ได้ 4/5
1. หลักการสำคัญของการทำ Customer validation คืออะไร
- Experiment, Measure, Pivot
2. ตัวเลือกใดไม่ใช่ experiment ใน Javelin board
- Strategy
3. การสัมภาษณ์ด้วยคำถามแบบใด ที่ไม่ควรถามที่สุด
- ช่วยเล่าเรื่องที่คุณตกเครื่องบินครั้งล่าสุดให้ฟังหน่อย
4. วิธีพิสูจน์ความต้องการลูกค้า ด้วยการขายก่อนมีสินค้าจริง (Pre-sell) มีข้อดีอย่างไร
- ต้นทุนต่ำ และ ใช้เวลาน้อย
5. เมื่อไปทำการทดลองกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เราจะเห็นแนวโน้ม ว่าเป็นจริงตามขัอสันนิษฐานของเราหรือไม่ ตัวเลือกใดต่อไปนี้คือหลักเกณฑ์ในการกำหนด สัดส่วนที่เหมาะสมของคำตอบที่ตรงกับข้อสันนิษฐานของเรา
- ไม่มีสัดส่วนที่ตายตัว อาจเทียบกับ Market Size ของจำนวนลูกค้าเป้าหมาย ว่าจำนวน % ที่ตรงกับข้อสันนิษฐานนี้ คือสัดส่วนที่คุ้มค่าและเพียงพอต่อการทำธุรกิจ
เฉลย MKD1004s : Customer Validation
- Experiment, Measure, Pivot
- ไม่มีสัดส่วนที่ตายตัว อาจเทียบกับ Market Size ของจำนวนลูกค้าเป้าหมาย ว่าจำนวน % ที่ตรงกับข้อสันนิษฐานนี้ คือสัดส่วนที่คุ้มค่าและเพียงพอต่อการทำธุรกิจ