เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่ง Mart ใน lineman ร้านนึงห้างสีเขียวชื่อดัง
เราสั่งของไปราคา 598
แต่มี code ส่วนลดซื้อขั้นต่ำ 550 ได้ส่วนลดมา 80 บาท
เราจ่ายอยู่ที่ 518 บาท
แต่แล้วทางร้านค้าได้โทรกลับมาว่าของหมดบางรายการ
เลยทำให้เราแคนเซิลสินค้าชิ้นที่หมด ร้านเลยได้คิดราคาใหม่มา
ทำให้ยอดมันไม่ถึง 550 เลยไม่ได้ส่วนลด 80 บาท ยอดที่ร้านคิดมาคือ 445 บาท
- เราเลยโทรถาม lineman รอบแรก ว่า
จขพ : ทางร้านมีการยกเลิกสินค้าที่หมดออกไป
และร้านคิดราคามาเป็นราคาเต็มแบบไม่มีส่วนลด 80 บาท อันนี้ปกติใช่ไหมคะ (ตอนนั้นราคาของเหลือรวม 445 บาท) ?
lineman : บอกว่าปกติค่ะ เพราะราคาของรวมไม่ถึง 550 เลยใช้ส่วนลดไม่ได้ แต่จะได้คูปอง 80 บาทคืนกลับมา
[อ่ะ อันนี้เข้าใจได้เพราะราคาของเราไม่ถึงจริงๆ]
ผ่านไปอีกสักพักนึงเราเลยกดเข้าไปดูในแอปว่า code ส่วนลดคืนกลับมาหรือยัง สรุปว่ายังไม่เห็นมี!!!!
- เราเลยโทรถาม lineman รอบสอง ว่า
จขพ : ยังไม่มี code ลดคืนเข้ามาเลยค่ะ เราก็เล่าอีกรอบในสิ่งที่เกิดขึ้น
lineman : อันนี้เป็นออเดอร์ที่ complete แล้วใช่ไหมคะ ?
จขพ : เราบอกใช่ค่ะ แต่ไม่เห็นมี code คืนมาเลย
lineman : ระบบถ้า order complete แล้วจะไม่มีการคืน code ส่วนลดนะคะจะคืนก็ต่อเมื่อ ยกเลิก order เลยค่ะ
จขพ : เราก็เอ้าา!!! แต่เราไม่ได้ใช้ code ส่วนลดเลยนะ เราผิดหรอ ของหมด ส่วนลดก็ไม่ได้ใช้นะ
lineman : ระบบเป็นแบบนี้ขออภัยในความไม่สะดวก เขาก็ขอโทษ
อยากทราบว่าเป็นแบบนี้คือปกติมั้ยคะ ??? มันเป็นความผิดเราหรอ
ส่วนลดที่ไม่ได้ใช้ควรคืนให้ลูกค้าไหมคะ ?? แบบนี้ทำอะไรได้บ้าง
ร้านที่สินค้าหมด แต่ยังเปิดให้สั่งอยู่ ไม่โดนอะไรเลยหรอ
Mart Lineman delivery ไม่คืน code ส่วนลด ถ้าร้านของหมด แบบนี้ปกติไหม?
เราสั่งของไปราคา 598
แต่มี code ส่วนลดซื้อขั้นต่ำ 550 ได้ส่วนลดมา 80 บาท
เราจ่ายอยู่ที่ 518 บาท
แต่แล้วทางร้านค้าได้โทรกลับมาว่าของหมดบางรายการ
เลยทำให้เราแคนเซิลสินค้าชิ้นที่หมด ร้านเลยได้คิดราคาใหม่มา
ทำให้ยอดมันไม่ถึง 550 เลยไม่ได้ส่วนลด 80 บาท ยอดที่ร้านคิดมาคือ 445 บาท
- เราเลยโทรถาม lineman รอบแรก ว่า
จขพ : ทางร้านมีการยกเลิกสินค้าที่หมดออกไป
และร้านคิดราคามาเป็นราคาเต็มแบบไม่มีส่วนลด 80 บาท อันนี้ปกติใช่ไหมคะ (ตอนนั้นราคาของเหลือรวม 445 บาท) ?
lineman : บอกว่าปกติค่ะ เพราะราคาของรวมไม่ถึง 550 เลยใช้ส่วนลดไม่ได้ แต่จะได้คูปอง 80 บาทคืนกลับมา
[อ่ะ อันนี้เข้าใจได้เพราะราคาของเราไม่ถึงจริงๆ]
ผ่านไปอีกสักพักนึงเราเลยกดเข้าไปดูในแอปว่า code ส่วนลดคืนกลับมาหรือยัง สรุปว่ายังไม่เห็นมี!!!!
- เราเลยโทรถาม lineman รอบสอง ว่า
จขพ : ยังไม่มี code ลดคืนเข้ามาเลยค่ะ เราก็เล่าอีกรอบในสิ่งที่เกิดขึ้น
lineman : อันนี้เป็นออเดอร์ที่ complete แล้วใช่ไหมคะ ?
จขพ : เราบอกใช่ค่ะ แต่ไม่เห็นมี code คืนมาเลย
lineman : ระบบถ้า order complete แล้วจะไม่มีการคืน code ส่วนลดนะคะจะคืนก็ต่อเมื่อ ยกเลิก order เลยค่ะ
จขพ : เราก็เอ้าา!!! แต่เราไม่ได้ใช้ code ส่วนลดเลยนะ เราผิดหรอ ของหมด ส่วนลดก็ไม่ได้ใช้นะ
lineman : ระบบเป็นแบบนี้ขออภัยในความไม่สะดวก เขาก็ขอโทษ
อยากทราบว่าเป็นแบบนี้คือปกติมั้ยคะ ??? มันเป็นความผิดเราหรอ
ส่วนลดที่ไม่ได้ใช้ควรคืนให้ลูกค้าไหมคะ ?? แบบนี้ทำอะไรได้บ้าง
ร้านที่สินค้าหมด แต่ยังเปิดให้สั่งอยู่ ไม่โดนอะไรเลยหรอ