ธนาคารส่งข้อมูลให้ Telesales ติดต่อ ทั้งที่ไม่ยินยอมตาม PDPA ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลหรือไม่?

ตั้งค่า “ไม่ยินยอม” ในแอปธนาคารแล้ว… แต่ทำไม Telesales ยังโทรขายประกันไม่หยุด? แบบนี้ผิด PDPA หรือเปล่า

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวพันทิป

ขอคำปรึกษาเรื่องการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหน่อยค่ะ
เราได้จัดการตั้งค่าความยินยอมในแอป ธนาคารกรุงไทย ให้ “ไม่ยินยอม” ทุกข้อ โดยเฉพาะการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้เพื่อเสนอขายสินค้า/บริการ หรือให้บุคคลที่สามติดต่อเรา

แต่ปัญหาคือ…

Telesales โทรมาขายประกันอยู่เรื่อย ๆ

แม้เราจะบล็อกเบอร์ไปแล้ว ก็ยังมีเบอร์ใหม่โทรมาอีก

ไม่ใช่แค่ครั้งแรก แต่หลายครั้งมาก จนเริ่มรู้สึกรำคาญและกังวลว่าข้อมูลเราถูกส่งต่อ


คำถามคือ

1. กรณีนี้เข้าข่าย ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) หรือไม่?

2. เราสามารถร้องเรียนหรือแจ้งหน่วยงานไหนให้หยุดการติดต่อได้บ้าง?

3. ถ้าจะดำเนินการให้จริงจัง ควรเริ่มจากขั้นตอนอะไร



ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่