ตั้งค่า “ไม่ยินยอม” ในแอปธนาคารแล้ว… แต่ทำไม Telesales ยังโทรขายประกันไม่หยุด? แบบนี้ผิด PDPA หรือเปล่า
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวพันทิป
ขอคำปรึกษาเรื่องการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหน่อยค่ะ
เราได้จัดการตั้งค่าความยินยอมในแอป ธนาคารกรุงไทย ให้ “ไม่ยินยอม” ทุกข้อ โดยเฉพาะการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้เพื่อเสนอขายสินค้า/บริการ หรือให้บุคคลที่สามติดต่อเรา
แต่ปัญหาคือ…
Telesales โทรมาขายประกันอยู่เรื่อย ๆ
แม้เราจะบล็อกเบอร์ไปแล้ว ก็ยังมีเบอร์ใหม่โทรมาอีก
ไม่ใช่แค่ครั้งแรก แต่หลายครั้งมาก จนเริ่มรู้สึกรำคาญและกังวลว่าข้อมูลเราถูกส่งต่อ
คำถามคือ
1. กรณีนี้เข้าข่าย ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) หรือไม่?
2. เราสามารถร้องเรียนหรือแจ้งหน่วยงานไหนให้หยุดการติดต่อได้บ้าง?
3. ถ้าจะดำเนินการให้จริงจัง ควรเริ่มจากขั้นตอนอะไร
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ
ธนาคารส่งข้อมูลให้ Telesales ติดต่อ ทั้งที่ไม่ยินยอมตาม PDPA ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลหรือไม่?
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวพันทิป
ขอคำปรึกษาเรื่องการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหน่อยค่ะ
เราได้จัดการตั้งค่าความยินยอมในแอป ธนาคารกรุงไทย ให้ “ไม่ยินยอม” ทุกข้อ โดยเฉพาะการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้เพื่อเสนอขายสินค้า/บริการ หรือให้บุคคลที่สามติดต่อเรา
แต่ปัญหาคือ…
Telesales โทรมาขายประกันอยู่เรื่อย ๆ
แม้เราจะบล็อกเบอร์ไปแล้ว ก็ยังมีเบอร์ใหม่โทรมาอีก
ไม่ใช่แค่ครั้งแรก แต่หลายครั้งมาก จนเริ่มรู้สึกรำคาญและกังวลว่าข้อมูลเราถูกส่งต่อ
คำถามคือ
1. กรณีนี้เข้าข่าย ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) หรือไม่?
2. เราสามารถร้องเรียนหรือแจ้งหน่วยงานไหนให้หยุดการติดต่อได้บ้าง?
3. ถ้าจะดำเนินการให้จริงจัง ควรเริ่มจากขั้นตอนอะไร
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ