ขณะ ที่ฟ้าก็เปิดแล้ว เลยได้ ทำการคิดจะติดต่อ Call Center ปกติไม่ค่อยอยากจะติดต่อไป เพราะว่า คนจดคือป้าที่นอน ติดเตียง แล้วความจำก็เริ่มจำไม่ได้ ต้องไปเอาบัตรประชาชนแกมา เพื่อ กรอกเวลาติดต่อ เลยไม่ค่อยอยากยุ่ง หาไม่ค่อยเจอ

แต่สุดท้ายต้องตัดสินใจ ติดต่อ Call Center ในวันที่ 18-08-68 เพราะมันดูไม่ได้แล้วจริงๆ ก็โทรไป ทาง Call Center ก็บอกว่า 2-5 วันหรืออะไรประมาณนี้ ซึ่งผมจำไม่ได้อันนี้ยอมรับ แต่รู้ว่า 20 21 22 อะไรนี่แหล่ะ ไอ้ที่ไม่จำตอนแรกนั้น นึกว่า ยังไงเดี๋ยวพอนัดหมายเสร็จก็คงมี SMS มาแจ้งอีกทีว่า รายละเอียดอย่างไร แต่ เราจำ แค่ช่วงเวลาละกัน ว่า ประมาณ บ่าย 2 - 5 โมงเย็นนะคะ เราก็ โอเค จำแค่นี้แหล่ะ เพราะถ้ามาก็ต้องโทรมาก่อน 17.00น. แน่นอน เพราะเราปิดบ้าน 17.00 น. ก็เลยตกลงเวลานี้

เวลาก็ผ่านไป ก็รอตามกฏที่ทุกท่าน ต้องทำตามกัน ก็ไม่ได้คิดอะไร ป้าที่ติดเตียงก็ เฝ้ารอให้พี่ๆช่างเข้ามาซ่อมก็บอกไปว่ารอหน่อย เค้าบอก 2-3 วัน เพ้อขนาดว่า มาถามว่า "เอ๊ะ เมื่อคืนเราฝ้นหรือไงไม่รู้ ฝันว่าทีวีเสีย" ไอ้เราก็อือ คนแก่เนอะ อยากดูทีวีแหล่ะ แต่ยังไม่ถึงวันนัด ใกล้แล้วน่า เดี๋ยวก็มาแล้ว

มาถึงวันที่ 20-08-68 เวลา 18.19 น. มีสายเข้า จาก 1242 แต่พอดีเราติดสายอยู่เราก็เลยไม่ได้รับสาย แล้วจู่ๆก็มีข้อความมาว่า
"เจ้าหน้าที่ทรูไม่สามารถติดต่อท่าน เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาได้ได้ หากท่านยังพบปัญหาการใช้งานกรุณาติดต่อ 1242 ได้ตลอด 24 ชม."
เราก็งงเลยสิ เดี๋ยวนะ ดูได้ก็ดูต่อไป ดูไม่ได้ก็มาต่อคิวใหม่ เพราะว่า ติดต่อเราไม่ได้ แต่เดี๋ยวก่อน คุณนัดเรา ประมาณ 14.00น. - 17.00น. แล้วโทรมาทำไมตอน 18.19 น.




คือ ไม่มีสายเข้าใดๆ ระหว่างวัน ไม่มีการโทรหาก่อน 17.00 น. แล้วอยู่ๆ 1242 โทรมา แล้วไม่ได้รับ แคนเซิล อัตโนมัติ หมายความว่า อะไร คืองงไปเลย แต่ในใจก็คิดว่า อืม อาจจะพรุ่งนี้เป็นวันนัดก็ได้ 21-08-68 ก็เลยรอดูว่า จะโทรมาไหม





21-08-68 ประมาณ 15.00น. เห็นท่าว่าไม่น่ามีสายโทรเข้ามาแน่นอนเลย โทรไปที่ Call Center เพื่อเช็คดูว่า สถานะการนัดหมายยังมีอยู่ไหม พอโทรไป ทางนั้นดันบอกว่า ไม่มีแล้ว ถ้าคุณลูกค้ายังดูไม่ได้ต้องนัดหมายใหม่ เอ้า งง เข้าไปใหญ่เลย เลยถามว่า
- เมื่อวานช่าง โทรหา ตอน 18.19 น. ใช่ไหมเอ่ย มี Report ไว้ไหม อะทางนั้นบอกว่ามี ใช่ครับ โทรไปตอนนั้น
- แล้วลูกค้าผิดอะไร ทำไมต้องไปต่อคิวใหม่
- ทาง TrueVisions จะแก้ยังไง ช่วยยังไง ไม่ใช่ความผิดลูกค้า เลย อยู่ๆยกเลิกกันเอง ด้วยสาเหตุอะไร ก็ไม่ทราบ
- ก็เลยขอเบอร์ ติดต่อที่สาขาในท้องที่จริงๆก็รู้แหละว่าอยู่ตรงไหน แต่เดินไปดุ่มๆ เค้าก็คงงง ไปอีก ทาง CC ก็เลยบอกว่าเดี่ยวประสานงานให้เรา ก็เลยบอกว่าเมื่อไหร่ ก็คือ เร็วที่สุด

เราพูดตรงๆว่าเราเริ่มไม่โอเค เพราะเรานัดตามกฏกติกา ของคุณแล้ว เวลาในการนัด 2-3 วัน คุณไม่ควรเลื่อนลูกค้าแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย อะ ถ้าโทรมาว่า ลูกค้าครับผมยังติดเคสอยู่เลย อาจไปไม่ทัน เราก็อาจจะดิวกันใหม่ว่า อะไรยังไง แต่นี่คือไม่มีอะไร ให้รู้เลย ยกเลิก แล้วอยากซ่อม ไปโทรหา CC แล้วนัดหมายใหม่ซึ่ง เป็น 23-08-68 ก็เลยไม่ยอมขอคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจมากกว่า CC คือไม่อยากต้องไปว่าพวกเค้าเพราะเค้าก็ทำตามระบบ แต่ด้วยความที่ตรงนี้ ทางพื้นที่ ก็ทำอะไร งงๆ ทำไมเกิดอะไรขึ้นแบบนี้ ก็คืออยากคุยกะ Manager ไปเลย คงไม่ต้อง Director เนอะ เคสหยุมหยิม แต่ที่ได้คุยก็เป็น "หัวหน้า" ในตอนหลัง เดี๋ยวค่อยเล่า 555+

tripnote002จากนั้นทางพื้นที่ก็ได้โทรเข้ามา 1 สาย ถามว่า พี่นัดวันไหนค่ะ เอิ่มเราจำไม่ได้จริงๆ แต่ว่า เวลา 14.00-15.00น. ปลายสายก็บอกว่า หนูยังงงๆอยู่ว่าช่างคนไหนรับไป เพราะว่า เค้าลง จ พ ศ หรือไงนี่แหล่ะ เค้าก็หาว่าใครเป็นคนเอาไป เค้าก็ถามว่า เบอร์ที่โทรเค้าหาลูกค้า เป็นเบอร์ อะไรคะ ขอทราบได้ไหม เราก็แบบ ไม่มีนะ มีแต่ 1242 เอ้า งงกันไปใหญ่เลย เพราะว่า ทางปลายสายบอกว่า ปกติต้องเป็นเบอร์ส่วนตัว ไม่ใช่เบอร์นั้น เอิ่ม งงในงง ไปอีก ปลายสายเลยบอกว่าเดี๋ยวหนูขอจัดการดูให้อีกทีก่อนนะคะ แล้วจะแจ้งไป ก็เลยวางสาย


พอวางสายเสร็จ ไอ้เราก็ สงสัย เลยโทรกลับไปที่ CC คราวนี้รอสายน๊านนานๆๆๆๆๆ ทำไมหนอ เห็นเบอร์ฉันแล้วเลยปัดกันไปไกลๆเลยรึ หยอกๆ 555+ อมยิ้ม11 ก็ไปได้คุณพี่ท่านนึง ก็เข้าใจว่าท่านมีอายุ เราก็ไม่กล้าอยากจะพูดอะไรมาก แต่ก็นะ เลยเริ่มถามเค้าว่า สรุปแล้ว นัดของเราวันไหนกันแน่ ก็ได้คำตอบว่า 20-08-68 แล้ว สรุปมีช่างหรือไม่มีช่างเข้ามาซ่อม เพราะทางสาขาบอกว่าปกติไม่ได้ใช้ 1242 เป็นเบอร์โทรเข้าหาลูกค้า แล้ว 1242 เป็นใคร โทรมาทำไม แล้วยกเลิกเองได้ยังไง

ทาง CC เลยแจ้งกลับมาว่า เช็คก่อนนะคะ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สรุป บอกว่า คุณลูกค้าต้องการคิวแทรกเป็นวันนี้ใช่ไหมคะ เห็นใน ระบบใส่เข้ามาแบบนี้ เราก็เลยบอกว่าคิวแทรกอะไร ในเมื่อนัดแล้ว พวกคุณไม่มา เอาอะไรมาแทรก ทำเป็นเหยื่อไปได้ ฉันเป็นคนโดนเท แล้วรอมาสองวันแล้ว ป้าฉันเพ้อ เอาไปฝัน ว่า TV เสีย แล้วจร้า เนอะ แล้วเหมือนคือจะให้ไป 23-08-68 เลย นั้นเท่ากับว่าเราต้องลงนัดใหม่ ซึ่งเราไม่ยอมเราเลยบอกว่า ขอเป็น 22-08-68 เช้า เพราะทางคุณผิดนัดเอง ลูกค้าไม่ได้ผิด ลองเช็คดู แล้วทาง CC ก็หายไปสักพัก แล้วก็เข้ามาในสาย แล้วบอกว่า ขอส่งต่อให้ "หัวหน้า"

ตอนคุยกับ "หัวหน้า" ก็คือ ยืนยันว่า 23-08-68 สาเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ทราบ ต้องตรวจสอบ ก็จะเช็คและให้ได้เร็วที่สุด อาจจะตามที่ลูกค้าขอหรือต้องการไม่ได้ ก็เลยบอกไปว่า งานบริการ แล้วทำแบบนี้ ไม่สนุกเลย รู้ใช่ไหม ผิดนัดลูกค้า ลูกค้าก็รอให้คุณมาซ่อมเหมือนกัน ป้าเราเพ้อแล้วเนี่ย บอกเค้าไว้ว่าเดี๋ยวมาแล้ว สมมติถ้าจะบอกอีกแค่สองวันเอง อีกสองวันเองที่เค้าไม่ได้มีอะไรดูต้องนอนเหงาๆ มันไม่ใช่แค่จร้า สุดท้ายก็เหมือนเสียงแข็ง ว่า 23-08-68 แล้วก็แค่ ขออภัยๆๆๆ คือถ้าบางคนปกติไม่อยู่บ้านแต่พอนัดแล้ว ก็เลย หยุดงานมารอ เจอเคสแบบนี้ทำไงอะ รับผิดชอบไงหรอ เป็นการคุยกับ เพี้ยนเบลอตำแหน่งที่ดีกว่า CC แล้วไม่ประทับใจ ที่สุดที่เคยคุยมาเลย ปกติเค้าจะ เสนอวิถีทาง หรืออะไรก็ได้ที่ดู อยากช่วยมากกว่าที่ได้ยิน อันนี้แบบ อืม ก็เข้าใจ

พอวางจากทางคุณหัวหน้า เลยโทรหา สาขา ถามใหม่ว่าสรุปยังไง จะเอายังไง ทำไมโทรหา CC คุยกับ หัวหน้า เค้าไม่เห็นรู้เรื่องอะไรเลยไม่ได้อัพเดทนัดให้หรอ ทางพื้นที่เลยบอกว่า เค้าทักมาค่ะแต่หนูยังไม่ตอบ เอ้าtripnote011 แล้วยังไงต่อ กำลังจะให้ออกไปแล้วค่ะ แล้วก็บอกให้ออกมาเลย เราก็อืม 16.10น. แล้วจะถึงกี่โมง ปลายสายก็บอกว่านิดเดียวแป๊บเดียวค่ะ ก็อืม เอาว่าเรากลับถึงบ้าน 16.49น. รถของ TrueVisions ก็เพิ่งมา แต่ก็ไม่เป็นไรให้เค้าทำให้เรียบร้อย ถามว่า สรุปยังไง ช่างไม่ได้รับงานไม่เปิดงานกันหรอเมื่อวาน เคสเราหายไปไหน ทีมช่างที่มาหน้างานก็บอกว่า ไม่รู้เลยครับ ผมมาแทนให้ ก็เลยไม่ได้ว่าอะไรต่อ ก็ทำจนเสร็จ แล้วก็กลับไป

สรุปก็มาจัดการให้วันนี้ แต่กว่าจะจบ บ่ายสามยันห้าโมง บริษัทเค้าใหญ่อะเนอะ ไม่ต้องง้อหรอกลูกค้า จะทำไรก็ได้ เจองี้ มึนเลย
ชื่อสินค้า:   Truevisions
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่